Trận chính UFC 288: Thầy cũ dự đoán Cejudo quật ngã nhà vô địch Sterling trong 3 hiệp

Thứ năm, 04/05/2023 15:25 PM (GMT+7)
A A+

Henry Cejudo - Aljamain Sterling là trận đấu chính của sự kiện UFC 288, diễn ra ngày 6/5 tới. Có nhiều giả thiết, dự đoán xung quanh trận đại chiến này, trong đó ý kiến của HLV Eric Albarracin rất đáng lưu tâm.

Nghe nội dung bài viết

Aljamain Sterling đang giữ chiếc đai hạng gà (bantamweight) của UFC. Nhưng Henry Cejudo mới là quá khứ huy hoàng, một trong những huyền thoại vĩ đại của giải võ thuật số 1 thế giới.

Trận đấu chính UFC 288: Thầy cũ Cejudo dự đoán gây sốc, quật ngã nhà vô địch Sterling trong 3 hiệp? 275748
Cejudo có đủ ngón đòn để hạ Sterling chỉ sau 3 set? Ảnh: MMA Fighting

3 năm trước, Cejudo bất ngờ giải nghệ. Khi ấy, võ sĩ 36 tuổi này xuất sắc bảo vệ thành công đai vô địch trước Dominick Cruz, vào tháng 5/2020. Nhưng thật ngạc nhiên, 3 năm sau lần thượng đài ấy, Cejudo trở lại và chơi trận tranh đai với Sterling.

Đây là cuộc đấu được tổ chức tại Trung tâm Prudential ở Newark thuộc tiểu bang New Jersey, thay vì UFC Apex ở Las Vegas. Trước trận đấu, HLV Eric Albarracin đưa ra nhận xét đáng chú ý về cuộc đấu này. Người có dấu ấn lớn trong sự nghiệp huy hoàng của Cejudo nhận định, “"Triple C” đủ sức hạ Sterling chỉ sau 3 hiệp.

Albarracin nói với MMA Fighting: “Henry bước vào trận đấu này với tâm thế khá tự tin và thoải mái. Anh ấy đã có mục tiêu sau lưng từ năm 12 tuổi, bởi vì anh ấy đã là số 1 từ khi ở độ tuổi đó. Nhưng bây giờ tôi nhận ra rằng Henry không được sinh ra để thư giãn hay thoải mái. Henry được sinh ra cho sự vĩ đại. Và đó là lý do tại sao anh ấy trở lại”.

Và khi đưa ra nhận định về trận đánh chính của sự kiện UFC 288, Albarracin tin chắc ở Cejudo: “Tôi nghĩ chỉ cần 3 hiệp, nếu mọi thứ đi theo kế hoạch của Henry Cejudo. Anh ấy sẽ cố gắng thực hiện các pha takedown, không nhất thiết bắt Aljamain ở trên sàn quá lâu, chỉ cần vô hiệu hóa những đòn đánh đứng có thể xảy ra”.

Bên cạnh một sự nghiệp MMA huy hoàng, Henry Cejudo còn được trọng vọng bởi võ sĩ sinh năm 1978 này từng đoạt huy chương vàng Olympic 2008. Tuy vậy, 3 năm không thi đấu MMA đỉnh cao có thể là rào cản cho Cejudo, nhất là khi đối thủ Sterling đang là nhà đương kim vô địch của giải đấu.

Author Thethao247.vn Phụng Tiên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT