Quảng cáo

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tặng 1 tỷ USD "tiền túi" cho VinFast để thực hiện tham vọng xe điện

Thứ năm, 27/04/2023 10:04 AM (GMT+7)
A A+

Nhà sản xuất ô tô điện VinFast cho biết mới đây họ đã nhận được khoản cam kết tài trợ mới trị giá 2,5 tỷ đô la, một động thái diễn ra ngay trước đợt IPO của công ty tại Mỹ.

Nghe nội dung bài viết

Theo Bloomberg, ông Vượng, người sáng lập Vingroup, đã tuyên bố vào năm 2019 rằng ông sẽ tài trợ 2 tỷ USD từ tài sản của mình cho VinFast. Tuyên bố mới đây của Vingroup cho biết cá nhân ông Vượng sẽ góp 1 tỷ USD vào VinFast trong năm tới.

Tập đoàn cũng sẽ tài trợ cho VinFast 500 triệu USD, cùng với đó là khoản vay 1 tỷ USD trong 5 năm.

800x-1 (2)
Ông Phạm Nhật Vượng - người sáng lập Vingroup

Theo Reuters, mức đầu tư này sẽ nâng tổng số tiền mà VinFast huy động được lên 10,7 tỷ USD, dựa trên các hồ sơ trước đó của công ty.

Tuyên bố của Vingroup cho biết khoản tài trợ và khoản vay với tổng trị giá 2,5 tỷ USD sẽ cung cấp thêm nguồn lực để hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của VinFast, cho phép tăng trưởng nhanh trên phạm vi toàn cầu.

Theo các nguồn thạo tin, VinFast được cho là đang cân nhắc khả năng tiến hành IPO tại Mỹ trong quý 2 năm nay.

Các cam kết về vốn được đưa ra khi VinFast đang nhắm đến Hoa Kỳ, một trong những thị trường ô tô lớn nhất thế giới.

Tham vọng lớn của VinFast đã thành hiện thực không lâu sau khi thành lập vào năm 2017. Công ty đã ra mắt những chiếc xe động cơ đốt trong đầu tiên tại Triển lãm ô tô Paris 2018 và sau đó bổ sung thêm một loạt xe máy điện và ô tô cho thị trường Việt Nam. 

Sau đó, VinFast đã chuyển hướng sang một công ty ô tô điện thuần túy và bắt đầu đặt mục tiêu thâm nhập thị trường Hoa Kỳ. 

vinfast-2022_result
VinFast VF6

VinFast cho biết đã giới thiệu 6 mẫu xe điện, 1 mẫu xe buýt điện và 9 mẫu xe máy điện. Khoảng 3.000 ô tô điện cũng đã được xuất khẩu ra thị trường nước ngoài.

Mới đây, họ đã giao lô xe điện thứ hai đến thị trường Mỹ và Canada, dự kiến bắt đầu đến tay khách hàng vào tháng 5. Ngoài ra, hãng xe Việt đã công bố kế hoạch giao những chiếc xe đầu tiên của mình đến châu Âu vào tháng 7.

Khát vọng của VinFast còn vượt ra ngoài con số vài nghìn xe xuất khẩu. Công ty đã trưng bày bốn chiếc SUV được giới thiệu tại Triển lãm ô tô LA 2022. 

Hãng xe điện "made in Vietnam" cũng có kế hoạch xây dựng một nhà máy ở Bắc Carolina, đồng thời thành lập các showroom và trung tâm dịch vụ trên khắp Hoa Kỳ. 

Theo Bloomberg, Reuters

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT