Quảng cáo

Wushu Việt Nam ngày 13/5: Dương Thúy Vi khẳng định đẳng cấp 'nữ hoàng'

Thứ sáu, 13/05/2022 11:42 AM (GMT+7)

Wushu Việt Nam trải qua buổi sáng thi đấu đầy thành công, tuy vậy cũng phải chịu tổn thất lớn về lực lượng.

Sáng ngày 13/5, Wushu Việt Nam bắt đầu thi đấu với hành trình gặt hái vàng cho thể thao nước nhà. Năm nay, bộ môn võ này vô cùng quyết tâm với mục tiêu top 1 toàn đoàn.

Vào lúc 9h, Quốc Khánh đã bước vào trận chung kết nội dung nam đao. Được kỳ vọng sẽ giành tấm huy chương vàng ở nội dung này, quả nhiên võ sĩ 31 tuổi đã không làm người hâm mộ theo dõi trên khán đài thất vọng. Quốc Khánh đã thể hiện những đường cầm đao mạnh mẽ, dứt khoát, qua đó giành số điểm cao nhất ở nội dung nam đao là 9,7.

wushu-viet-nam-ngay-13-5-duong-thuy-vi-khang-dinh-dang-cap-nu-hoang
Quốc Khánh giành HCV đầu tiên trong ngày cho Wushu Việt Nam (ảnh: VnExpress)

Bên cạnh đó, đồng đội của anh là Nông Văn Hữu cũng có màn trình diễn xuất sắc để giành số điểm là 9,67. Chung cuộc, Quốc Khánh giành tấm huy chương vàng ở nội dung nam đao, trong khi Nông Văn Hữu giành huy chương đồng. Tấm huy chương bạc còn lại thuộc về võ sĩ Malaysia Calvin Lee với điểm số 9,68.

Chưa dừng lại ở đó, Wushu Việt Nam cũng vừa mới dành thêm 1 tấm huy chương vàng nữa ở nội dung kiếm thuật nữ. Cái tên giành huy chương vàng không ai khác chính là "nữ hoàng wushu Việt Nam" Dương Thúy Vi. Là vận động viên wushu xuất sắc nhất Đông Nam Á ở nội dung này, không có gì khó hiểu khi Thúy Vi thể hiện bản lĩnh khi có màn trình diễn rất ấn tượng, qua đó giành được điểm số 9,7 và giành tấm huy chương vàng thứ hai cho wushu nước nhà.

wushu-viet-nam-ngay-13-5-duong-thuy-vi-khang-dinh-dang-cap-nu-hoang
Dương Thúy Vi giành tấm HCV thứ 5 trong sự nghiệp thi đấu SEA Games (ảnh: Ngọc Duy)

Mới đây, Hoàng Thị Phương Giang giành thêm tấm huy chương vàng thứ 3 cho thể thao Việt Nam ở nội dung côn thuật nữ với số điểm là 9.71.

Tuy vậy, niềm vui của wushu không được trọn vẹn khi trong bài thi chung kết nội dung Thái cực quyền nam, Nguyễn Văn Phương đã gặp chấn thương khá nặng và phải nhờ nhân viên y tế chăm sóc. Điều đó có nghĩa Văn Phương đã bỏ lỡ cơ hội giành huy chương vàng khi anh được xem là một trong những ứng cử viên số 1 cho nội dung này.

wushu-viet-nam-ngay-13-5-duong-thuy-vi-khang-dinh-dang-cap-nu-hoang
Nguyễn Văn Phương gặp chấn thương trong bài Thái cực quyền (ảnh: Thanh niên)

Kết thúc sáng 13/5, Wushu Việt Nam giành được 3 huy chương vàng và 1 huy chương đồng.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng