Quảng cáo

Barcelona nhắm số 9 người Brazil để thay thế Lewandowski

Thứ tư, 12/04/2023 17:35 PM (GMT+7)
A A+

Barcelona đang nhắm đến những bản hợp đồng giá rẻ và giàu tiềm năng. Tiền đạo người Brazil được đội chủ sân Spotify Camp Nou xem là phương án thay thế cho Robert Lewandowski.

Gã khổng lồ xứ Catalan đang đối mặt với nhiều vấn đề về mặt tài chính. Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới, họ sẽ khó lòng kích nổ được những bản hợp đồng bom tấn. Dù vậy, HLV Xavi Hernandez vẫn cần thêm sự bổ sung lực lượng. Bởi vậy, thị trường cầu thủ giá rẻ và giàu tiềm năng đang được đội ngũ tuyển trạch viên của CLB này nhắm tới.

Người đảm nhận vị trí trung phong hiện tại của Barcelona hiện tại là Robert Lewandowski. Mùa giải năm nay, anh vẫn đang đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc giúp đội chủ sân Spotify Camp Nou tiến gần đến chức vô địch La Liga. Sau 36 lần ra sân trên mọi đấu trường, cựu sao Bayern ghi được tới 27 bàn thắng và góp 7 đường kiến tạo.

Tuy nhiên, Lewandowski năm nay đã 34 tuổi và tất nhiên không phải phương án lâu dài. Hợp đồng của anh với Barcelona còn đến mùa hè năm 2026. Đây sẽ là thời gian để CLB tìm kiếm những phương án tương lai. Vai trò của chân sút sinh năm 1988 sẽ không còn dừng lại ở việc ghi bàn mà còn để truyền đạt kinh nghiệm cho người kế nhiệm.

elias-1681295417.jpeg
Elias sở hữu tố chất của trung phong hàng đầu (Nguồn: Internet)

Châu Âu hiện tại không sản sinh ra được nhiều trung phong thực sự đẳng cấp. Cái giá phải trả cho những cầu thủ này cũng không hề rẻ một chút nào. Barcelona đang nhắm đến thị trường Nam Mỹ. Theo một số nguồn tin, cái tên được Gã khổng lồ xứ Catalan nhắm đến là tiền đạo 17 tuổi của Fluminense – Kaua Elias.

So với 2 tài năng hàng đầu của Brazil hiện tại là Endrick Felipe và Vitor Roque, Elias có phần kém tiếng tăm hơn. Anh thậm chí chưa có cơ hội được ra sân tại giải VĐQG Brazil. Dù vậy, cầu thủ này đã tỏa sáng rực rỡ tại giải vô địch U17 Nam Mỹ. Anh ghi tới 4 bàn trong 3 trận đầu tiên của U17 Brazil tại giải đấu này.

Elias được đánh giá là sở hữu tố chất của một trung phong hàng đầu. Ở tuổi 17, cầu thủ này có thể chất mạnh mẽ với chiều cao 1m80. Anh có khả năng dẫn dắt hàng công khi chơi được ở vị trí số 9 ảo hoặc đá tiền đạo chủ lực.

HLV Xavi phát biểu (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Hồng Phong / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT