Djokovic không được nhập cảnh vào Mỹ, bỏ lỡ 2 giải đấu lớn của năm

Thứ tư, 08/03/2023 09:26 AM (GMT+7)
A A+

Novak Djokovic đã bị nước Mỹ từ chối nhập cảnh vì nhà vô địch Úc mở rộng vẫn giữ quyết định không tiêm vắc-xin phòng ngừa Covid-19 của mình.

Với quyết định không tiêm ngừa Covid-19, tay đập vĩ đại của làng quần vợt thế giới - Novak Djokovic đã gặp không ít rắc rối khi nhập cảnh vào các quốc gia để thi đấu. Mới nhất là tại nước Mỹ, Novak Djokovic đã bị từ chối theo quy định hiện hành của Chính phủ nước này 

Djokovic không được nhập cảnh vào Mỹ, bỏ lỡ 2 giải đấu lớn nhất năm-255999
Novak Djokovic rút khỏi Indian Wells và Miami Open sau khi bị từ chối nhập cảnh vào Hoa Kỳ

Được biết, phía Novak Djokovic đã gửi xin một giấy phép đặc biệt nhập cảnh để tham dự Indian Wells và Miami Open nhưng không nhận được kết quả ngoại lệ. Vì vậy, anh đã rút lui và bỏ lỡ hai giải đấu cấp độ 1000 đầu tiên của năm 2023 cũng là một trong những giải đấu lớn và quan trọng nhất năm.

Những người đứng đầu quần vợt Hoa Kỳ cũng đã dành sự ủng hộ cho anh: “USTA và US Open hy vọng rằng Novak sẽ thành công trong đơn xin vào nước này và người hâm mộ sẽ có thể thấy anh ấy thi đấu trở lại tại Indian Wells và Miami.”

Djokovic không được nhập cảnh vào Mỹ, bỏ lỡ 2 giải đấu lớn của năm 256008
“USTA và US Open hy vọng rằng Novak sẽ thành công trong đơn xin gia nhập quốc gia này và người hâm mộ sẽ có thể thấy anh ấy thi đấu trở lại tại Indian Wells và Miami.”

Theo như chia sẻ của Novak Djokovic, anh cho biết rằng sẽ bỏ qua các giải Grand Slam nếu có yêu cầu phải tiêm vắc xin. Đây sẽ là lần thứ ba liên tiếp tay vợt người Serbia bỏ lỡ Indian Wells Masters và Miami Open. Trong sự nghiệp của mình, Novak Djokovic từng 5 lần vô địch nội dung đơn nam của Indian Wells. Còn tại Miami Open là con số 6. 

Sau khi rút lui tại 2 giải đấu này, tay vợt người Serbia sẽ phải chờ đến tháng 4 để dự các giải đấu ở khu vực châu Âu vì trong tháng 3 chỉ có 2 giải đấu Master Indian Wells và Miami Open. Anh hiện giữ kỷ lục 38 Masters 1000, 22 Grand Slam, 6 ATP Finals, 14 ATP Tour 500 và kỷ lục về tổng số tuần ở vị trí số 1 trong bảng xếp hạng ATP nhiều nhất với 373 tuần.

Không có chuyện Lavie Long An thuê cầu thủ Campuchia 50 triệu đồng/ngày

Nam Ninh Bình LienVietPostBank bỏ giải châu Á vì Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT