Quảng cáo

6 mẫu xe sẽ ra mắt khách Việt trong tháng 5: "Cựu vương" MPV 7 chỗ Toyota tái xuất

Thứ sáu, 28/04/2023 10:29 AM (GMT+7)
A A+

Trong tháng 5 tới đây, nhiều mẫu xe trải dài trong các phân khúc từ phổ thông cho đến hạng sang sẽ được trình làng thị trường Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Bất chấp tình hình kinh doanh khó khăn trong những tháng đầu năm 2023, một số hãng xe đã đưa ra quyết định tung sản phẩm mới vào tháng 5 để kích cầu thị trường và thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng. 

Tháng 5 dự kiến ​​sẽ chứng kiến ​​sự ra mắt của nhiều mẫu xe mới ở nhiều phân khúc khác nhau, bao gồm cả xe hạng sang.

Trong số đó, đáng chú ý là Toyota khi hãng xe Nhật Bản có dự định ra mắt không chỉ một mà là tới 3 mẫu xe mới.

Toyota Wigo

Theo poster được Toyota Việt Nam và các đại lý đăng tải, một mẫu xe mới sẽ được ra mắt vào ngày 24/5. Nhìn hình ảnh, không khó để đoán ra đây là chiếc Wigo hoàn toàn mới. 

Điểm mặt những mẫu xe ra mắt khách Việt trong tháng 5 274079

Đối với Wigo, đây là lần “”tái xuất” của mẫu xe hạng A sau hơn nửa năm biến mất khỏi thị trường Việt Nam. Dự kiến ​​xe vẫn được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Với nhiều nâng cấp, Wigo 2023 được kỳ vọng sẽ thành công hơn về doanh số. 

Thiết kế của Wigo 2023 chịu ảnh hưởng từ hai mẫu xe Avanza và Veloz, mang đến vẻ ngoài trung tính hơn với lưới tản nhiệt mở rộng phía dưới và đèn hậu vuốt về sau. 

Ngoài ra, mẫu xe này còn được nâng cấp các tính năng mới như đèn LED, la-zăng 14 inch thiết kế mới, đồng hồ điện tử và màn hình trung tâm lớn hơn. 

Điểm mặt những mẫu xe ra mắt khách Việt trong tháng 5 274080
Không gian nội thất của Toyota Wigo

Toyota Wigo 2023 là thế hệ mới và được tích hợp nền tảng toàn cầu DNGA mới của Daihatsu. 

Đáng chú ý, Wigo có một số tính năng nổi bật vượt trội so với hai đối thủ chính là Hyundai Grand i10 và Kia Morning. Có thể kể đến như cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc cũng như hệ thống cảnh báo điểm mù và phương tiện cắt ngang phía sau.

Hiện tại, giá khởi điểm của xe được dự đoán là 375 triệu đồng cho bản số sàn và 412 triệu đồng cho bản D-CVT, tăng 25-27 triệu đồng so với đời trước.

Toyota Vios 

Các tư vấn bán hàng hiện đang nhận đặt cọc cho Toyota Vios 2023 sắp ra mắt, dự kiến ​​ra mắt vào tháng 5. Tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin chi tiết liên quan đến thông số trang bị cũng như giá bán. 

Điểm mặt những mẫu xe ra mắt khách Việt trong tháng 5 274081
Toyota Vios phiên bản mới từng lộ diện tại Việt Nam hồi đầu năm

Không như sự kỳ vọng của người dùng, Toyota Việt Nam chỉ tung ra phiên bản nâng cấp của Vios chứ không phải thế hệ hoàn toàn mới như các thị trường lân cận. 

Ngoại thất của Toyota Vios 2023 có một số điểm khác biệt so với phiên bản hiện hành, đáng chú ý là phần đầu xe giống với Yaris 2023 từng được giới thiệu tại Bangkok Motor Show hồi tháng 3.

Có vẻ như chỉ có những thay đổi nhỏ ở phần hông và đuôi xe, còn đèn hậu vẫn giữ nguyên thiết kế ban đầu. Cản sau được cách điệu nhẹ. Nếu thực sự dựa trên mẫu xe Yaris 2023 tại Thái Lan, nhiều khả năng nội thất của Vios 2023 dành cho thị trường Việt Nam sẽ không thay đổi.

Điểm mặt những mẫu xe ra mắt khách Việt trong tháng 5 274082

Lưới tản nhiệt truyền thống đã được thay thế bằng tản nhiệt "khép kín", tương tự xe điện. 

Vios 2023 vẫn sẽ trang bị động cơ 1.5L công suất 106 mã lực và mô-men xoắn 140 Nm, đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động CVT.

Giá bán của xe được dự đoán là sẽ không thay đổi nhiều so với phiên bản trước.

Toyota Innova

Theo một số đại lý, ngoài Vios và Wigo, Innova mới có thể ​​sẽ ra mắt Việt Nam vào khoảng tháng 5. Trước đó, có thông tin cho rằng mẫu MPV cỡ trung này có thể phải đến quý III mới có hàng.

Điểm mặt những mẫu xe ra mắt khách Việt trong tháng 5 274083

Ở thế hệ sắp ra mắt, Innova 2023 được phát triển trên nền tảng toàn cầu TNGA-C (nền tảng này cũng được dùng cho Toyota Corolla). 

Một điểm khác biệt chính của bản mới là việc sử dụng hệ dẫn động cầu trước, thay cho thiết lập dẫn động cầu sau hiện tại.

Thiết kế ngoại thất của xe đã có sự thay đổi theo hướng của một chiếc SUV với một số đường nét táo bạo. Nội thất xe có vài nét giống Veloz Cross. Những mẫu xe phân phối tại Việt Nam dự kiến ​​đi kèm loạt trang bị tiện nghi như: 

  • Màn hình giải trí 10 inch, điều hòa tự động 2 vùng. 
  • Sạc điện thoại không dây.
  • Phanh tay điện tử có chế độ giữ phanh tự động (Auto Hold). 
  • Cửa sổ trời Panoramic
  • Đóng/mở cốp điện bằng giọng nói.
Điểm mặt những mẫu xe ra mắt khách Việt trong tháng 5 274085

Toyota Innova 2023 có 2 nâng cấp chính là gói công nghệ Toyota Safety Sense 3.0 và hệ truyền động hybrid. Những nâng cấp này cũng đang được nhà sản xuất ô tô Nhật Bản tích cực trang bị trên nhiều dòng sản phẩm của họ.

  • Phiên bản hybrid trang bị động cơ xăng 2.0L và mô-tơ điện, cùng tạo ra công suất tổng cộng 183 mã lực. Động cơ điện có công suất 111 mã lực và hứa hẹn khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt khi ở chế độ thuần điện.
  • Phiên bản máy xăng sẽ sở hữu động cơ 2.0L, 4 xi-lanh mang tên M20A-FKS cho công suất tối đa 172 mã lực và mô-men xoắn cực đại 205 Nm.

Hiện tại, vẫn chưa có mức giá cố định cho xe, nhưng giới thạo tin dự đoán rằng mẫu Innova mới có thể tăng giá đáng kể do các nâng cấp nói trên. Phiên bản hiện tại dao động từ 755 triệu đến 995 triệu đồng.

Honda BR-V

Các đại lý Honda đã bắt đầu nhận đặt cọc mẫu Honda BR-V 2023, đi kèm mức giá hấp dẫn và nhiều ưu đãi lên đến hàng chục triệu đồng cho khách hàng đặt xe sớm. Xe được nhập khẩu từ Indonesia và dự kiến ​​giao đến cho người mua vào quý II/2023.

Điểm mặt những mẫu xe ra mắt khách Việt trong tháng 5 274086

Các đại lý hiện đang chào bán Honda BR-V 2023 với giá dự kiến ​​từ 600-700 triệu đồng. 

Mức giá nói trên được cho là đắt so với các xe cùng phân khúc. Cụ thể, Kia Carens là mẫu xe đắt nhất với giá bán lẻ đề xuất lên tới 859 triệu đồng, trong khi Toyota Veloz Cross bản cao nhất là 698 triệu đồng. Mitsubishi Xpander có giá từ 555-658 triệu đồng, trừ phiên bản Xpander Cross.

Tại Thái Lan, bản tiêu chuẩn của xe sở hữu mâm xe 16 inch, trợ lực lái điện, phanh trước đĩa thông gió, phanh sau tang trống, đèn pha LED tự động, đèn LED chạy ban ngày, gương và tay nắm cửa ngoài mạ crôm, cốp sau chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ.

Về nội thất, BR-V có màn hình 4,2 inch, ghế da màu đen và xám Mocha, điều hòa tự động (có cửa gió phía sau), màn hình cảm ứng 7 inch, hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay, bọc da -vô lăng bọc da với nhiều chức năng và hệ thống âm thanh 4 loa.

Điểm mặt những mẫu xe ra mắt khách Việt trong tháng 5 274088

Hệ thống Honda Sensing được kỳ vọng sẽ có trên BR-V như phiên bản được bán tại Thái Lan.. Đây là gói công nghệ bao gồm các tính năng như kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường và giám sát điểm mù với camera LaneWatch.

Honda BR-V được trang bị động cơ xăng 1.5L hút khí tự nhiên có thể sản sinh công suất tối đa 119 mã lực và mô-men xoắn 145Nm. Xe có hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Mercedes-Benz GLC 

GLC sẽ là mẫu xe đầu tiên được Mercedes trình làng vào năm 2023. Nhiều đại lý đã nhận đặt cọc cho mẫu SUV thế hệ mới.

Điểm mặt những mẫu xe ra mắt khách Việt trong tháng 5 274089

Theo thông tin từ Mercedes-Benz Việt Nam, mẫu SUV hạng sang ăn khách GLC sẽ được ra mắt phiên bản mới vào ngày 9/5 tới đây. Mercedes dự kiến ​​bán trước GLC 200 4Matic và GLC 300 4Matic bản nhập khẩu với giá dự kiến cao nhất lên tới 2,9 tỷ đồng, trước khi đưa về lắp ráp trong nước.

GLC 2023 là phiên bản thứ 2 của mẫu SUV hạng sang ăn khách nhất Việt Nam, được cải tiến về mọi mặt so với thế hệ trước. Duy chỉ có lưới tản nhiệt không thay đổi với thanh crom rộng hơn và thêm điểm nhấn ở cản trước. Đèn chiếu sáng ban ngày cũng đã được thay đổi, giờ chỉ còn một đường viền phía trên.

Mẫu xe được gia tăng kích thước với chiều dài nhỉnh hơn 60mm, trục cơ sở tăng 15 mm và tăng khả năng chứa hành lý.

GLC 2023 mới có nội thất được thiết kế lại giống với bố cục của C-Class, nổi bật với vô-lăng 5 chấu kép mới, đồng hồ kỹ thuật số dạng nổi và màn hình trung tâm 11,9 inch. 

Điểm mặt những mẫu xe ra mắt khách Việt trong tháng 5 274090

Tất cả các mẫu GLC mới sẽ có động cơ đi kèm với hệ thống mild hybrid 48V để nâng cao hiệu suất. GLC 200 có công suất cực đại 227 mã lực và mô-men xoắn 520Nm, trong khi GLC 300 có công suất 281 mã lực và mô-men xoắn 600Nm.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT