WBO Chapter 3: Nguyễn Văn Hải 'thắng sốc' võ sĩ khủng nhất Trung Quốc

Thứ hai, 24/04/2023 14:03 PM (GMT+7)
A A+

Nguyễn Văn Hải đã bất ngờ giành về chiến thắng trước cao thủ đến từ Trung Quốc - Su Xiao Tao hạng cân light weight tại sự kiện WBO Chapter 3.

Sự kiện tranh tài boxing quốc tế "WBO Youth Title Match Chapter 3: The Rising Star" đã khép lại với chiến thắng thuộc về đương kim vô địch hạng nhẹ Song Chan-ho. Tay đấm người Hàn Quốc đã hạ knock-out đối thủ Poramin Saengpak đến từ Thái Lan, thành công bảo vệ đai vô địch. 

Ngoài trận tâm điểm chính, 5 trận còn lại cũng hấp dẫn không kém. Đặc biệt là màn so găng giữa Nguyễn Văn Hải và cựu vô địch WBO châu Á - Su Xiao Tao đến từ Trung Quốc. Cả hai đã có 8 hiệp đấu nảy lửa và chiến thắng cuối cùng thuộc về đại diện Việt Nam. 

WBO Chapter 3: Nguyễn Văn Hải 'thắng sốc' võ sĩ khủng nhất Trung Quốc 272534
Trọng tài tuyên bố Văn Hải giành chiến thắng tính điểm trước Su Xiao Tao (Ảnh: BTC)

Trước khi trận đấu diễn ra, các chuyên gia cho rằng lợi thế sẽ nghiêng về tay đấm Trung Quốc - Su Xiao Tao khi có nhiều kinh nghiệm thi đấu hơn với 11 chiến thắng (6 knock-out và 2 trận thua). Trong khi đó, Văn Hải chỉ mới có 5 trận thượng đài chuyên nghiệp với 4 chiến thắng (4 knock-out), 1 thất bại và 7 lần vô địch Boxing quốc gia.

Ngoài ra, đối thủ của Văn Hải còn từng giữ 2 tấm đai châu Á hạng cân super featherweight là đai vô địch IBO Châu Á - Thái Bình Dương và đai WBO châu Á. Trước khi chuyển sang Boxing chuyên nghiệp, Su Xiao Tao từng là nhà vô địch của giải đấu võ thuật China MMA Championship - nơi anh bắt đầu con đường võ thuật từ năm 2004. 

WBO Chapter 3: Nguyễn Văn Hải 'thắng sốc' võ sĩ khủng nhất Trung Quốc 272536
Bảng so sánh thông số cơ bản của hai võ sĩ (Ảnh: BTC)

Bước vào trận đấu, cả hai võ sĩ đã dành khá nhiều thời gian để thăm dò đối thủ cho đến khi thời gian chỉ còn 1 phút cuối mới có một vài đòn tấn công đáng chú ý. Trở lại sau quãng thời gian ngắn nghỉ giữa hiệp, Văn Hải đã nhanh chóng sử dụng đòn móc sở trường và có những pha đáp trúng mục tiêu. 

Ở bên kia chiến tuyến, Xiao Tao cũng đáp trả lại bằng những combo đòn sấm sét. Cao trào cuộc đua đã được đẩy lên mức đỉnh điểm khi Văn Hải có những cú đấm chính xác vào đầu võ sĩ Trung Quốc, khiến võ sĩ này bị choáng váng. 

WBO Chapter 3: Nguyễn Văn Hải 'thắng sốc' võ sĩ khủng nhất Trung Quốc 272542
Văn Hải đã có những đòn đấm chính xác vào đầu đối thủ đến từ Trung Quốc nhưng chưa thể tận dụng cơ hội để mang về chiến thắng knock-out (Ảnh: BTC)

Tuy nhiên, với kinh nghiệm lẫn sức lực hơn người, Xiao Tao đã hồi phục lại và trả thù Văn Hải bằng một đòn vào đầu tương tự. Dù vậy, cả hai đã không thể nắm bắt được cơ hội để ra đòn chí mạng để kết thúc trận đấu sớm. Mãi đến thi thời gian của hiệp đấu thứ 8 kết thúc, cả hai mới dừng cuộc chiến. Chung cuộc, trọng tài chấm thắng điểm cho Văn Hải. 

Link xem lại trận đấu giữa Nguyễn Văn Hải vs Su Xiao Tao (Nguồn: ON SPORT)

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT