Quảng cáo

MMA LION Championship: Đánh lại Trần Ngọc Lượng - Robson, trận tái đấu cực hấp dẫn

Thứ bảy, 29/04/2023 09:47 AM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn Võ thuật tổng hợp MMA Việt Nam (VMMAF) đã có những quyết định kịp thời và được đánh giá là hợp lý xung quanh tranh cãi ở sự kiện LION Championship 5.

Nghe nội dung bài viết

Những tranh cãi xung quanh kết quả trận đấu Trần Ngọc Lượng - Robson Oliveira gây sốt cộng đồng võ thuật thời gian qua. Ngay lập tức Liên đoàn Võ thuật tổng hợp MMA Việt Nam tổ chức nhóm họp, đi đến những quyết định kịp thời và hợp lý.

Liên đoàn MMA Việt Nam nhập cuộc về chiến thắng tranh cãi của Ngọc Lượng 272254
Tổ chức lại trận đấu Trần Ngọc Lượng - Robson Oliveira. Ảnh: VTV

Theo văn bản được phát đi chiều 27/4, VMMAF ghi nhận có sai sót xung quanh công tác trọng tài ở sự kiện LION Championship 5: “Lỗi do trình độ chuyên môn và nhận định của cá nhân các trọng tài chấm điểm. Trong đó, đặc biệt là nhận định của trọng tài chấm điểm một và hai”.

Cũng bởi thế, VMMAF đi đến quyết định cứng rắn và nhận được sự ủng hộ của giới mộ điệu. Theo đó, VMMAF thôi làm nhiệm vụ hết mùa giải LION Championship (LC) 2023 với trọng tài một Ngô Quốc Thắng và trọng tài hai Trần Trung Nghĩa. Trọng tài ba Nguyễn Đăng Khoa dừng làm nhiệm vụ ba sự kiện tiếp theo gồm 06, 07 và 08.

Song song với việc đưa ra các án phạt với 3 trọng tài chấm điểm, VMMAF cũng đưa ra một phán quyết quan trọng khác: Tổ chức đánh lại trận Trần Ngọc Lượng - Robson Oliveira.

Theo các nguồn tin, trận đánh lại này sẽ được tổ chức tại sự kiện LION Championship 6, dự kiến diễn ra vào ngày 3/6 tới. Cộng đồng võ thuật Việt Nam hứa hẹn sẽ đặc biệt quan tâm, theo dõi trận đấu này và thậm chí sức nóng của trận đánh lại còn lớn gấp nhiều lần trận lượt đi diễn ra tại Nhà thi đấu Rạch Miễu tối 22/4.

Đây là cơ hội để hai võ sĩ Trần Ngọc Lượng cũng như Robson Oliveira chứng tỏ năng lực thực sự, và kết quả của trận đấu này sẽ khép lại những lùm xùm thời gian qua. Mặt khác, đây cũng là minh chứng cho tinh thần thượng võ, nói không với sai phạm tiêu cực của võ thuật Việt Nam.

Sục sôi MMA Việt Nam: Đánh lại Trần Ngọc Lượng - Robson, trận tái đấu cực hấp dẫn 274290
Văn bản thông báo của Liên đoàn Võ thuật tổng hợp MMA Việt Nam. Ảnh: VMMAF

Ở trận đấu diễn ra hôm 22/4, hai trong ba trọng tài chấm cho võ sĩ Trần Ngọc Lượng chiến thắng với điểm số 29-28, 29-28 và 28-29 qua ba hiệp. Mặc dù vậy, mổ băng ghi hình của trận đấu này, người hâm mộ và các chuyên gia nhận thấy võ sĩ 3 lần vô địch Jujitsu là Robson tỏ ra vượt trội nhờ các đòn grappling, take-down và striking hiệu quả. Uất ức vì kết quả, võ sĩ giữ đai đen Nhu thuật người Brazil đã bỏ về ngay sau trận đấu, không nhận phần thưởng.

Sức nóng của trận đánh lại Trần Ngọc Lượng - Robson Oliveira được thể hiện thông qua việc VMMAF nâng hạng trận đấu này từ hạng B ở sự kiện LION Championship 5 lên hạng A ở sự kiện sắp tới. Đây cũng là cơ hội để võ sĩ Trần Ngọc Lượng của Việt Nam chứng tỏ chiến thắng của anh ở lượt đi là xứng đáng, và anh vẫn là một trong những ngôi sao MMA hàng đầu.

Author Thethao247.vn Phụng Tiên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo