Quảng cáo

Sắp hết đất diễn ở Old Trafford, sao MU được 'truyền nhân Sir Alex' sẵn sàng giải cứu

Thứ hai, 10/04/2023 15:28 PM (GMT+7)
A A+

MU đang rất muốn ký hợp đồng với một hậu vệ cánh phải trong mùa hè tới. Người đang đảm nhận vị trí này tại sân Old Trafford nhiều khả năng sẽ không còn đất diễn.

Hè năm 2019, Aaron Wan-Bissaka ký hợp đồng 5 năm với MU từ Crystal Palace. Anh được đánh giá rất cao ở khả năng tranh chấp tay đôi. Những cú xoạc bóng vừa quyết liệt lại chính xác trở thành thương hiệu của cầu thủ sinh năm 1997. Mùa giải 2018/2019, anh được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của đội chủ sân Selhurst Park.

Wan-Bissaka là sự lựa chọn hàng đầu ở vị trí hậu vệ phải khi HLV Ole Gunnar Solskjaer còn nắm quyền ở sân Old Trafford. Tuy nhiên, anh đã để mất suất đá chính dưới thời Ralf Rangnick. Khi Erik ten Hag trở thành thuyền trưởng của MU, tương lai của cầu thủ này càng trở nên mù mịt.

Mùa giải năm nay, Wan-Bissaka bỏ lỡ phần lớn các trận đấu của MU trong giai đoạn lượt đi Ngoại hạng Anh. 4 vòng đầu tiên chứng kiến hậu vệ này chỉ có 4 phút ra sân. Từ vòng 5 đến vòng 16, anh vắng mặt hoàn toàn. Sau World Cup 2022, cầu thủ 25 tuổi cho thấy sự cải thiện rõ rệt khi đã tự tin dâng cao tấn công hơn.

wan-bissaka-1681114535.jpg
Wan-Bissaka khó lòng trụ lại ở MU (Nguồn: Internet)

Tuy nhiên, HLV Ten Hag vẫn không coi Wan-Bissaka là phương án thực sự phù hợp với chiến thuật ông xây dựng. MU trong thời gian gần đây được cho là đang để mắt tới Jeremie Frimpong của Leverkusen. Họ xem đây là phương án cạnh tranh vị trí chính thức với Diego Dalot. Nếu thương vụ này thành công, tương lai của cựu sao Crystal Palace tại sân Old Trafford có lẽ sẽ chấm dứt.

West Ham đang là CLB theo dõi sát sao tình hình của Wan-Bissaka. The Hammers coi anh là sự thay thế cho Vladimir Coufal đã 30 tuổi. Nếu CLB này trụ hạng thành công và HLV David Moyes vẫn còn nắm quyền, thương vụ này nhiều khả năng sẽ được triển khai. Trong quá khứ, chiến lược gia người Scotland cũng từng làm việc tại MU khi ông được chính Sir Alex Ferguson lựa chọn để tiếp quản đội bóng.

Crystal Palace được cho là cũng sẵn sàng chào đón cựu cầu thủ của mình trở lại. Năm 2019, đội bóng này đã thu về khoảng 50 triệu bảng từ thương vụ bán Wan-Bissaka cho MU. Hiện tại, trang Transfermarkt định giá cầu thủ sinh năm 1997 chỉ khoảng 19 triệu bảng. 

Hợp đồng của anh với đội chủ sân Old Trafford còn đến tháng 6/2024. Trong 4 năm khoác áo Quỷ đỏ đến hiện tại, Wan-Bissaka đã có tổng cộng 195 lần ra sân, ghi 2 bàn thắng và góp 15 đường kiến tạo.

HLV Crystal Palace ấn tượng với Wan-Bissaka (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Hồng Phong / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT