Quảng cáo

Đệ tử Thiếu Lâm Song Yadong đấm gục Ricky Simon, 25 phút kiếm 5,5 tỷ đồng

Chủ nhật, 30/04/2023 10:26 AM (GMT+7)
A A+

Tay đấm Song Yadong đã không để Ricky Simon gây ra bất cứ cú sốc nào tại sự kiện UFC Fight Night 223. Võ sĩ người Trung Quốc nhờ vậy đút túi khoản thù lao hậu hĩnh.

Nghe nội dung bài viết

Ở hiệp đấu thứ 5, cú đấm bằng tay phải hung hiểm tạo tiền đề cho Song Yadong tung ra một serie đòn vào mặt Ricky Simon. Nhờ vậy, võ sĩ người Trung Quốc giải quyết trận đấu một cách thành công bằng knock-out kỹ thuật.

Đệ tử Thiếu Lâm Song Yadong đấm gục Ricky Simon, 25 phút kiếm 5,5 tỷ đồng 274708
Song Yadong (trái) chiếm thế thượng phong trước Ricky Simon. Ảnh: UFC

Với chiến thắng này, vị trí của Song Yadong trên bảng xếp hạng UFC Bantamweight chắc chắn sẽ có sự gia tăng đáng kể. Trong khi đó, Ricky Simon khó lòng giữ được chỗ đứng của mình trong top 10.

Trước trận đấu ở sự kiện UFC Fight Night 223 tại nhà thi đấu UFC Apex ở Las Vegas (Mỹ) sáng 30/4, Song đang xếp thứ 8 còn Simon đứng thứ 10. Khoảng cách điểm giữa Song Yadong với tay đấm số 1 Merab Dvalishvili vẫn còn khá xa nhưng sau trận vừa rồi nó được thu hẹp phần nào.

Theo ước tính của ESPN, Song Yadong bỏ túi khoảng 210.000 euro (tương đương 5,5 tỷ đồng) sau 25 phút thượng đài so kè với Ricky Simon. Trong đó, 80.000 euro bao gồm tiền thưởng, cho chiến thắng 80.000 euro mức lương cơ bản và 50.000 euro tiền thưởng hiệu suất.

Mức thu nhập của Song Yadong đã có sự gia tăng đáng kể. Ở trận thua Cory Sandhagen tháng 9 năm ngoái, võ sĩ đến từ vùng Hắc Long Giang, Trung Quốc chỉ kiếm được 91.000 euro.

Song Yadong là võ sĩ Trung Quốc xuất sắc nhất trong lịch sử UFC. Sau chiến thắng trong cuộc đấu với Ricky Simon, tay đấm mới 25 tuổi này sở hữu chuỗi thành tích 20 trận thắng, 7 trận thua và 1 trận hòa.

Song Yadong có xuất thân từ núi Thiếu Lâm. Anh có khoảng 2 năm tập luyện dưới sự dìu dắt của các võ sư chùa Thiếu Lâm. Với nền tảng đó, Song đã chuyển sang tập luyện võ MMA. Kể từ năm 2017, anh được chủ tịch UFC Dana White mời về thi đấu cho giải võ thuật có quy mô lớn nhất thế giới này.

Hiện các nhà tổ chức đang tính đến chuyện tìm cho Song Yadong một đối thủ nặng ký hơn Ricky Simon. Trên thực tế trong cuộc đấu vừa qua, Yadong hoàn toàn làm chủ trận đấu và không để cho đối thủ người Mỹ có cơ hội thi triển ngón đòn vật và siết sở trường.

Author Thethao247.vn Phụng Tiên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT