Quảng cáo

Wushu Nguyễn Thị Trang được báo nước ngoài ca ngợi, ‘cùng mâm’ toàn huyền thoại

Thứ ba, 25/04/2023 12:22 PM (GMT+7)

Nguyễn Thị Trang là một trong những VĐV Wushu xuất sắc. Cô gái vàng của làng thể thao Việt Nam vừa được tờ báo Kreedon của Ấn Độ ca ngợi như là một trong những ngôi sao của làng Wushu thế giới.

Nghe nội dung bài viết

Trong bài viết có tiêu đề “Những VĐV Wushu hay nhất thế giới”, tờ Kreedon của Ấn Độ liệt kê 6 VĐV xuất sắc trong môn võ này. Trong đó, Nguyễn Thị Trang của Việt Nam xếp hạng 6, “cùng mâm” với những cao thủ Wushu thế giới.

Nguyễn Thị Trang
Nguyễn Thị Trang là một trong những VĐV Wushu xuất sắc của Việt Nam. Ảnh: VTC News

Tờ Kreedon có đoạn viết: “Trang đã giành được huy chương đồng ở nội dung sanda nữ tại Giải vô địch Wushu thế giới năm 2015 và sau đó đã giành được thành tích cao ở một số cuộc thi quốc tế khác. Cô được biết đến với những màn trình diễn mạnh mẽ và giàu cảm xúc, thường kết hợp các yếu tố văn hóa và truyền thống của võ thuật Việt Nam”.

Còn nhớ tại SEA Games 30 được tổ chức tại Philippines năm 2019, Nguyễn Thị Trang đánh bại đối thủ Thái Lan ở hạng cân 60 kg, qua đó mang huy chương vàng về cho tuyển Wushu Việt Nam.

Tại SEA Games 31, nữ tán thủ này tiếp tục mang vàng về cho đoàn thể thao Việt Nam. Nguyễn Thị Trang thực sự là ngôi sao hàng đầu của Wushu khu vực Đông Nam Á ở nội dung 60kg, và cô hầu như “vô đối” trong các kỳ SEA Games gần đây.

Nguyễn Thị Trang được tờ Kreedon xếp “chung mâm” với một số cao thủ của môn Wushu. Nữ tán thủ của Việt Nam cùng ngôi sao điện ảnh Lý Liên Kiệt (Jet Li) và các huyền thoại như Daria Tarasova, “Hoàng tử Wushu” Yuan Wenqing, Zhao Chang Jun hay Wu Yanan được đánh giá là những VĐV Wushu xuất sắc nhất thế giới.

Trong số này, Lý Liên Kiệt (Jet Li) được biết đến nhiều với vai trò một siêu sao điện ảnh. Thực tế, ông cũng là cao thủ của môn Wushu. Lý Liên Kiệt tập Wushu từ năm 8 tuổi, sớm bộc lộ năng khiếu và tư chất để trở thành một cao thủ về sau. Trong khi đó, cựu VĐV Daria Tarasova được đánh giá là ngôi sao Wushu vĩ đại nhất của Nga.

Author Thethao247.vn Phụng Tiên / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng