Quảng cáo

Để Messi và Ronaldo giành nhiều Quả bóng vàng, cầu thủ 'ai cũng biết' nhận lỗi về mình

Thứ ba, 25/04/2023 16:17 PM (GMT+7)
A A+

Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đã giành được rất nhiều Quả bóng vàng trong sự nghiệp. Cầu thủ vốn bị xem là “ngựa chứng” đã cho rằng đó là lỗi của mình.

Nghe nội dung bài viết

Trong lịch sử bóng đá thế giới, rất nhiều cầu thủ giỏi đã được sản sinh. Tuy nhiên, không nhiều người trong số họ có thể vươn tầm để trở thành một siêu sao thực thụ. Messi và Ronaldo chính là những trường hợp xưa nay hiếm.

Cuộc cạnh tranh giữa hai huyền thoại kể trên diễn ra từ năm 2008. Đó là thời điểm Ronaldo giành Quả bóng vàng đầu tiên trong sự nghiệp của mình khi khoác áo MU. Messi giành bóng vàng ngay mùa giải sau đó. Tính đến nay, Messi đã giành 7 Quả bóng vàng còn con số này với Ronaldo là 5. Kể từ năm 2008 đến 2019, chỉ Luka Modric là có thể chen chân vào cuộc đua vĩ đại này.

Nhiều cầu thủ cũng đã từng được kỳ vọng sẽ trở thành siêu sao mới của bóng đá thế giới và đủ sức đe dọa thành công của Messi hay Ronaldo. Một số cái tên có thể kể đến như: Gareth Bale, Neymar hay Eden Hazard. Tuy nhiên, họ cũng dần chìm vào quên lãng.

balotelli-1682413901.jpg
Balotelli từng nhận được rất nhiều sự kỳ vọng (Nguồn: Internet)

Mario Balotelli cũng từng được xem là một trong những chân sút xuất sắc nhất của bóng đá Italia. Tài năng của ngôi sao sinh năm 1990 là không thể phủ nhận. Tuy nhiên, tính cách có phần dị biệt cùng nhiều vấn đề bên ngoài sân cỏ khiến anh mãi mãi chỉ đi cùng với biệt danh “ngựa chứng nước Ý”.

Mới đây, Balotelli đã có chia sẻ khá thú vị về việc tại sao Messi và Ronaldo lại giành nhiều bóng vàng đến vậy. Anh nói: “Mino Raiola luôn nói với tôi một điều: Messi và Ronaldo có nhiều Quả bóng vàng, đó là lỗi của cậu. Ông ấy nói đúng. Tôi chỉ thường xuyên chơi với 20% khả năng của mình”.

Balotelli hiện đang khoác áo CLB Sion ở giải VĐQG Thụy Sĩ. Mùa giải này, anh đã ra sân 19 lần, ghi được 6 bàn thắng và góp 1 kiến tạo. Chân sút 32 tuổi vẫn lạc quan về một ngày được trở lại ĐTQG Italia. Anh nói: “Tôi mong muốn được khoác áo Azzurri. Tôi luôn hòa thuận với HLV Roberto Mancini. Việc chúng tôi cãi nhau ở Man City là không đúng”.

Tính đến thời điểm hiện tại, Balotelli đã có tổng cộng 36 lần khoác lên mình màu áo thiên thanh. Anh từng giành danh hiệu Cậu bé vàng năm 2010, lọt vào đội hình tiêu biểu của Euro 2012 và đội hình tiêu biểu của Serie A mùa giải 2012-2013.

Messi trong màu áo PSG (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Hồng Phong / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT