UFC 288: Hạng bán trung nóng bỏng đại chiến, Belal - Burns quyết đấu vì trận tranh đai

Thứ năm, 04/05/2023 10:58 AM (GMT+7)
A A+

Tại sự kiện UFC 288 diễn ra ngày 6/5 tới, cuộc đấu Belal Muhammad - Gilbert Burns không được xếp là trận đấu chính. Tuy nhiên, màn so kè của hai võ sĩ hạng bán trung hứa hẹn có chất lượng chuyên môn cực cao.

Nghe nội dung bài viết

Aljamain Sterling - võ sĩ đang giữ đai vô địch hạng lông và kẻ thách thức Henry Cejudo là trận đấu chính của UFC 288. Xếp dưới 1 bậc, đó là cuộc đấu của hai võ sĩ hạng bán trung Belal Muhammad và Gilbert Burns.

UFC 288: Hạng bán trung nóng bỏng đại chiến, Belal - Burns quyết đấu vì trận tranh đai 275703
Belal - Burns xứng đáng có suất tranh đai. Ảnh: MMA Fighting

Đây là những võ sĩ thuộc top của hạng bán trung. Trên bảng xếp hạng UFC Ranking, Belal đứng thứ 4 trong khi Burns liền kề sau đó. Người ta tin rằng trong một bối cảnh khác, cuộc đấu này sẽ tìm ra võ sĩ để tranh đai với người đang giữ đai UFC hạng bán trung Leon Edwards.

Tuy nhiên, chủ tịch Dana White gạt phăng ý tưởng đó, bởi ông đã nhắm sẵn siêu đại chiến của hạng bán trung cho Colby Covington. Phong độ của Covington không quá ấn tượng, thua Kamaru Usman ở UFC 245 và UFC 268.

Tuy vậy, đây lại là cái tên đặc biệt thu hút giới truyền thông. Chỉ cần nghĩ đến viễn cảnh Colby Covington thượng đài tranh đai của Leon Edwards, đám đông đã không khỏi rúng động. Và đó sẽ là ngày thực sự đặc biệt của UFC, là cuộc đấu được chờ đợi hơn hết.

Nhưng điều đó không có nghĩa trận Belal Muhammad - Gilbert Burns trở nên vô nghĩa. Burns hoặc Muhammad vẫn cần chiến thắng để làm vai trò dự phòng cho cuộc đấu tranh đai giữa Edwards và Covington. Mặt khác, người thắng trong cặp Muhammad - Burns sẽ có cơ hội thách thức nhà vô địch vào đầu năm 2024, tất nhiên với điều kiện phải duy trì được phong độ ổn định.

Trên trang MMA Fighting, chuyên gia Al-Shatti kêu gọi vào sự công bình đến từ UFC: "Trong một thế giới công bằng, tôi tin chắc trận Belal Muhammad - Gilbert Burns sẽ là nơi đóng góp võ sĩ cho trận tranh đai".

Nhưng UFC đang bị thương mại hóa đến mức, Covington đã thua đến 2/4 trận đã qua nhưng vẫn có suất. Trong khi đó, Belal Muhammad toàn thắng 8 trận gần nhất, Burns cũng thắng 3/4 trận đã qua. Dù sao hạng bán trung vẫn cần đến yếu tố chuyên môn của cuộc đấu Belal Muhammad - Gilbert Burns để hy vọng vào cuộc bứt phá.

Author Thethao247.vn Phụng Tiên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT