Mayweather và Joshua kém xa Mane, thi đấu boxing cả sự nghiệp không bằng một cú đấm

Thứ ba, 25/04/2023 15:58 PM (GMT+7)
A A+

Người hâm mộ từng rất sốc khi biết Sadio Mane đấm đồng đội tại CLB Bayern Munich là Leroy Sane. Tham chiếu cú đấm ấy sang võ thuật, nó thực sự đắt giá.

Nghe nội dung bài viết

Câu chuyện nội bộ của CLB bóng đá Bayern Munich từng vô cùng thu hút người hâm mộ. Ở đó, ngôi sao người Senegal là Sadio Mane thẳng thừng đấm giữa mặt người đồng đội Leroy Sane.

Ngỡ ngàng Mayweather - Joshua kém xa Mane, thi đấu boxing cả sự nghiệp không bằng một cú đấm 272946
Mane (trái) gây sốc với cú đấm giữa mặt người đồng đội Sane. Ảnh: Bild

Vì cú đấm này, Mane bị phạt 500.000 euro (khoảng 550.000 USD), trở thành mức phạt tiền nặng nhất trong lịch sử đội chủ sân Allianz Arena. Vừa mới đây, trang Betsperts liên hệ cú đấm này sang môn võ thuật và thấy rằng, nó đắt giá hơn toàn bộ các võ sĩ boxing từng kiếm được.

Floyd Mayweather là võ sĩ boxing thành công bậc nhất mọi thời đại. Trong sự nghiệp của mình, “Độc cô cầu bại” người Mỹ thu về hơn 1 tỷ USD, bao gồm cả tiền thưởng cho những lần thượng đài cũng như các bản hợp đồng quảng cáo, tài trợ vô cùng béo bở. Nhưng ngay cả như vậy, cú đấm của Mayweather cũng không đắt giá bằng Mane.

Tay đấm người Michigan sở hữu thành tích 50 trận thắng, thu về tổng cộng 560 triệu USD chỉ tính số tiền thưởng từ những lần thượng đài. Cụ thể trong toàn bộ sự nghiệp của mình, Mayweather thực hiện 1.876 cú đấm. Anh kiếm được 298.000 USD cho mỗi lần ra đòn.

Với con số này, giá trị trong mỗi cú đấm của “Độc cô cầu bại” thậm chí chỉ nhỉnh hơn một nửa so với số tiền phạt Mane phải trả vì tấn công Mane.

Ngỡ ngàng Mayweather - Joshua kém xa Mane, thi đấu boxing cả sự nghiệp không bằng một cú đấm 272947
Joshua (trái) và Mayweather kiếm bộn tiền nhờ những cú đấm. Ảnh: Daily Mail

Anthony Joshua là trường hợp tương tự. “Quyền vương” người Anh kiếm được 115 triệu USD cho 28 trận đấu boxing. Tính đến nay trung bình mỗi cú đấm trong sự nghiệp, Joshua kiếm được 260.000 USD.

Nhưng rất có thể trong thời gian tới, sự nghiệp của Joshua sẽ có bước phát triển đáng kể. Bởi lẽ, các nhà tổ chức đang nỗ lực cáp kèo cho “AJ” đụng độ kẻ thù số 1 một thời là Deontay Wilder. Cả hai võ sĩ này hứa hẹn sẽ thu về một khoản tiền thưởng khổng lồ. Khi đó, cú đấm của Joshua hứa hẹn sẽ được cải thiện đáng kể về giá trị.

Còn với Mane, ngôi sao người Senegal hẳn nhiên thấm thía “nỗi đau” của Sane. Anh mất quá nhiều cho giây phút bồng bột của mình. Cựu cầu thủ Liverpool đang được chi trả mức lương cao nhất tại Bayern Munich, nhưng rất có thể cú đấm ấy sẽ khiến Mane mất đi tất cả.

Author Thethao247.vn Phụng Tiên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT