UFC Fight Night: Rozenstruik vs Almeida, cuộc chơi chiến thuật và kẻ khôn ngoan sẽ có tất cả

Thứ sáu, 12/05/2023 16:12 PM (GMT+7)
A A+

Trận đấu chính của sự kiện UFC on ABC vào ngày mai, 13/5 giữa Jairzinho Rozenstruik và Jailton Almeida được người hâm mộ chờ đợi bởi tính chất quan trọng. Võ sĩ nào thua cuộc đều sẽ phải trả cái giá rất đắt.

Nghe nội dung bài viết

UFC Fight Night on ABC thường không phải sự kiện trọng điểm của UFC. Nhưng đại chiến UFC on ABC 4: Rozenstruik vs Almeida cuối tuần này sẽ khác. Trận đấu của hai võ sĩ hạng nặng này được đài ABC “chăm bẵm” đặc biệt, là sự kiện võ thuật trọng điểm trong tháng 5.

UFC Fight Night - Rozenstruik vs Almeida: Cuộc chơi của chiến thuật, kẻ khôn ngoan sẽ có tất cả
Almeida (phải) sẽ đi săn mồi và muốn đánh bại Rozenstruik. Ảnh: UFC

UFC on ABC 4 diễn ra vào sáng Chủ nhật (giờ Việt Nam) tại Trung tâm Spectrum ở Charlotte, Mỹ. Võ sĩ Almeida (18-2 MMA, 4-0 UFC) hiện đứng thứ 12 trong bảng xếp hạng hạng nặng chính thức của UFC, được đánh giá có khả năng chiến thắng với tỷ lệ 5/1 so với số 9 Rozenstruik (13-4 MMA, 7-4 UFC).

Trước trận đấu, Jailton Almeida - võ sĩ được mệnh danh là “Malhadinho” tự tin nhận định rằng đối thủ sẽ bị khuất phục bởi anh là bậc thầy của chiến thuật. Thực ra trong võ thuật, khái niệm về chiến thuật thường bị xem nhẹ. Bởi lẽ, đó là nơi những cú đấm, những pha tung cước hay đòn siết quyết định tất cả. Nhưng “Malhadinho” tin rằng nếu anh có chiến thuật đủ tốt, mọi đối thủ đều sẽ bị khuất phục không riêng gì Rozenstruik.

Trong cuộc họp báo trước sự kiện, Jailton Almeida tự tin: "Tôi đã sẵn sàng. Tôi đã tập cả các đòn tập quyền anh cho trận đấu này, giống như đã làm với đối thủ gần nhất. Nếu Rozenstruik có thể hóa giải các cuộc tấn công, tôi sẽ có kế hoạch B”.

Võ sĩ 31 tuổi đến từ Bahia, Brazil không ngần ngại chia sẻ kế hoạch chiến thắng: “Tôi di chuyển khá tốt, dù đây luôn là điểm yếu của các vận động viên hạng nặng. Ngược lại,  Rozenstruik không di chuyển nhiều, anh ta hầu như đứng yên. Tôi sẽ di chuyển xung quanh cho đến khi tôi tìm thấy sơ hở để áp dụng kế hoạch của mình”.

Nói về cách nhập cuộc, Jailton khẳng định: “Khoảng thời gian đầu trận, tôi sẽ cố gắng đọc bài đối thủ. Các bạn đừng mong tôi tung ra những đòn hiểm ngay, tôi không đời nào bộc lộ cách đánh thực sự của mình ở trận này. Rozenstruik sẽ không được nghỉ ngơi phút nào, từ hiệp đầu tiên cho đến hiệp cuối cùng. Tôi sẽ biến anh ta thành kẻ đáng thương nhất UFC”.

Author Thethao247.vn Phụng Tiên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT