Quảng cáo

ONE Friday Fights 17 so kè UFC Fight Night, giải đấu nào hấp dẫn hơn?

Thứ năm, 18/05/2023 11:56 AM (GMT+7)
A A+

Trong vòng 2 ngày - 19 và 20/5, giới mộ điệu võ thuật liên tiếp được theo dõi những sự kiện võ thuật lớn. Liệu rằng giải đấu nào sẽ thu hút sự chú ý của NHM hơn?

Nghe nội dung bài viết

UFC Fight Night: Dern - Hill diễn ra vào đêm 20/5 giờ Mỹ, tức sang sáng ngày 21/5 giờ Việt Nam. Đây là sự kiện võ thuật cuối cùng của UFC trong tháng 5. Phải đến UFC on ESPN: Kara-France - Albazi vào ngày 3/6, giới đam mê võ thuật mới lại được chứng kiến sự kiện của UFC.

Bội thực sự kiện võ thuật: ONE Friday Fights 17 so kè UFC Fight Night, giải đấu nào hấp dẫn hơn?
UFC khôn ngoan khi ấn định cặp Mackenzie Dern - Angela Hill làm trận đấu chính. Ảnh: UFC

Trước đó, vào đêm thứ Sáu 19/5, giải võ thuật châu Á ONE Championship cũng tổ chức sự kiện võ thuật lớn. ONE Friday Fights 17: Pompetch - Duangsompong chưa phải sự kiện cuối cùng trong tháng 5 của ONE, bởi sau đó vẫn còn ONE Friday Fights 18 diễn ra 1 tuần sau.

Theo nhận định của chuyên gia MMA Fighting, sức hút của các sự kiện UFC đương nhiên lớn hơn ONE, danh tiếng hơn ONE. Đã thế, đây còn là sự kiện cuối cùng trong tháng của UFC, nên giải đấu nước Mỹ hứa hẹn sẽ chiếm spotlight so với giải võ thuật được tổ chức ở Bangkok, Thái Lan.

Hơn hết, trận đánh chính của 2 sự kiện này cho thấy mức độ "cáo già" của chủ tịch UFC Dana White. Thời gian qua, giới mộ điệu dần bị xao nhãng với các sự kiện võ thuật, đơn giản vì đã có qua nhiều trận đấu lớn. Với UFC, họ cũng mới tổ chức trận đại chiến Aljamain Sterling - Henry Cejudo đình đám. Thế nên, nếu UFC không "đổi món", NHM sẽ bị chán.

Ngay lập tức chủ tịch Dana White cho "gà chiến" Mackenzie Dern lên sàn. Đây là đả nữ đáng chú ý bậc nhất của UFC sau thời Cyborg, sở hữu vẻ đẹp tự nhiên mà nhiều đồng nghiệp khác không có được. Đặt 2 nữ võ sĩ Mackenzie Dern và Angela Hill vào làm trận đấu chính, rõ ràng UFC muốn tận dụng sức hút và tạo ra sự khác biệt cho UFC.

Bội thực sự kiện võ thuật: ONE Friday Fights 17 so kè UFC Fight Night, giải đấu nào hấp dẫn hơn?
ONE Friday Fights 17 chuẩn bị tung trận đánh lớn nhất. Ảnh: ONE Championship

Ngược lại, trận đấu chính của ONE Friday Fights 17 là trận đấu Muay Thái giữa Pompetch Saenchai và Duangsompong Jitmuangnon, 2 võ sĩ người Thái Lan. Một cách rõ ràng, ONE hướng đến mức độ tàn khốc từ những trận đánh của họ. Tuy nhiên theo đánh giá của giới chuyên gia, đây không phải bước đi khôn ngoan của Chatri Sityodtong, CEO giải võ thuật lớn nhất châu Á ONE Championship.

Author Thethao247.vn Phụng Tiên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT