UFC 288 hạ màn nghẹt thở: Sterling hạ huyền thoại Cejudo sau 5 hiệp, bảo vệ đai thành công

Chủ nhật, 07/05/2023 13:07 PM (GMT+7)
A A+

Quá nửa đêm theo giờ Mỹ, đại chiến Aljamain Sterling - Henry Cejudo mới kết thúc, khép lại sự kiện UFC 288. Phần thắng đã nghiêng về nhà vô địch hiện tại của UFC.

Nghe nội dung bài viết

Video full trận Sterling - Cejudo

Chỉ 1 ngày sau khi ONE Fight Night 10 được tổ chức tại Colorado (Mỹ), sự kiện võ thuật đình đám UFC 288 cũng được tổ chức ở New Jersey. Nếu giải võ thuật của châu Á có tổng cộng 11 trận, thì UFC 288 tổ chức 12 trận đấu.

UFC 288 hạ màn nghẹt thở: Sterling hạ huyền thoại Cejudo sau 5 hiệp, thành công bảo vệ đai 277006
Sterling thắng Cejudo nhờ tính điểm. Ảnh: UFC

Tâm điểm của sự kiện đương nhiên là màn thượng đài trở lại sau 3 năm của huyền thoại Henry Cejudo. Đối thủ của nhà vô địch Olympic Bắc Kinh là Aljamain Sterling, võ sĩ giữ đai vô địch hạng cân bantamweight (hạng gà).

Trước trận đấu, nhiều người cho rằng chủ tịch Dana White đã quá ưu ái huyền thoại Cejudo khi cho võ sĩ 36 tuổi này chơi trận tranh đai, dù đã giải nghệ 3 năm. Thế nhưng, màn thượng đài của Cejudo là minh chứng cho đẳng cấp của cựu vô địch UFC.

Sau 5 hiệp đấu, Sterling nghẹt thở giành chiến thắng bằng tính điểm. Trong số 3 trọng tài, đã có 1 người chấm Cejudo cao hơn, nhưng 2 vị trọng tài còn lại nghiêng về Sterling. Tỷ số điểm là 47-48, 48-47 và 48-47, nhờ vậy Sterling bảo vệ thành công chiếc đai vô địch hạng gà của UFC.

Cả 3 trọng tài đều thống nhất Sterling thắng hiệp đầu tiên. Sức trẻ và phong độ hiện tại giúp nhà ĐKVĐ giải đấu nhập cuộc một cách tự tin. Nhưng Cejudo đã cho thấy đẳng cấp ở các hiệp đấu sau, đúng với phương châm gừng càng già càng cay.

Võ sĩ này cố gắng đưa Sterling vào các cuộc đấu vật, vốn là sở trường giúp anh đoạt HCV Olympic Bắc Kinh. Nhưng kế hoạch của Cejudo không đạt hiệu quả như mong muốn, trong khi Sterling lại cho thấy sự lì lợm và nỗ lực chơi đánh đứng với đối thủ.

Hiệp 2 và hiệp 5 diễn ra cực kỳ gay cấn. Đã có những thời điểm người hâm mộ tin rằng trận đấu phải kết thúc bằng đòn knock-out. Tuy nhiên, cả hai võ sĩ đều đã bỏ lỡ những cơ hội mình có, buộc trận đấu phải phân định bằng tính điểm.

Và kết quả như đã nói, Aljamain Sterling thắng tính điểm, tiếp tục là nhà vô địch của UFC. Trong khi đó, thất bại này có thể khiến Henry Cejudo giải nghệ một lần nữa, nhưng lần này không phải là ra đi trên đỉnh cao như năm 2020.

Author Thethao247.vn Phụng Tiên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT