Quảng cáo

Độc đáo mẫu mô tô điện phong cách cafe racer với thiết kế “không giống ai”

Thứ bảy, 29/04/2023 08:30 AM (GMT+7)
A A+

Mẫu xe mô tô điện mang tên Metorbike được tạo ra với nhiều đường nét cổ điển nhưng không kém phần độc đáo.

Nghe nội dung bài viết

Nếu thiết kế của hầu hết các xe máy điện khiến bạn thấy quá nhàm chán, thì một cặp kỹ sư trẻ đến từ Hamburg (Đức) có thể có câu trả lời. 

Họ đã tạo ra Metorbike - một chiếc cafe racer cỡ nhỏ với phong cách cổ điển, cả về ngoại hình và âm thanh.

puch-electric-cafe-racer

Theo chuyên trang về mô tô BikeEXIF, ý tưởng về Metorbike được hình thành bởi hai người bạn là Michael và Marvin khi họ còn học chung với nhau. Cả hai đều yêu thích những chiếc xe café racer, và họ đã tự hỏi liệu một hệ thống truyền động điện có thể thanh lịch như một động cơ đốt trong cổ điển hay không. 

Vì vậy, họ quyết định xây dựng một mẫu thử nghiệm để kiểm tra ý tưởng của mình.

puch-electric-cafe-racer-3

Sau nhiều giờ mày mò trong ga ra, bộ đôi này đã áp dụng các nghiên cứu về kỹ thuật cơ khí và cơ điện tử của họ vào thực tế. 

Sử dụng khung gầm mô tô Puch X40 cũ làm nền tảng, họ đã tự mình chế tạo nguyên mẫu Metorbike đầu tiên.

Sau đó, Michael và Marvin quyết định biến sở thích của họ thành một công việc kinh doanh và đưa Metorbike từ một ý tưởng thành một chiếc xe sản xuất ở quy mô nhỏ. Họ đã mất ba năm để đạt được điều đó, nhưng thành quả hoàn toàn xứng đáng.

puch-electric-cafe-racer-7

Với số lượng giới hạn 50 chiếc, phiên bản đầu tiên của Metorbike được sản xuất theo thông số kỹ thuật, nghĩa là người mua có thể chọn không chỉ màu sắc của chiếc Metorbike mà còn cả kiểu trang trí cho đến chất liệu gỗ, da. 

Mỗi chiếc Metorbike đều bắt đầu với một khung xe máy Puch X40 đã được nâng cấp. Khung được sửa đổi để phù hợp với bố cục của Metorbike, sau đó được đóng dấu số khung mới. 

puch-electric-cafe-racer-4

Tiếp theo, một bộ phuộc của Aprilia RS 125 được trang bị cho phần đầu xe. Giảm xóc YSS tùy chỉnh được lắp ở phía sau, trong khi phanh đĩa Aprilia ở phía trước. Bánh xe được trang bị là loại có kích thước 17 inch.

Cung cấp năng lượng cho Metorbike là động cơ điện với công suất cực đại 7 kW, được đặt trong vỏ nhôm phay mang lại vẻ sang trọng, mạnh mẽ. Sức mạnh được truyền tới bánh sau thông qua bộ truyền động xích truyền thống.

Chiêm ngưỡng mẫu mô tô điện phong cách cafe racer với thiết kế “không giống ai” 274222
Khối pin của Metorbike được đặt trong "bình xăng" giả

Mặc dù mô tô điện không cần bình xăng, nhưng chiếc xe này có, và nó cũng có mục đích. 

Chiếc “bình xăng” làm từ vỏ sợi carbon này thực sự chứa pin, nó được sản xuất bởi một công ty đối tác chuyên tái chế pin Volkswagen đã qua sử dụng. 

Nó cũng được thiết kế để có thể hoán đổi, nếu bạn muốn thay thế pin trong tương lai.

Chiêm ngưỡng mẫu mô tô điện phong cách cafe racer với thiết kế “không giống ai” 274223

Phần đuôi mang phong cách cafe racer với chất liệu gỗ nguyên khối, bên trên bọc da. Các chi tiết này được làm thủ công nhằm mang đến chất lượng tốt nhất.

Phần trang trí của Metorbike được làm xuất sắc như những gì người dùng mong muốn thấy trên hầu hết các mẫu xe máy tùy chỉnh cao cấp. 

Hệ thống chiếu sáng LED được trang bị xung quanh và phần tay lái có các thanh kẹp được bọc da. Nhiều bộ phận trong số này cũng có thể tùy chỉnh theo sở thích người mua.

Chiêm ngưỡng mẫu mô tô điện phong cách cafe racer với thiết kế “không giống ai” 274224

Đồng hồ tốc độ là một chi tiết đáng chú ý khác. Được chế tạo riêng cho Metorbike, trang bị này là một màn hình cảm ứng. Bạn thậm chí có thể sử dụng nó để chọn nhạc nền cho mẫu xe của mình.

Một điểm nhấn đặc biệt nữa của chiếc mô tô điện này đó là nó thực sự phát ra tiếng ồn. Thứ trông giống như một ống xả nằm dưới động cơ thực ra là một hệ thống âm thanh, được tải sẵn một loạt tiếng ồn của động cơ xe máy. 

Nó được nối trực tiếp vào bộ điều khiển của Metorbike để âm thanh phản ứng một cách chân thực mỗi khi xe di chuyển.

Chiêm ngưỡng mẫu mô tô điện phong cách cafe racer với thiết kế “không giống ai” 274225

Metorbike có khối lượng 75 kg, tốc độ tối đa 50 km/h và có phạm vi hoạt động 50 km. Vì vậy, nó sẽ không phải một chiếc xe để đi quãng đường xa, hoặc khi cần đi nhanh. Tuy nhiên, để so sánh, một chiếc xe máy Puch 40 cổ điển cũng chỉ có khả năng vận hành tương tự.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo