Quảng cáo

10 tính năng sáng tạo nhất chỉ được trang bị trên ô tô điện

Thứ sáu, 28/04/2023 16:55 PM (GMT+7)
A A+

Những chiếc ô tô điện ngày nay có một số tính năng sáng tạo đáng chú ý đang dần thay đổi cách chúng ta lái xe.

Nghe nội dung bài viết

Ô tô điện đã cách mạng hóa ngành công nghiệp ô tô với vô số ưu điểm so với các phương tiện chạy bằng xăng truyền thống. Ngoài sự thân thiện với môi trường, ô tô điện còn có một số tính năng thuộc hàng sáng tạo nhất đang thay đổi cách mà nhiều người lái xe.

Ô tô điện đang thiết lập các tiêu chuẩn mới cho sự thay đổi trong ngành công nghiệp ô tô, từ hệ thống lái một bàn đạp giúp sạc lại pin cho đến các bản cập nhật qua mạng nhằm tăng cường khả năng bảo vệ hành khách một cách nhanh chóng, tiện lợi.

Dưới đây là 10 tính năng sáng tạo nhất của ô tô điện được chuyên trang HotCars tổng hợp:

1. Cốp trước

10 tính năng sáng tạo nhất của ô tô điện 274157

Hầu hết các loại xe chạy bằng xăng đều có động cơ dưới nắp capo. Tuy nhiên, vì ô tô điện chỉ cần động cơ và một bộ pin nên cốp trước hầu như được để trống, cung cấp không gian chứa đồ rộng rãi.

Hầu hết các thương hiệu  ô tô điện hiện tại đều trang bị cốp trước cho các mẫu xe của mình.

Cùng với cốp sau, đây là điều cho phép ô tô điện có không gian chở hàng ấn tượng. Mặc dù cốp trước không phải là cốp lớn nhất trong hầu hết các ô tô điện, nhưng nó cung cấp đủ không gian cho hàng tạp hóa hoặc hành lý xách tay. 

Những mẫu xe điện lớn sẽ cung cấp cốp trước với kích cỡ to hơn, giải quyết nỗi lo về khoảng không để lưu trữ.

2. Chế độ dành cho…thú cưng (Dog Mode)

10 tính năng sáng tạo nhất của ô tô điện 274156

Đôi khi, ô tô điện sở hữu những loại tính năng đặc thù nhưng cũng rất thú vị và hữu ích. Đứng đầu trong số đó là Dog Mode, được trang bị trên xe Tesla.

Chế độ này giúp chăm sóc những người bạn lông xù của chủ xe bằng cách để máy điều hòa chạy khi họ không ở trong xe.

Nhờ vậy, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi để thú cưng của mình trên ô tô. Để truy cập tính năng này trên Tesla, hãy chuyển đến cài đặt kiểm soát nhiệt độ, chọn biểu tượng quạt và chọn "Dog". 

Chế độ Dog Mode trên xe Tesla (Video: Tesla)

3. Cập nhật phần mềm qua mạng

10 tính năng sáng tạo nhất của ô tô điện 274162

Mặc dù việc nhận các bản cập nhật trên điện thoại và máy tính là bình thường, nhưng điều này không phổ biến với hầu hết các phương tiện di chuyển. 

Xe điện là loại xe có thể nhận được các bản cập nhật qua mạng, nhờ đó nâng cao trải nghiệm sử dụng của khách hàng.

Mặc dù các nhà sản xuất cũng có thể sử dụng cách này để chặn các tính năng trên ô tô, nhưng nhìn chung đây vẫn là một tính năng tích cực. Những bản cập nhật này có thể giúp tích hợp thêm các chức năng thú vị vào chiếc ô tô điện của bạn, giúp nó trở nên thú vị hơn.

4. Lái xe bằng một bàn đạp

10 tính năng sáng tạo nhất của ô tô điện 274164

Một tính năng ấn tượng khác của ô tô điện là khả năng lái xe bằng một bàn đạp. Điều này cho phép bạn, người lái xe, điều khiển chiếc xe điện của mình chỉ bằng bàn đạp ga. 

Tuy rằng xe vẫn có chân phanh, nhưng máy tính chỉ điều khiển động lượng của xe bằng chân ga.

Với tính năng lái xe bằng một bàn đạp, người lái có thể yên tâm rằng ô tô điện của mình có thể dừng lại mà không cần bất kỳ tác động nào từ phanh. Điều này giúp tái tạo nhiều năng lượng hơn từ động cơ đến bộ pin, do đó mang lại trải nghiệm lái xe hiệu quả và tiết kiệm hơn.

5. Khả năng kết nối vào lưới điện

10 tính năng sáng tạo nhất của ô tô điện 274166

Ô tô điện thường được trang bị bộ pin lớn phía dưới, do đó tạo ra khả năng kết nối phương tiện vào lưới điện. 

Với công nghệ này, một chiếc ô tô điện có thể gửi điện đến một nguồn bên ngoài như lưới điện hoặc chính ngôi nhà của chủ xe.

Do đó, nếu bạn sở hữu một chiếc ô tô điện, bạn có thể dễ dàng cấp điện cho ngôi nhà của mình khi mất điện. Mặc dù đây không phải là một tính năng sẽ xuất hiện trên tất cả các loại xe thuần điện, nhưng đây là một trong những tính năng sáng tạo nhất. 

6. Khởi động xe từ xa

10 tính năng sáng tạo nhất của ô tô điện 274168

Ngày nay, thật dễ dàng để kết nối chiếc ô tô điện với điện thoại của tài xế. Ngày nay, các nhà sản xuất có các ứng dụng để kiểm soát hầu hết mọi tính năng của ô tô, bao gồm cả việc chuẩn bị sẵn sàng cho ô tô trước khi chủ xe có ý định di chuyển. 

Tính năng này cho phép bạn bật điều hòa để làm nóng hoặc làm mát xe trước khi ra ngoài.

Đây là một tính năng thiết yếu, đặc biệt là trong mùa đông hoặc mùa hè khi thời tiết trở nên khắc nghiệt. Một số xe thậm chí còn cho phép tài xế bật chế độ  sưởi và làm mát ở ghế và vô lăng.

7. Kết nối NFC

10 tính năng sáng tạo nhất của ô tô điện 274170

NFC là một tính năng phổ biến trên hầu hết các điện thoại thông minh và đồng hồ. Nó có thể giúp người dùng thực hiện thanh toán không tiếp xúc hoặc thậm chí là cung cấp khả năng kiểm soát truy cập (mở khóa) tuyệt vời. 

Việc tích hợp công nghệ NFC trên ô tô điện giúp loại bỏ sự cần thiết của chìa khóa truyền thống. Các nhà sản xuất như Tesla cung cấp cho chủ sở hữu một chiếc thẻ khóa cho ô tô của họ. Với thẻ này, bạn có thể khóa cũng như mở khóa xe của mình một cách dễ dàng. 

Trong khi đó, một số nhà sản xuất khác cho phép bạn kiểm soát các tính năng từ smartphone của mình, biến điện thoại của bạn thành chìa khóa ô tô.

8. Tăng tốc nhanh, không gây tiếng ồn

10 tính năng sáng tạo nhất của ô tô điện 274171

Nhiều người quan niệm rằng đã qua rồi cái thời của động cơ ồn ào và đầy khói thải. Thay vào đó, ô tô điện ngày nay mang lại trải nghiệm lái êm ái, không tiếng ồn, thư giãn và thú vị. 

Bên cạnh đó, tốc độ và khả năng gia tốc của chúng cũng được đánh giá cao, khiến người lái trông như một “nhẫn giả” đang lướt đi trên đường.

Không giống như các phương tiện truyền thống, xe ô tô điện hoạt động gần như im lặng, nghĩa là bạn có thể rời khỏi nhà mà không gây ra bất kỳ sự ồn ào hay làm phiền nào tới người khác. 

Một số nhà sản xuất cài đặt âm thanh cảnh báo trong ô tô để cảnh báo người đi bộ về phương tiện đang tới. Tắt tính năng này có thể giúp xe điện của bạn trở nên im lặng hoàn toàn, đặc biệt là trong các chuyến du ngoạn vào sáng sớm trên những cung đường vắng vẻ.

9. Âm thanh độc đáo đến từ tương lai

10 tính năng sáng tạo nhất của ô tô điện 274172

Đối với hầu hết mọi người, niềm vui khi sở hữu một chiếc ô tô điện là việc nó không gây ra tiếng ồn. 

Tuy nhiên, một số nhà sản xuất ô tô giúp những người hâm mộ của mình dễ dàng đón nhận xe điện hơn bằng cách cung cấp những âm thanh tương lai độc đáo. 

Một trong những nhà sản xuất như vậy là BMW. BMW đã thuê Hans Zimmer, một nhà sản xuất âm nhạc và nhà soạn nhạc phim nổi tiếng, để phát triển những âm thanh đầy cảm hứng cho xe điện của họ.

Kết quả là một giai điệu tuyệt vời sẽ truyền cảm hứng cho người lái xe vào mọi thời điểm của cuộc hành trình. Những âm thanh độc đáo này làm cho việc lái chiếc xe điện trở nên thoải mái và vui vẻ hơn. 

10. Loại bỏ nút khởi động

10 tính năng sáng tạo nhất của ô tô điện 274173

Dù đã cho phép khóa và mở xe thông qua thẻ từ hay điện thoại, nhưng một số mẫu xe điện vẫn quyết định loại bỏ nút bấm khởi động.

Những chiếc xe như vậy thay thế bộ phận này bằng một cảm biến trên ghế, báo cho phương tiện biết khi có ai đó ngồi vào ghế.

Đối với hầu hết các loại xe, bạn chỉ cần thắt dây an toàn và nhấn chân ga. Trong khi đó, một số dòng xe có thể yêu cầu bạn cho xe vào chế độ "lái" và tiếp tục hành trình của mình. 

Việc loại bỏ nút khởi động vốn đã tồn tại từ rất lâu là một trong những cải tiến thú vị và đột phá nhất trên ô tô điện.

Theo HotCars

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT