Quảng cáo

Mercedes E-Class 2023 ra mắt: "Bạt ngàn" tính năng công nghệ mới

Thứ tư, 26/04/2023 14:01 PM (GMT+7)
A A+

Mercedes E-Class hoàn toàn mới được nâng cấp toàn diện ở không gian nội thất với "bạt ngàn" các tính năng công nghệ và giải trí để đáp ứng nhu cầu của hành khách.

Nghe nội dung bài viết

Mercedes-Benz E-Class là một trong những mẫu xe hiện đại và giàu công nghệ nhất kể từ khi ra mắt vào năm 2016, và thế hệ mới vừa ra mắt tiếp tục đi theo hướng này. 

Mercedes-Benz E-Class 2023 mới có tỷ lệ của một chiếc xe dáng saloon ba hộp cổ điển: phần đầu nhô ra phía trước một đoạn ngắn và nắp ca-pô dài, nối tiếp bởi vòm mui đặt lùi về phía sau. Thiết kế được hoàn thiện bởi phần đuôi nhô ra phía sau cân đối.

xedoisong_mercedes_e-class_2023_6

Một bề mặt phẳng màu đen kết nối lưới tản nhiệt với đèn pha, gợi nhớ đến các mẫu xe Mercedes-EQ. 

E-Class mới có đèn pha LED hiệu suất cao theo tiêu chuẩn. Đèn kỹ thuật số Digital Light có thể có hoặc không kèm tính năng chiếu hình tùy theo lựa chọn của khách hàng.

Nhìn từ bên, E-Class 2023 cho thấy tỷ lệ hài hòa . Tay nắm cửa ẩn quen thuộc trên các mẫu xe sang của Mercedes-Benz có thể được trang bị nhưng là dưới dạng tùy chọn. Ngoài ra, xe còn có dải ốp chrome chạy ngang cốp kết nối 2 cụm đèn hậu có họa tiết ngôi sao của hãng. 

Mercedes-Benz E-Class 2023 ra mắt: Ngập tràn màn hình và tính năng giải trí 273203

Về nội thất, xe nổi bật với hệ thống thông tin giải trí MBUX bản mới nhất có mặt tại màn trung tâm ẩn vào táp-lô, bên trái là bảng đồng hồ kỹ thuật số đứng độc lập. Đây là điều mà E-Class học hỏi từ các mẫu xe điện như EQE và EQS.

Lần đầu tiên trên dòng E-Class, người dùng có thể bổ sung thêm màn hình thứ 3 phía trước ghế hành khách. Màn này chỉ kích hoạt khi có người ngồi ghế bên nhờ có một cảm biến trong cabin. 

Mercedes-Benz E-Class 2023 ra mắt: Ngập tràn màn hình và tính năng giải trí 273204

Mercedes-Benz E-Class 2023 thậm chí còn sở hữu cả camera dạng webcam giúp người dùng tiện sử dụng các ứng dụng mạng xã hội như TikTok hay họp trực tuyến.

Xe có thể được lắp tối đa 5 camera trong cabin, trong đó chỉ một là trang bị tiêu chuẩn thuộc về hệ thống theo dõi người lái. 4 camera còn lại là camera selfie, camera cử chỉ tay, camera theo dõi toàn cảnh khoang lái để phục vụ hệ thống hỗ trợ lái và camera hành trình.

Mercedes-Benz E-Class 2023 ra mắt: Ngập tràn màn hình và tính năng giải trí 273205

Chưa hết, nội thất xe còn ngập tràn tính năng công nghệ, tiêu biểu như: cửa hàng ứng dụng đa dạng từ game cho tới các tiện ích, hệ thống điều khiển bằng giọng nói có khả năng học hỏi dần dần nhờ trí tuệ nhân tạo, đèn nền nội thất thay đổi theo âm thanh từ loa Burmester.

Mercedes cho biết E-Class thế hệ mới sẽ là nét gạch nối cho quá trình chuyển đổi từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện. 

Mercedes-Benz E-Class 2023 ra mắt: Ngập tràn màn hình và tính năng giải trí 273206

Khi ra mắt thị trường châu Âu, một nửa số biến thể động cơ của E-Class sẽ là plug-in hybrid (PHEV), trong khi phần còn lại là mild hybrid (MHEV - hybrid nhẹ). 

Bản thấp nhất của dòng E-Class thế hệ mới có tên E200 chạy xăng cho công suất 201 mã lực, cao hơn là các bản E300e và E300e 4Matic hybrid sạc điện kết hợp động cơ 2.0L với mô-tơ điện cho công suất 308 mã lực. 

Tiếp theo, bản E400e 4Matic có công suất 376 mã lực hiện đang là bản mạnh nhất, ít nhất là cho đến khi các phiên bản AMG ra mắt.

Mercedes-Benz E-Class 2023 ra mắt: Ngập tràn màn hình và tính năng giải trí 273207

Các động cơ đốt trong 4 và 6 xi-lanh đến từ dòng động cơ mô-đun hiện tại của Mercedes-Benz - FAME (Family of Modular Engines). Ngoài tăng áp, cả động cơ diesel và xăng đều có sự hỗ trợ thông minh từ máy phát điện khởi động tích hợp (ISG). Do đó, chúng trở thành hệ động lực mild hybrid. 

Nhờ công nghệ mới, công suất của động cơ điện đã được tăng từ 15 lên 17kW và mô-men xoắn tăng lên thành 205 Nm.

Mercedes-Benz E-Class 2023 thế hệ mới (Video: Mercedes)

Hệ dẫn động mặc định trên các bản thấp là loại cầu sau, hệ thống treo lò xo thép Agility Control với hệ thống giảm xóc là trang bị tiêu chuẩn. Ngoài ra còn có tùy chọn hệ thống treo Airmatic và đánh lái trục sau.

Gói tính năng Hỗ trợ Lái xe cũng được cung cấp dưới dạng tùy chọn bổ sung. Các thành phần bao gồm Hỗ trợ lái chủ động, Hỗ trợ giữ làn đường. Giờ đây E-Class cũng có thể tự động khởi động lại khi tham gia giao thông trong thành phố và trên đường quê sau một thời gian dừng lại. 

Tạm thời mẫu sedan đến từ Đức chưa có giá cũng như thời điểm mở bán chính thức. Mercedes cho biết xe dự kiến sẽ có mặt tại các showroom ở châu Âu vào mùa thu năm 2023.

Một số hình ảnh khác của xe:

Mercedes-Benz E-Class 2023 ra mắt: Ngập tràn màn hình và tính năng giải trí 273208
Mercedes-Benz E-Class 2023 ra mắt: Ngập tràn màn hình và tính năng giải trí 273211
Mercedes-Benz E-Class 2023 ra mắt: Ngập tràn màn hình và tính năng giải trí 273212
Mercedes-Benz E-Class 2023 ra mắt: Ngập tràn màn hình và tính năng giải trí 273213
Mercedes-Benz E-Class 2023 ra mắt: Ngập tràn màn hình và tính năng giải trí 273214
Mercedes-Benz E-Class 2023 ra mắt: Ngập tràn màn hình và tính năng giải trí 273215
Mercedes-Benz E-Class 2023 ra mắt: Ngập tràn màn hình và tính năng giải trí 273216
Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT