Cung Lê mang theo đai vô địch Strikeforce về thăm Việt Nam

Thứ năm, 09/03/2023 17:26 PM (GMT+7)
A A+

Cung Lê - võ sĩ gốc Việt cho biết anh sắp hồi hương về Việt Nam và sẽ mang theo tấm đai danh hiệu lớn nhất sự nghiệp là tấm đai Strikeforce về cùng.

Chia sẻ với truyền thông, võ sĩ Cung Lê cho biết anh sẽ trở lại Việt Nam trong thời gian sắp tới. Bên cạnh đó, anh cũng sẽ mang tấm đai Strikeforce về cùng. "Đây là danh hiệu lớn nhất của tôi trong sự nghiệp thi đấu MMA chuyên nghiệp. Tôi sẽ mang theo đai vô địch Strikeforce về Việt Nam để người hâm mộ có dịp chiêm ngưỡng".

Được biết, điểm đến của Cung Lê trong chuyến hồi hương Việt Nam lần này là CLB võ thuật Saigon Sports Club (SSC) - nơi anh từng được tài trợ thi đấu tại những sự kiện lớn do UFC tổ chức. 

Cung Lê mang theo đai vô địch Strikeforce về thăm Việt Nam 256556
Cung Lê từng nhiều lần hồi hương và góp mặt trong các hoạt động võ thuật

Cung Lê sinh năm 1972 hay còn được biết đến với tên Lê Liệt Cung, anh là một nam diễn viên điện ảnh và cũng là cựu võ sĩ kickboxing và Mixed Martial Arts chuyên nghiệp người Mỹ gốc Việt. Anh được sinh ra tại Sài Gòn và phải xa quê hương từ năm 3 tuổi. 

Năm lên 10 tuổi, mẹ của Cung Lê cho phép anh luyện tập Taekwondo để tự vệ. Bắt đầu từ lớp học võ đầu tiên đó, Cung Lê không ngừng tiếp thu các môn võ thuật khác nhau như vật, Nhu thuật Brasil, Tán Thủ, Muay Thái, và trở thành một võ sĩ chuyên nghiệp với hơn 35 giải thưởng võ thuật, ba lần đoạt chức vô địch thế giới. Với những thành tích vang dội đó, Cung Lê đã được lên bìa những tạp chí võ thuật nổi tiếng như Inside Kungfu, Black Belt Magazine, và Martial Arts Illustrated.

Cung Lê mang theo đai vô địch Strikeforce về thăm Việt Nam 256565
Cung Lê chính là “Cơn ác mộng châu Á” gieo rắc kinh hoàng trên các võ đài khi còm thi đấu đỉnh cao

Tuy lớn lên tại Hoa Kỳ, Cung Lê không bao giờ quên nguồn gốc của mình. Các bộ võ phục mà anh mặc khi tập luyện cũng như là khi thượng đài tỷ võ luôn có thêu hình ảnh lá quốc kỳ Việt Nam vì "nghĩ rằng mình không phải đấu cho riêng Lê Cung mà còn cho cộng đồng Việt Nam".

Trong lịch sử thi đấu cá nhân, Cung Lê bất khả chiến bại trên võ đài San Shou Kickboxing với thành tích 17-0, là Vô Địch International Kickboxing Federation ở cân hạng Light Heavyweight trước khi chuyển qua thi đấu Mixed Martial Arts. Cung Lê giành chức vô địch hạng trung của Strikeforce - danh hiệu lớn nhất trước khi giải nghệ để theo đuổi sự nghiệp điện ảnh và tham gia giải UFC, giải đấu võ tự do lớn nhất thế giới.

Lịch thi đấu bóng chuyền quốc gia 2023 - Cúp Hóa chất Đức Giang

Chia bảng bóng chuyền Cúp CLB nam châu Á 2023: Việt Nam bị gạch tên

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT