ONE Championship bỏ lỡ cơ hội lịch sử: CEO Chatri keo kiệt, MMA châu Á lỡ ‘Quái thú’ Ngannou

Thứ ba, 02/05/2023 10:51 AM (GMT+7)
A A+

Chưa bao giờ giới MMA châu Á lại có cơ hội sở hữu một võ sĩ đình đám cỡ như Francis Ngannou. Thế nhưng, CEO Chatri Sityodtong lại bỏ lỡ cơ hội lịch sử này cho ONE Championship.

Nghe nội dung bài viết

Xét về quy mô và danh tiếng, ONE Championship của châu Á thua xa giải UFC. Các võ sĩ của ONE Championship bị đánh giá là còn kém rất xa trình độ của giải MMA số 1 nước Mỹ. Vì thế, nếu có thể tiếp cận với những võ sĩ hàng đầu của UFC, thì đó là cơ hội để các võ sĩ châu Á đạt được bước tiến tiếp theo trong sự nghiệp.

ONE Championship bỏ lỡ cơ hội lịch sử: CEO Chatri keo kiệt, MMA châu Á lỡ ‘Quái thú’ Ngannou
Ngannou là một trong những võ sĩ xuất sắc mà ONE Championship hiếm hoi có cơ hội sở hữu. Ảnh: Daily Mail

Hiện tại, ONE Championship đang có một cơ hội tuyệt vời. Nhưng theo nguồn tin của MMA Fighting, cơ hội ấy đã đóng lại sau cuộc gặp gỡ giữa CEO Chatri Sityodtong và phía võ sĩ Francis Ngannou. Theo đó, ONE đã rút khỏi cuộc đàm phán với cựu vô địch hạng nặng của UFC sau khi hai bên không có bất cứ tiến triển nào về các điều khoản, mà trong đó phần thù lao là cốt lõi.

CEO Chatri Sityodtong khẳng định: “Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, chúng tôi đã quyết định không gửi đề nghị cuối cùng của mình. Francis Ngannou là một chàng trai thẳng thắn và là nhà vô địch. Tôi chúc anh ấy tiếp tục thành công. Vào cuối ngày, chúng tôi không đạt được sự đồng thuận về các vấn đề tài chính. Nó không phải vấn đề cá nhân. Đó chỉ là sự thiếu liên kết”.

Trước đó, Francis Ngannou rời UFC với tư cách nhà đương kim vô địch hạng nặng. Thành tích của “Quái thú” gốc Cameroon tại UFC là 17 trận thắng và 3 trận thua. Vào ngày 23/1/2022, Francis Ngannou có màn bảo vệ đai hạng nặng thành công với chiến thắng tính điểm trước Ciryl Gane. Đây là trận đấu chính của sự kiện UFC 270.

Ở tuổi 36, sức hút của Ngannou vẫn còn rất lớn, bởi anh được đánh giá là một trong những võ sĩ xuất sắc nhất lịch sử UFC. Sau khi không đạt được sự đồng thuận với Chủ tịch Dana White và UFC, võ sĩ người Cameroon rời giải võ thuật số 1 hành tinh vào ngày 17/1 năm nay.

Chia tay UFC, “Quái thú” Ngannou có những bến đỗ tiềm năng. ONE Championship là một trong số đó, nhưng nó đã bị CEO Chatri Sityodtong khước từ. Theo đánh giá của MMA Fightight, giải võ thuật châu Á đã bỏ lỡ cơ hội lịch sử. Nhiều khả năng Ngannou chuyển sang thi đấu boxing.

ONE Championship bỏ lỡ cơ hội lịch sử: CEO Chatri keo kiệt, MMA châu Á lỡ ‘Quái thú’ Ngannou 275109
CEO Chatri Sityodtong bỏ lỡ cơ hội đem "Quái thú" Ngannou về cho ONE. Ảnh: Sport Pro

Thực tế, boxing chính là môn thể thao Ngannou đam mê thời trẻ. Khi còn là một cậu nhóc ở Cameroon, Ngannou đã xem rất nhiều trận đấu của huyền thoại Mike Tyson và đặt mục tiêu một ngày nào đó giành đai vô địch boxing.

Mục tiêu cơ bản nhất với võ sĩ 36 tuổi này, đó là anh có dịp đấu với một trong “tứ trụ” boxing hạng nặng thế giới: Tyson Fury, Anthony Joshua, Deontay Wilder hay Oleksandr Usyk. Chỉ cần một trong những đối thủ này đồng ý thượng đài, Ngannou có thể bỏ túi hàng chục triệu USD và yên tâm giải nghệ.

Author Thethao247.vn Phụng Tiên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT