Quảng cáo

Top 6 xe mui trần hot nhất 2023 đang được bán tại Việt Nam

Thứ ba, 23/05/2023 11:53 AM (GMT+7)
A A+

Xe mui trần từ lâu đã luôn là biểu tượng của phong cách thể thao, cá tính nhưng không kém phần sang trọng, nhận được nhiều sự quan tâm, đặc biệt là từ giới “nhà giàu”.

Nghe nội dung bài viết

Xe mui trần (Convertible) là từ dùng để chỉ chung những mẫu xe coupe có khả năng mở mui để từ đó biến thành trạng thái không có mui. 

Loại xe này có hai cách đóng kín: bằng mui mềm từ vải hoặc mui cứng xếp gọn ở cốp sau. Ở châu Âu, dòng ô tô này còn có tên gọi khác là cabriolet. Ngoài ra, những phiên bản mui trần của siêu xe thường được các hãng gọi với tên roadster.

1. BMW 430i Convertible M Sport 

  • Giá niêm yết: 3.219 tỷ đồng

Ngoại thất: Ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 10/2021, mẫu xe mui trần BMW 430i Convertible M Sport sở hữu diện mạo mạnh mẽ với lưới tản nhiệt cỡ lớn đặt ở ngay đầu xe. Ngoài ra, mui xe giờ đây được làm từ vải, thay cho kiểu mui cứng như các mẫu xe 4-Series trước đây, góp phần giúp vẻ ngoài của xe trông năng động, trẻ trung, đồng thời làm giảm khối lượng xe.

Những điểm nổi bật khác về ngoại thất bao gồm la-zăng 5 chấu thể thao kích thước 18 inch, cùm phanh màu xanh M Sport. Đèn sương mù LED, đèn chiếu sáng Laser có thể tự thích ứng khi vào cua.

xe mui trần
Mẫu xe mui trần BMW 430i Convertible M Sport

Nội thất: 4-Series Convertible có 4 chỗ ngồi và không gian để hành lý dung tích 300 đến 385 lít (tùy thuộc vào mui đóng hay mở). Còn lại, thiết kế khoang lái không có quá nhiều khác biệt so với những mẫu xe BMW khác khi có bảng tablo nghiêng về bên người lái.

Khoang lái BMW series 4 tương tự series 3, chỉ có điểm khác là bảng taplo làm hơi nghiêng về phía người cầm lái. Một số trang bị nội thất nổi bật trên mẫu xe mui trần này gồm: Màn hình giải trí 10,25 inch cảm ứng, tương thích Apple CarPlay/Android Auto, điều khiển bằng giọng nói; hệ thống loa Harman Kardon; lẫy chuyển số sau vô-lăng; ghế bọc da cao cấp, dây đai với đường chỉ khâu nhận diện M Sport,...

xe mui trần
Nội thất xe mui trần BMW 430i Convertible M Sport 

Động cơ: BMW 430i Convertible M Sport được trang bị động cơ 2 lít tăng áp kép, công suất 258 mã lực, mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Xe đi kèm hộp số tự động 8 cấp Steptronic, dẫn động cầu sau. Tốc độ tối đa của chiếc xe mui trần này là 250 km/h, khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 6,2 giây.

>> Xem thêm: Loạt xe cao cấp của BMW chính thức ra mắt tại Việt Nam

2. BMW Z4 Roadster 

  • Giá bán: 3,329 tỷ đồng

Z4 là kết quả của sự hợp tác giữa BMW và Toyota trong một kế hoạch chế tạo xe thể thao cỡ nhỏ theo kiểu Roadster (xe mui trần). Mẫu xe mui trần này là xe nhập từ Đức, phân phối chỉ một phiên bản Z4 sDrive30i M Sport, có giá đắt hơn mẫu xe “đàn em” vừa được nhắc tới bên trên BMW 430i Convertible M Sport 100 triệu đồng.

xe mui trần
BMW Z4 Roadster 

Ngoại thất: Mui xe kéo dài và thấp, đèn pha LED được thiết kế theo kiểu “hai mắt” quen thuộc tuy nhiên đặt theo chiều dọc chứ không ngang như ở đời trước. Hiện tại, BMW chỉ cung cấp tùy chọn mui mềm cho mẫu xe này. Phiên bản sDrive30i sở hữu gói trang bị thể thao với la-zăng 19 inch 5 chấu kép, phanh M Sport màu xanh đặc trưng. Xe cũng có ống xả kép mạ crôm cùng thể tích khoang hành lý là 281 lít.

xe mui trần
Mẫu xe mui trần BMW Z4 Roadster 

Nội thất: Z4 được trang bị khoang nội thất bọc da toàn bộ. Gói trang bị thể thao cung cấp bộ ghế M Sport. Khoang lái của Z4 là nhận diện quen thuộc trên tất cả các sản phẩm của hãng xe sang xứ Bavaria với các chi tiết hướng về người lái. Xe có hệ thống hiển thị thông tin trên kính lái HUD, màn hình giải trí và đồng hồ tốc độ kỹ thuật số kích thước 10,25 inch. 

Ngoài ra, một số tính năng nổi bật có thể kể đến như: Hệ thống thông tin giải trí tương thích Apple CarPlay kèm chức năng ra lệnh bằng giọng nói, đèn viền trang trí nội thất, hệ thống âm thanh 12 loa, lẫy chuyển số sau vô lăng.

xe mui trần
Nội thất mẫu xe mui trần BMW Z4 Roadster 

Động cơ: BMW Z4 sDrive sở hữu động cơ tăng áp 2 lít 4 xi-lanh, công suất 258 mã lực, mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Xe có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 5,4 giây, tốc độ tối đa 250 km/h. Hộp số trên BMW Z4 là loại tự động 8 cấp. Bên cạnh đó, mẫu xe mui trần này được trang bị hệ thống vi sai cầu sau M Sport và khối động cơ đặt trước.

3. Porsche 718 Boxster

  • Giá niêm yết: Từ 3,72 tỷ đồng

Hiện tại, các phiên bản mui trần của Porsche 718 tại Việt Nam có mức giá khởi điểm là 3,72 tỷ đồng cho bản Boxster tiêu chuẩn, 4,21 tỷ đồng cho bản T và 4,65 tỷ đồng cho phiên bản S.

Ngoại thất: Khi nhìn mặt trước của Porsche 718 Boxster, có thể thấy nắp ca-pô được uốn cong làm nổi bật logo của thương hiệu tại vị trí trung tâm.Biến thể mui trần cũng có đèn pha dạng bo tròn như biến thể Cayman, tạo thêm dấu ấn cho đầu xe. Porsche 718 Boxster có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.379 x 1.801 x 1.281mm, chiều dài cơ sở 2.475mm. So với biến thể 718 Cayman, Boxster thấp hơn 14mm.

xe mui trần
Mẫu xe mui trần Porsche 718 Boxster

Hông xe có các khe hút gió làm mát, nhằm cung cấp thêm không khí để “hạ nhiệt” cho động cơ (vì thiết kế động cơ đặt giữa). Mui xe là dạng mui mềm giúp giảm khối lượng tổng thể. Một số điểm nhấn khác về ngoại thất của xe là: đèn LED với thiết kế Bi-Xenon (tạo ra ánh sáng giống trong tự nhiên, giảm mệt mỏi cho người lái) và đèn phanh 4 điểm, ống xả kép bằng thép không gỉ.

Nội thất: Nội thất của Porsche 718 Boxster có 3 cửa thông gió ở mặt trước, hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 7 inch hỗ trợ Apple CarPlay, Google Maps, hệ thống âm thanh BOSE, ghế thể thao chỉnh điện đa hướng, hỗ trợ thắt lưng và nhớ vị trí.

xe mui trần
Nội thất mẫu xe mui trần Porsche 718 Boxster

Động cơ: Dung tích khoang chứa hành lý của mẫu xe mui trần này là 150 lít. Porsche 718 Boxster được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 2.0L với hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp (DFI). Nó có khả năng sản sinh công suất 300 mã lực, mô-men xoắn cực đại 380Nm. Động cơ này đi kèm với hệ dẫn động cầu sau và hộp số tự động 7 cấp PDK.

4. Jaguar F-Type Convertible

  • Giá niêm yết: 6,195 tỷ đồng

Jaguar F-Type Convertible từ lâu đã khá nổi tiếng là dòng xe thể thao mui trần đắt đỏ nhất nhì tại thị trường Việt Nam. F-Type được hãng xe Anh quốc bán với hai phiên bản Coupe và Convertible. Mức giá cho Jaguar F-Type Convertible là 6,195 tỷ đồng, ngoài ra mức giá có thể tăng thêm phụ thuộc vào tùy chọn của khách hàng.

xe mui trần
Jaguar F-Type Convertible

Ngoại thất: Jaguar F-Type phiên bản mui trần có những đường nét thiết kế ấn tượng và đầy mạnh mẽ. Cụm đèn mảnh hơn, được nâng cấp thêm tùy chọn công nghệ chiếu sáng LED ma trận. Tính thể thao của mẫu xe mui trần này càng được thể hiện qua các chi tiết như lưới tản nhiệt tổ ong, la-zăng hợp kim 20 inch, hốc hút gió phía trước, cánh lướt gió có thể bật/tắt bằng điện và ống xả to đặt chính giữa đuôi xe.

Phần mui của Jaguar F-Type có thể lựa chọn là mui cứng hay mui mềm. Bản mui cứng sẽ có không gian để đồ to hơn do bản mui mềm cần hy sinh không gian xếp mui.

xe mui trần
Mẫu xe mui trần Jaguar F-Type Convertible

Nội thất: Nội thất của F-Type Convertible không quá đặc biệt. Xe trang bị thiết kế bảng taplo nghiêng về phía người lái, cùng với đó là vô-lăng 3 chấu cũng như cần số điện tử.Thay đổi đáng chú ý nhất trong cabin xe có lẽ là đồng hồ đo mới hiển thị theo dạng điện tử.

xe mui trần
Nội thất mẫu xe mui trần Jaguar F-Type Convertible

Động cơ: Xe có tới 3 tùy chọn động cơ gồm: 

  • Động cơ 2.0 Ingenium 
  • Động cơ 3.0 V6 siêu nạp 
  • Động cơ 5.0 V8 siêu nạp. 

Bản 2.0 sở hữu công suất 300 mã lực, bản 3.0 là 380 mã lực, cả hai đều đi cùng hệ dẫn động cầu sau. Trong khi đó, bản 5.0 sở hữu sức mạnh ngang hàng nhiều siêu xe hiện nay, đạt 575 mã lực, dẫn động bốn bánh toàn thời gian, tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,7 giây. Tất cả các phiên bản đều sử dụng hộp số tự động 8 cấp. 

5. Porsche 911 Targa

  • Giá niêm yết: Từ 8,5 tỷ đồng

Porsche 911 là dòng xe đã tạo nên tên tuổi cho hãng xe đến từ nước Đức. Phiên bản mui trần của 911 được đặt tên là Targa. Tại Việt Nam. Porsche 911 Targa đang được bán với tổng cộng ba phiên bản, đó là Targa, Targa 4S và Targa GTS. Mức giá của mẫu xe này khởi điểm từ 8,5 tỷ đồng cho bản tiêu chuẩn, và lên đến 10,51 tỷ cho bản GTS cao nhất.

xe mui trần
Porsche 911 Targa

Ngoại thất: Từ phía trước, Porsche 911 Targa sở hữu một thiết kế cổ điển “không lẫn vào đâu được” của 911 với 2 đường thẳng trên mui xe phía trước, lấy cảm hứng từ 911 thế hệ 901. Ngoài ra, đường cong ở vòm bánh trước cao hơn mui xe cũng là nét đẹp được các nhà thiết kế học hỏi từ quá khứ.

Xe được trang bị đèn pha Matrix LED với công nghệ ánh sáng năng động của Porsche (PDLS Plus). Một khe hút gió lớn được lắp trên cản trước nhằm mục đích cải thiện tính khí động học của xe. Mui xe là dạng mui mềm đóng mở cơ học trong vòng 19 giây. Quá trình này có thể được thực hiện khi xe đang chạy với tốc độ 50 km/h.

Porsche cũng trang bị một cánh lướt gió sau có thể tự động mở ra khi tốc độ của xe bắt đầu đạt đến mốc 90 km/h. Đặc biệt, bộ phận này cũng có thể hoạt động như một phanh hơi khi ô tô phanh gấp ở tốc độ cao.

xe mui trần
Mẫu xe mui trần Porsche 911 Targa

Nội thất: Porsche 911 Targa có thiết kế cổ điển với bảng điều khiển đặt lõm vào trong cùng màn hình thông tin giải trí kích thước 10,9 inch. Cụm đồng hồ của mẫu xe mui trần này có tới 5 mặt số chia làm 2 kiểu: đồng hồ đo tốc độ vẫn sử dụng kiểu analog còn 4 đồng hồ còn lại đều là kiểu kỹ thuật số.

Porsche 911 Targa được áp dụng tính năng Kiểm soát Buồng lái Nâng cao giúp tài xế dễ dàng và thuận tiện hơn trong việc điều khiển xe. So với những chiếc xe thể thao khác, Porsche 911 Targa có khoảng không gian chở hàng ổn với dung tích cốp trước là 132 lít. Nếu gập hàng ghế thứ hai, không gian này có thể tăng lên 264 lít.

xe mui trần
Nội thất mẫu xe mui trần Porsche 911 Targa

Động cơ: Porsche 911 Targa được trang bị khối động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng 3.0L tăng áp kép với công suất cực đại 385 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450Nm. Sức mạnh được truyền thông qua hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép.

Mẫu xe mui trần đến từ Đức có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 4,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 289 km/h.

6. Mini Cooper Convertible

  • Giá khởi điểm: Từ 2,19 tỷ đồng

Mini Cooper Convertible là phiên bản mui trần của mẫu xe huyền thoại Mini Cooper. Xe được phân phối tại Việt Nam với hai phiên bản là Mini Cooper Convertible và Mini John Cooper Works Convertible, giá khởi điểm từ 2,19 tỷ đồng.

Ngoại thất: Mini Cooper Convertible mang vẻ ngoài cá tính pha chút cổ điển. Nhờ vào ngoại hình nhỏ nhắn đặc trưng của mình, mẫu xe mui trần này luôn dễ dàng tập trung mọi ánh nhìn khi di chuyển trên phố.

xe mui trần
Mẫu xe mui trần Mini Cooper Convertible

Xe được trang bị cụm đèn pha LED, gồm các chùm tia sáng cao và thấp, kết hợp với đó là đèn LED ban ngày và đèn xi nhan hình tròn, đậm nét cổ điển. Ngoài ra, Mini Cooper Convertible được trang trí với nhiều chi tiết mạ crom, đây là nét thiết kế khá đặc trưng của hãng xe Anh Quốc. Hệ thống mui trên Mini Cooper Convertible là mui mềm, có thể đóng/mở bằng điện. 

>> Xem thêm: MINI ra mắt mẫu xe Cooper phiên bản đặc biệt tại Việt Nam, giá bán gần 2,3 tỷ đồng

xe mui trần
Nội thất trên mẫu xe mui trần Mini Cooper Convertible

Nội thất: Với sự gia tăng kích thước cùng chiều dài cơ sở lớn hơn bản cũ, Mini Cooper Convertible mang đến không gian khoang lái vừa đủ với cách bố trí thông minh, khoa học, mang đến thuận tiện nhất người điều khiển. Một số điểm nổi bật bên trong cabin mẫu xe mui trần này có thể kể đến như: màn hình thông tin giải trí 8.8 inch, vô lăng 3 chấu đa chức năng, ghế lái có thể chỉnh điện 8 hướng, điều hòa 2 vùng độc lập.

Động cơ: Mini Cooper Convertible trang bị động cơ xăng 3 xi-lanh với công nghệ MINI Twin Power Turbo, dung tích 1.5L, cho công suất tối đa 100 mã lực và momen xoắn cực đại 220 Nm ở phiên bản tiêu chuẩn.

Với phiên bản thể thao là Mini John Cooper Works Convertible, mẫu xe mui trần này sở hữu khối động cơ xăng 4 xy-lanh 2.0L cho công suất tối đa 227 mã lực và momen xoắn cực đại đạt 280 Nm.

Trên đây là top những mẫu xe mui trần đang được bán tại thị trường Việt Nam kèm theo giá bán và một số thông tin. Hy vọng bạn sẽ tìm thấy điều mình cần trong bài viết này.

>> Xem thêm: Xe mui trần an toàn hơn xe mui cứng có đúng không?

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT