Song Yadong tuyên bố: 'Tôi sẽ hạ knock-out Simon theo cách của mình'

Thứ năm, 27/04/2023 10:32 AM (GMT+7)
A A+

Ở tuổi 25, Song Yadong đang đứng trước trận đấu cuộc đời. Nếu thắng Ricky Simon trong trận đấu chính của UFC Fight Night, võ sĩ người Trung Quốc sẽ tiến một bước rất dài trong tham vọng đánh chiếm vị trí số 1 UFC.

Nghe nội dung bài viết

Vào rạng sáng ngày 30/4 (giờ Hà Nội), Song Yadong sẽ đối đầu với Ricky Simon trong trận đấu chính của sự kiện UFC Fight Night - UFC Vegas 72. Trước giờ xung trận, võ sĩ người Trung Quốc Song Yadong có một buổi trả lời phỏng vấn dài với trang UFC.com. Ở đó, Song chia sẻ về tham vọng đánh chiếm ngôi vị số 1 UFC.

Song Yadong & kế hoạch đặc biệt ở UFC Vegas 72
Song Yadong háo hức chờ đợi sự kiện UFC Vegas 72. Ảnh: UFC

Song Yadong hiện đang xếp hạng 8 trên BXH của UFC hạng cân Bantamweight, trong khi Ricky Simon đứng thứ 10. Võ sĩ người Trung Quốc lẽ ra đã có thể đạt thứ hạng tốt hơn nếu anh không để thua đầy đáng tiếc trước Cory Sandhagen ở sự kiện UFC Fight Night ngày 17/9 năm ngoái. Cũng vì thế, khoảng cách giữa Song với kẻ đứng đầu UFC hạng cân Bantamweight là Aljamain Sterling còn rất xa.

Nói về trận thua ấy, Song Yadong nhớ lại: "Tôi đã chơi tốt trong 7 phút đầu tiên. Khi đó, tôi giành chiến thắng ở hiệp đầu tiên trên cả ba bảng điểm và thuyết phục được 2 trọng tài ở hiệp 2. Nhưng Cory Sandhagen đã tung ra một đòn hiểm ác ở cuối hiệp 2, và nó thực sự xoay chuyển trận đấu".

Võ sĩ người Trung Quốc thừa nhận mọi thứ đã vượt ngoài tầm kiểm soát: "Thực ra, tôi không học hỏi được nhiều từ trận đấu đó, vì tôi thua sớm quá và nó hoàn toàn không nằm trong kế hoạch của tôi. 7 tháng sau trận thua ấy, tôi vẫn chưa hết thất vọng. Kế hoạch của tôi là hạ gục Cory trong hiệp 2 hoặc 3, nhưng vết cắt sâu ở mi mắt đã khiến mọi thứ đi theo chiều hướng khác".

Song Yadong & kế hoạch đặc biệt ở UFC Vegas 72:
Song Yadong trải qua trận đấu khó khăn với Cory Sandhagen. Ảnh: UFC

“Nhiều người cho rằng vết cắt khiến tôi khó chịu, nhưng mắt phải của tôi còn tệ hơn. Xương hốc mắt bị gãy nên tôi có thể nhìn thấy ba cái bóng của Cory trước mặt. Tôi phải che mắt phải và dùng mắt trái và hầu như không nhìn thấy gì. Đó là lý do tôi chấp nhận thất bại sau khi tham vấn đội ngũ y tế".

Nói về trận đấu lớn phía trước, võ sĩ người Trung Quốc tiết lộ về kế hoạch chuẩn bị cho màn thượng đài ở UFC Octagon: "Tôi đã xem lại rất kỹ trận đấu giữa Urijah Faber, HLV của tôi ở đội Alpha Male, với Ricky Simon.

Thật ngạc nhiên khi ở tuổi 40, Faber vẫn có thể đánh bại được một võ sĩ hàng đầu như Simon. 3 năm đã trôi qua nhưng tôi tin mình sẽ học được nhiều từ Faber và chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu tới đây. Tôi sẽ knock-out Simon theo cách của mình".

Song Yadong & kế hoạch đặc biệt ở UFC Vegas 72
Ricky Simon (trái) là đối thủ lớn với Song Yadong. Ảnh: UFC

Song Yadong kết thúc buổi trả lời phỏng vấn: “Tôi chưa đụng độ nhiều đô vật. Do đó, tôi cần chứng minh cho mọi người thấy khả năng đấu vật và Jiu Jitsu của tôi giỏi như thế nào. Simon là một võ sĩ giỏi, và hiện tại UFC cũng có nhiều đô vật hơn. Trong top 15, tôi mong có dịp đấu với Umar Nurmagomedov, Merab Dvalishvili hay Aljamain Sterling".

Author Thethao247.vn Phụng Tiên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT