Đỉnh cao UFC cuối tuần này: Sao Trung Quốc Song Yadong ‘chờ vía’ sư phụ, quyết hạ Simon

Thứ tư, 26/04/2023 13:52 PM (GMT+7)
A A+

Sau khi kèo đấu Renato Moicano - Arman Tsarukyan đổ bể, trận đấu chính của sự kiện UFC Fight Night đã được chuyển thành Song Yadong - Ricky Simon. Đây là trận đấu mà võ sĩ người Trung Quốc được kỳ vọng rất nhiều.

Nghe nội dung bài viết

Chấn thương của Renato Moicano khiến giới chóp bu UFC điêu đứng. Sự kiện chính Renato Moicano - Arman Tsarukyan bỗng chốc đổ bể, dù đây là trận đấu nhận được sự chú ý đặc biệt.

Đỉnh cao UFC Vegas 72: Siêu sao Trung Quốc Song Yadong ‘chờ vía’ sư phụ, quyết hạ Simon
Song Yadong (trái) - Ricky Simon trở thành trận đấu chính của UFC Vegas 72. Ảnh: Yahoo Sports

Thật may, chủ tịch Dana White đã có một quyết định mà theo các chuyên gia là sáng suốt. Theo đó, sự kiện chính của UFC Vegas 72 được chuyển sang cặp đấu Song Yadong - Ricky Simon. Vì thế, UFC Vegas 72 vẫn diễn ra theo lịch tại nhà thi đấu UFC APEX ở Las Vegas, với sự kiện chính diễn ra vào rạng sáng 30/4 (giờ Hà Nội).

Có thể về thứ hạng, đây không phải cuộc đấu của top đầu. Son Yadong hiện xếp hạng 8 trên bảng xếp hạng UFC Bantamweight, còn Ricky Simon đứng thứ 10. Khoảng cách giữa hai võ sĩ này với người đứng đầu hạng cân bantamweight Aljamain Sterling vẫn còn rất xa.

Tuy nhiên, UFC thu hút sự chú ý đặc biệt của gần 1,5 tỷ người Trung Quốc, bởi Song Yadong đang được xem là tài năng võ thuật lớn nhất của quốc gia này. Yadong cho đến nay đã chơi 28 trận MMA, thu về 19 chiến thắng, 7 thất bại và 1 trận hòa trước Cody Stamann năm 2019.

Tờ Eurosport có đoạn nhận định về Song Yadong rất đáng chú ý: “Một siêu tài năng võ thuật đến từ Trung Quốc. Không còn nghi ngờ gì nữa, anh ấy là một trong những võ sĩ Trung Quốc tài năng nhất từng góp mặt ở UFC”.

Tờ báo này lý giải: “Năm 2017, UFC ký hợp đồng với Song Yadong. Thời điểm ấy, rất nhiều người cho rằng Dana White chỉ là một gã ma mãnh, ưu ái Yadong như một cách để thu hút sự chú ý của thị trường Trung Quốc béo bở. Thế nhưng, bằng tài năng và sự nhẫn nại đáng kinh ngạc, Song đã gặt hái được những thành tựu mà rất nhiều đồng nghiệp phải ao ước”.

Đối thủ của Song Yadong trong trận đấu lớn này là Ricky Simon. Đây mới là lần đầu tiên Simon được tham dự trận đấu chính của một sự kiện UFC Fight Night. Tuy nhiên, không thể vì thế mà xem thường võ sĩ 30 tuổi đến từ tiểu bang Oregon (Hoa Kỳ). Nên nhớ, Simon đang sở hữu thành tích 5 trận toàn thắng liên tiếp, và thành tích trong toàn bộ sự nghiệp MMA là 20 chiến thắng trong 23 lần thượng đài.

Đỉnh cao UFC Vegas 72: Siêu sao Trung Quốc Song Yadong ‘chờ vía’ sư phụ, quyết hạ Simon 273295
HLV Urijah Faber (phải) hứa hẹn sẽ giúp ích nhiều cho Song Yadong. Ảnh: Yahoo Sports

Có một chi tiết được xem là then chốt ở cuộc đấu này và được xem là lợi thế lớn của Son Yadong. Đó là sự hiện diện của HLV Urijah Faber. Hiện võ sĩ người Trung Quốc đang tập luyện cùng đội Alpha Male của HLV Urijah Faber.

Điều đáng ngạc nhiên là vào năm 2019, khi đã 40 tuổi, Faber vẫn hạ Ricky Simon bằng cú knock-out kỹ thuật đẹp mắt. Kinh nghiệm của HLV Faber trong lần thượng đài cách đây 4 năm sẽ là hành trang quan trọng cho Son Yadong trước trận đấu đỉnh cao của UFC Vegas 72.

Author Thethao247.vn Phụng Tiên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT