UFC 289 chính thức được ấn định: Mỹ nhân đại chiến, Amanda Nunes so tài Irene Aldana

Thứ hai, 08/05/2023 15:46 PM (GMT+7)
A A+

UFC 288 vừa diễn ra hôm 7/5, thì ngay lập tức chủ tịch Dana White đã công bố sự kiện sắp tới. Theo nguồn tin của MMA Fighting, sự kiện UFC 289 sẽ diễn ra vào ngày 10/6 tại Vancouver, Canada thay vì được tổ chức ở Mỹ như nhiều sự kiện trước đó.

Nghe nội dung bài viết

Trong nỗ lực phủ sóng UFC ra ngoài lãnh thổ nước Mỹ, chủ tịch Dana White sẽ đem đến Canada trận đấu chính Amanda Nunes - Irene Aldana. Đây là cuộc đấu của hai nữ võ sĩ hàng đầu của hạng cân bantamweight UFC, trong đó Amanda Nunes là người bảo vệ đai vô địch trước thách thức mang tên Irene Aldana.

UFC 289 chính thức ấn định kèo đấu: Mỹ nhân đại chiến, Amanda Nunes so tài Irene Aldana 277481
Amanda Nunes so tài Irene Aldana ở UFC 289. Ảnh: MMA Fighting

Irene Aldana thế chỗ cho Julianna Pena bị thương, người ban đầu được định đối mặt với Amanda Nunes trong trận chiến tay ba. Sự nghiệp MMA của cả hai đều khá nổi bật, đặc biệt là Amanda Nunes với 22 chiến thắng sau 27 lần thượng đài. Còn với Irene Aldana, con số này là 14 chiến thắng sau 20 lần thượng đài, bao gồm 8 chiến thắng knock-out.

Điều đặc biệt ở UFC 289, đó là bởi sự kiện sẽ có tới 2 trận đồng vai trò là trận chính. Bên cạnh mà so tài của 2 "nữ quái" Amanda Nunes - Irene Aldana, thì còn có trận đấu của cựu vô địch UFC Charles Oliveira với võ sĩ đang lên Beneil Dariush.

Sức hút của sự kiện UFC 289 bị đánh giá kém xa UFC 288. Bởi trận đấu chính của UFC 288 là Aljamain Sterling - Henry Cejudo quá hút khách, dựa trên danh tiếng của cả hai. Đã thế, việc UFC thuyết phục được Cejudo thượng đài trở lại sau 3 năm giải nghệ cũng được xem là kỳ tích.

Theo lý giải của các chuyên gia, chủ tịch Dana White "chơi chiêu" ở sự kiện sắp tới. Đây sẽ là bước lùi để hướng tới UFC 290 bùng nổ với những trận cầu lớn. Người ta chờ đợi vào những cái tên hàng hiệu ở sự kiện lớn tiếp theo, khi UFC đưa giải võ thuật số 1 thế giới này trở lại nước Mỹ.

Các trận đấu thuộc thẻ chính của UFC 289:

Amanda Nunes vs. Irene Aldana - trận tranh đai hạng bantamweight

Charles Oliveira vs Beneil Dariush

Mike Malott vs Adam Fugitt

Dan Ige vs Nate Landwehr

Eryk Anders vs Marc-Andre Barriault

Author Thethao247.vn Phụng Tiên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT