Chia bảng bóng chuyền Cúp CLB nam châu Á 2023: Việt Nam bị gạch tên

Thứ tư, 08/03/2023 16:30 PM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn bóng chuyền châu Á đã công bố kết quả bốc thăm chia bảng giải bóng chuyền Cúp CLB nam châu Á 2023, đội tuyển bóng chuyền nam không có mặt dù có suất tham dự.

Mở đầu cho các giải đấu cấp châu lục năm 2023 là giải bóng chuyền vô địch các CLB nam, nữ châu Á 2023. Mới đây, Liên đoàn bóng chuyền châu Á cũng đã công bố kết quả bốc thăm chia bảng đấu. Trong đó, Việt Nam là chủ nhà nội dung nữ do ĐTQG tham dự, còn nội dung nam đã bị gạch tên khỏi danh sách. 

Chia bảng nội dung nam diễn ra từ ngày 14/5 đến 21/5 tại Bahrain

  • Bảng A: Chủ nhà Bahrain, Hàn Quốc, Úc và Indonesia
  • Bảng B: Iran, Iraq, Đài Bắc Trung Hoa và Afghanistan
  • Bảng C: Nhật Bản, Thái Lan, Mông Cổ và Yemen
  • Bảng D: Kazakhstan, Qatar, Hồng Kông Trung Quốc và Kuwait

Được biết, đại diện Việt Nam ở nội dung nam là đội bóng chuyền nam Ninh Bình LienVietPostBank - đương kim vô địch quốc gia 2022. Theo chia sẻ của HLV trưởng đội bóng Cố Đô - HLV Bùi Trung Thảo cho biết rằng phía Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam không có bất cứ buổi làm việc nào hay thông báo đến đội về việc dự giải châu lục. 

Chia bảng bóng chuyền Cúp CLB nam châu Á 2023: Việt Nam bị gạch tên-256136
Hiện tại, nam Ninh Bình LienVietPostBnak đang chạy nước rút cho vòng 1 giải bóng chuyền VĐQG 2023

Đây là năm thứ 2 đội bóng vắng mặt ở giải đấu này dù có suất tham dự. Năm 2021, đội đăng quang vô địch và giành suất dự Cúp CLB nam châu Á 2022 nhưng vì nhiều thành viên góp mặt trên tuyển quốc gia dự SEA Games mà 2 giải đấu lại trùng thời điểm nên đã rút lui. 

Năm nay thời gian hai giải đấu diễn ra cũng bị trùng, nhưng phía đội bóng vẫn quyết định cử các thành viên đi để giúp VĐV có thêm cơ hội cọ xát và tiếp thu kinh nghiệm thi đấu. Ngoài ra, BLĐ đội còn muốn quảng bá hình ảnh Ninh Bình LienVietPostBank đến bạn bè quốc tế. 

Giải vô địch bóng chuyền các câu lạc bộ nam châu Á là một cuộc thi bóng chuyền câu lạc bộ châu lục thường niên do Liên đoàn bóng chuyền châu Á (AVC), cơ quan quản lý thể thao châu lục tổ chức. Đội vô địch sẽ được tham dự giải vô địch thế giới các câu lạc bộ bóng chuyền nam FIVB .

Giải bóng chuyền các CLB nam Châu Á năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 14/5 đến 21/5 tại Bahrain. Nhà vô địch hiện tại là Paykan Tehran - Iran, đây cũng là đội bóng giữ kỷ lục vô địch nhiều nhất trong lịch sử với 8 lần giành chiến thắng trong trận chung kết.

Nam Ninh Bình LienVietPostBank bỏ giải châu Á vì Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam

Không có chuyện Lavie Long An thuê cầu thủ Campuchia 50 triệu đồng/ngày

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT