Quảng cáo

Youtuber người Mỹ nói gì về VinFast VF8 sau khi trải nghiệm?

Thứ năm, 04/05/2023 13:41 PM (GMT+7)
A A+

Một youtuber chuyên về ô tô điện tại Mỹ đã có cơ hội trải nghiệm thực tế mẫu SUV VinFast VF8 cùng gia đình của mình.

Nghe nội dung bài viết

Xe điện của VinFast đang dần được phân phối tới ngày càng nhiều người tiêu dùng Mỹ. Xe nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng cũng như các chuyên gia trong ngành.

Thời gian vừa qua, lô xe thứ hai gồm hơn 1.800 xe VF8 cũng đã được vận chuyển tới Mỹ và Canada, sẵn sàng giao tới khách hàng ngay trong tháng 5.

Mới đây, kênh YouTube có tên Kim Java đã đăng tải video ghi lại trải nghiệm của gia đình cô với chiếc VinFast VF8. Đoạn video đã thu hút được một lượng lớn sự chú ý và nhận được nhiều phản hồi từ cư dân mạng.

Youtuber người Mỹ cùng gia đình nói gì về VinFast VF8 sau khi trải nghiệm? 275790
Youtuber Kim Java.

VinFast VF8 phiên bản City Edition Plus đã được gia đình nữ YouTuber chọn để trải nghiệm và làm phương tiện đi chơi trong hai ngày cuối tuần. Trong phân khúc, đối thủ của VF8 sẽ là những cái tên rất mạnh như Tesla Model Y và Audi e-tron.

Theo Kim Java, người đã từng thử nghiệm và đánh giá chuyên sâu một số mẫu ô tô điện, cho rằng xe điện VinFast nổi bật với ngôn ngữ thiết kế khá đặc trưng và nội thất sang trọng với các vật liệu và lớp hoàn thiện cao cấp. Điều này đã để lại cho cô ấn tượng tốt.

Kim Java cũng nhận định rằng ngoại thất của VinFast VF8 “ngang hàng” với Tesla Model Y. Hơn nữa, youtuber này còn cho rằng nếu so với mẫu xe Mỹ, nội thất của VF8 còn hơn một bậc, độ hoàn thiện có thể so sánh với Audi e-tron. 

Youtuber người Mỹ cùng gia đình nói gì về VinFast VF8 sau khi trải nghiệm? 275791

Một ưu điểm nữa là VinFast VF8 có trợ lý ảo hỗ trợ quản lý xe bằng giọng nói một cách dễ dàng.

Hơn nữa, ô tô được trang bị rất nhiều cơ chế hỗ trợ an toàn phức tạp. Kim Java bày tỏ sự yêu thích đối với chức năng camera 360 độ, có màn hình sắc nét hỗ trợ việc lùi xe và đỗ xe dễ dàng.

Trong video, khi di chuyển tới bãi biển, gia đình 5 người của Kim Java đã đưa xe vào trạm sạc để nạp năng lượng. Mặc dù không có thiết bị đo chuyên dụng nhưng Kim Java có thể khẳng định tính xác thực của phạm vi thực tế, dựa trên khoảng cách đã di chuyển. 

Youtuber người Mỹ cùng gia đình nói gì về VinFast VF8 sau khi trải nghiệm? 275792
Quãng đường di chuyển thực tế của VinFast VF8 được nữ youtuber đánh giá cao

Theo đó, VinFast VF8 City Edition Plus đã di chuyển được tới hơn 200 dặm (321 km) trong một lần sạc đầy. Con số này vượt qua mức dự kiến (theo chuẩn EPA) là 191 dặm (307 km). 

Bên cạnh đó, nữ youtuber Kim Java cũng bày tỏ ấn tượng của mình về tính đa dụng của VinFast VF8 City Edition Plus, khi sở hữu nội thất rộng rãi, đặc biệt là hàng ghế thứ hai vượt xa mong đợi về không gian và sự thoải mái, cùng với việc trang bị điểm kết nối ghế trẻ em. 

Hơn nữa, dung tích khoang hành lý cả phía trước và phía sau đều rất đáng nể, đi kèm với tính năng “đá cốp” tiện lợi.

Về hiệu suất và cảm giác lái, chồng của Kim Java thể hiện sự thích thú với thương hiệu xe điện Việt Nam. Cụ thể, anh đánh giá VinFast VF8 City Edition gần giống Tesla về khả năng vận hành ở tốc độ cao.

Youtuber người Mỹ cùng gia đình nói gì về VinFast VF8 sau khi trải nghiệm? 275793
VinFast VF8 được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại, tiêu biểu là hệ thống hỗ trợ lái nâng cao (ADAS)

VF8 City Edition được tích hợp hệ thống trợ lái nâng cao (ADAS), bộ ứng dụng tiện ích và giải trí thông minh (Smart Services) và sẽ liên tục được cập nhật phần mềm miễn phí (FOTA) để nâng cấp các tính năng xe và trải nghiệm của khách hàng. 

Đoạn video cũng nhấn mạnh chế độ bảo hành 10 năm đối với pin, không giới hạn quãng đường đi được của xe. Trong khi đo, bản thân chiếc xe cũng được bảo hành 10 năm hoặc 125.000 dặm (tùy theo điều kiện nào đến trước).

Gia đình người Mỹ trải nghiệm VinFast VF8. (Video: Kim Java)

VinFast đã gây được tiếng vang lớn tại thị trường xe điện Mỹ với việc thành lập 10 cửa hàng VinFast Store tại California. Bước đi chiến lược này đã tạo điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng Mỹ tiếp cận và lái thử các mẫu xe điện của nhà sản xuất ô tô Việt Nam.

VinFast VF8 hiện đang được phân phối tại thị trường Mỹ với hai biến thể - Eco và Plus - mỗi biến thể có quãng đường đi được lần lượt là 207 (333 km) và 191 dặm (307 km), theo chứng nhận chính thức của EPA.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT