Đấm đối thủ ngã ra sàn, đại diện Việt Nam hiên ngang vào tứ kết Boxing VĐTG

Thứ tư, 22/03/2023 09:24 AM (GMT+7)
A A+

Nguyễn Thị Tâm đã khiến đối thủ đến từ châu Phi lúng túng khi khoảng cách chiều cao của cả hai quá chênh lệch, tận dụng ưu thế này cô đã giành về chiến thắng áp đảo và bước vào tứ kết.

Sau chiến thắng không tưởng trước Kyzaibay Nazym - võ sĩ từng 2 lần vô địch thế giới tại giải Boxing nữ VĐTG 2023, Nguyễn Thị Tâm bước đã bước vào vòng 1/8 cùng Lethabo Bokamoso Modukanele, 26 tuổi đến từ Botswana. Chung cuộc, Tâm thắng áp đảo cả 3 hiệp đấu và giành về tấm vé vào tứ kết.

Đấm đối thủ ngã ra sàn, đại diện Việt Nam hiên ngang vào tứ kết Boxing VĐTG 260299
Trọng tài tuyên bố chiến thắng dành cho Nguyễn Thị Tâm

Trước khi trận đấu diễn ra, giới chuyên môn cho biết đại diện Việt Nam sẽ có lợi thế rất nhiều trong trận đấu sắp tới bởi Lethabo Bokamoso Modukanele chỉ cao 1m50. Trong khi đó, Nguyễn Thị Tâm lại cao tới 1m68 cộng thêm sải tay dài. Ngoài ra, tay đấm Việt Nam còn học được nhiều kinh nghiệm khi trở về từ Olympic Tokyo.

Thật đúng vậy, Nguyễn Thị Tâm đã tận dụng ưu thế của mình để tung ra những cú đấm tầm xa, các combo đòn tay chuẩn xác vào đối thủ ngay lúc nhập cuộc. Ở chiều ngược lại, Lethabo Bokamoso Modukanele mặc dù sở hữu lối đánh nhanh, giàu tốc độ nhưng bị áp đảo hoàn toàn so với khủng long Nguyễn Thị Tâm trước mặt và chỉ có 1 trọng tài chấm thắng, còn lại 4 trọng tài đều cho điểm Nguyễn Thị Tâm. 

Sang hiệp hai, võ sĩ người Botswana thay đổi chiến thuật, tấn công từ khi thời gian bắt đầu chạy giờ để gỡ điểm. Nhưng có lẽ nó đã không thành công khi Nguyễn Thị Tâm di chuyển linh hoạt tránh đòn, sau đó lại bồi những đấm bất ngờ. Với sự xuất sắc này, cả 5 trọng tài đều chấm thắng cho Tâm ở hiệp 2. 

Ở hiệp đấu cuối, Lethabo Bokamoso Modukanele dường như đã xác định kết quả và chỉ có 1 con đường duy nhất là hạ knock-out Nguyễn Thị Tâm. Vì vậy, cô đã tấn công như vũ bão hướng về võ sĩ Việt Nam. Cũng giống như các hiệp trước, Tâm đã thành công né những đòn thảm sát của đối thủ và đáp trả gay gắt ngay sau đó. 

Thậm chí, ở giữa hiệp thì Nguyễn Thị Tâm còn khiến đối thủ ngã ra sàn sau cú phản công mạnh mẽ. Trận đấu tiếp tục diễn ra sau đó với lợi thế hoàn toàn thuộc về Nguyễn Thị Tâm. Đến khi chuông vang thông báo hết giờ, trọng tài tuyên bố chiến thắng và tấm vé vào tứ kết thuộc về Nguyễn Thị Tâm. 

Đối thủ của cô trong trận đấu tiếp theo là Laura Fuertes - tay đấm đến từ Tây Ban Nha, được xếp vào nhóm hạt giống số 3. Đây cũng là võ sĩ thuộc top đầu của châu Âu. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 19h30 (giờ Việt Nam) ngày 22/3. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT