Liên đoàn MMA Việt Nam 'kỷ luật nặng' 3 trọng tài tại LION Championship 5

Thứ sáu, 28/04/2023 14:41 PM (GMT+7)
A A+

3 trọng tài chấm điểm của trận đấu giữa Trần Ngọc Lượng với Robson De Oliveira Soares đã nhận 'bản án' kỷ luật từ Liên đoàn Võ thuật tổng hợp Việt Nam vì cho điểm võ sĩ sai với thực tế trận đấu.

Nghe nội dung bài viết

Liên đoàn Võ thuật tổng hợp Việt Nam (VMMAF) đã tổ chức cuộc họp chuyên môn đánh giá và xử lý sai phạm đối với sự kiện MMA LION Championship 5 diễn ra tại NTĐ Rạch Miễu, TP. HCM vào ngày 22/4 vừa qua. Cụ thể là trong trận đấu giữa Trần Ngọc Lượng và Robson De Oliveira Soares, trọng tài đã chấm thắng 29-28, 28-29, 29-28 cho Ngọc Lượng. 

Liên đoàn MMA Việt Nam 'kỷ luật nặng' 3 trọng tài tại LION Championship 5 274192
Trọng tài sàn tuyên bố Ngọc Lượng giành chiến thắng sau khi trọng tài chấm điểm hoàn thành bảng điểm

Sau khi kết quả được công bố, NHM đã phẫn nộ và tạo thành cơn bão dư luận khi cho rằng tay đấm Robson Oliveira mới là người chiếm ưu thế. Sau khi VMMAF cùng BTC LION xem lại băng ghi  hình, lắng nghe các báo cáo, các ý kiến và nhận định tại cuộc họp, cùng với các phân tích nhận định của chuyên gia mà Liên đoàn đã tham khảo trước đó và có kết quả cuối cùng. 

"Đã có sai sót trong việc nhận định kết quả của trận đấu. Sai sót này không có tiêu cực mà do trình độ chuyên môn và lỗi nhận định của cá nhân các trọng tài chấm điểm của trận đấu, đặc biệt là nhận định sai ở hiệp 2 của hai trọng tài chấm điểm 1 và 2. 

VMMAF chính thức ra quyết định xử lý kỷ luật đối với 3 trọng tài chấm điểm của trận đấu. Trọng tài Ngô Quốc Thắng và Trọng tài Trần Trung Nghĩa sẽ dừng công tác trọng tài hết mùa giải LION Championship 2023. Trọng tài Nguyễn Đăng Khoa tạm dừng công tác trọng tài trong 3 sự kiện thi đấu tiếp theo của LION Championship 2023."

Liên đoàn MMA Việt Nam 'kỷ luật nặng' 3 trọng tài tại LION Championship 5 274193
Thông cáo báo chí của Liên đoàn Võ thuật tổng hợp Việt Nam

Ở phần cuối thông cáo báo chí, Liên đoàn võ thuật tổng hợp Việt Nam đã nhận lỗi cùng các võ sĩ, các CLB trực tiếp bị ảnh hưởng và người hâm mộ cả trong và ngoài nước về sự cố chuyên môn đáng tiếc nêu trên. Mặc dù kết quả không được thay đổi nhưng BTC đã nâng hạng cho Ngọc Lượng và Robson Oliveira lên thi đấu hạng A ngay từ sự kiện thi đấu tiếp theo và sẽ sớm sắp xếp trận tái đấu. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT