Chấn động boxing Anh quốc: ‘Kẻ hủy diệt’ Conor Benn dùng chất cấm, bị cấm thượng đài 2 năm

Thứ hai, 24/04/2023 14:52 PM (GMT+7)
A A+

Conor Benn đang có một sự nghiệp boxing đầy hứa hẹn phía trước, với 21 trận toàn thắng. Thế nhưng, mọi thứ bỗng chốc sụp đổ với tay đấm người Anh.

Cuối ngày 23/4 (giờ Anh), làng boxing rúng động với phán quyết của Ủy ban kiểm soát quyền anh Vương quốc Anh (BBBofC) nhắm vào võ sĩ đang nổi Conor Benn. Theo tờ Daily Mail, tay đấm gốc London bị kết luận là 2 lần không vượt qua bài kiểm tra ma túy trước trận đấu với Chris Eubank Jr hồi tháng 10 năm ngoái.

Chấn động boxing Anh quốc: ‘Kẻ hủy diệt’ Conor Benn dương tính ma túy, bị cấm thượng đài 2 năm 272539
Conor Benn bị cấm thi đấu 2 năm. Ảnh: Daily Mail

Kể từ đó đến nay, Benn luôn kêu oan và đã thực hiện nhiều cuộc vận động hành lang, thuê phái đoàn luật sư bào chữa cho mình. Tay đấm có biệt danh “Kẻ hủy diệt” khẳng định bản thân không có kế hoạch sử dụng các loại thực phẩm, đồ uống hay thuốc men liên quan đến chất cấm Clomifene và kết quả là một sự nhầm lẫn tai hại.

Thậm chí để chứng minh bản thân vô tội, Conor Benn đã gửi một tập tài liệu dài 270 trang đến Hội đồng Quyền anh Thế giới (WBC). Phía WBC sau đó đã tạm tha cho Benn, dỡ bỏ một số án cấm nhắm vào võ sĩ 26 tuổi này.

Nhưng mọi thứ đã không chiều lòng Conor Benn. Mới nhất, Ủy ban kiểm soát quyền anh Vương quốc Anh ra thông báo cấm Conor Benn tham dự toàn bộ các giải đấu mà tổ chức này có thẩm quyền.

Người Anh thực tế không muốn “xuống tay” với Conor Benn, võ sĩ tốt nhất mà họ đang có ở hạng cân Welterweight. Một cuộc họp gay gắt của Cơ quan Chống Doping Vương quốc Anh (UKAD) kéo dài suốt từ 15 - 18/4 đã đi đến phán quyết cuối cùng kể trên.

Án cấm thi đấu 2 năm cũng đồng nghĩa sự nghiệp boxing của gã ngổ ngáo đến từ hạt Greenwich đã đi vào ngõ cụt. Thật khó để Benn trở lại với đỉnh cao sau 2 năm nữa, trong khi anh đang sở hữu một sự nghiệp quyền anh ở đỉnh cao danh vọng.

Cho đến nay, Conor Benn đang duy trì chuỗi 21 trận toàn thắng. Lần gần nhất võ sĩ này thượng đài là vào ngày 11/4/2022, khi anh đánh bại Chris van Heerden ở Manchester Arena bằng knock-out kỹ thuật.

Author Thethao247.vn Phụng Tiên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT