Quảng cáo

Giới quyền lực vào cuộc mở đường cho Messi gia nhập bến đỗ như mơ

Thứ hai, 24/04/2023 14:55 PM (GMT+7)
A A+

BTC La Liga được cho là đang trong quá trình xác thực một số thông tin quan trọng trước khi chấp thuận để Barca ký hợp đồng với Lionel Messi.

Theo Mundo Deportivo, việc Messi rời PSG để trở về khoác áo Barcelona chỉ còn là vấn đề thời gian. Bản thân siêu sao này muốn tái hợp CLB cũ và đội bóng cũng đang làm mọi cách để đón anh về.

Kể từ khi Messi ra đi vào hè 2021, Barca sa sút trầm trọng kể cả về mặt danh hiệu lẫn doanh thu. Họ chỉ giành được một Siêu cúp Tây Ban Nha (2023) nhưng liên tục bị loại ở Champions League và cả Europa League trong hai năm trở lại.

messi-roi-barca-1682322665.jpg
Messi ra đi là mất mát lớn của Barca cả về mặt chuyên môn lẫn tài chính trong hai năm qua (ảnh: Getty)

Vì vậy, tài chính bị thâm hụt trầm trọng, điều đó càng làm khó họ trong việc ký hợp đồng với Messi. Cuộc tái hợp lúc này không chỉ phụ thuộc vào CLB và cầu thủ, mà còn phải chờ quyết định của La Liga, xem BTC giải đấu tạo có điều kiện cho Barca ký Messi hay không.

Tin mừng cho các Cules là BTC La Liga đang tỏ ra khá cởi mở với thương vụ này. Theo Mundo Deportivo, cơ quan quản lý giải đấu số 1 Tây Ban Nha đang thẩm định một số chi tiết quan trọng để cho phép Barca ký hợp đồng với Messi

Họ nhận thức được sự trở lại của M10 sẽ có lợi cho giải đấu và muốn tận dụng tối đa. Do đó một số vấn đề quan trọng đang được xem xét kỹ lưỡng và có thể sẽ điều chỉnh nếu cần thiết, bao gồm thời hạn hợp đồng, chi phí ký hợp đồng, giá trị của điều khoản giải phóng nếu có, hay lương cứng...

messi-barca-la-liga-1682323060.jpg
Chủ tịch La Liga Javier Tebas cũng muốn tạo điều cho Barca ký hợp đồng với Messi (ảnh: Forbes)

Một số yếu tố khác như số lần ra sân, phần trăm số trận đã chơi, số danh hiệu và giải thương đạt được ở hai mùa gần nhất... cũng được xem xét. La Liga được cho là muốn đảm bảo sẽ thu được lợi nhuận nhiều nhất từ hình ảnh của Messi khi anh trở lại.

Nhưng bên cạnh đó BTC La Liga vẫn kiên định với quy định tài chính hiện hành của giải đấu. Họ yêu cầu Barca phải khắc phục thâm hụt bằng cách huy động 100 triệu euro. Phương án mà tổ chức này đề xuất đó là CLB sẽ bán bớt cầu thủ hoặc tìm thêm đòn bẩy kinh tế.

Một khi Barca làm đúng luật, La Liga không có lý do gì để ngăn cản CLB ký hợp đồng với Messi. Bởi lẽ chính họ cũng đang nóng lòng thu lợi nhuận ăn theo từ thương vụ này.

Bàn thắng solo kinh điển của Messi năm 19 tuổi trong màu áo Barca (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT