Quảng cáo

Apple trình làng iOS 18: Nâng cấp toàn diện, nhiều tính năng tương tự Android

Author Thethao247.vn Quốc Bình - 08:42 11/06/2024 GMT+7
Tối ngày 10/6, Apple đã chính thức ra mắt iOS 18 tại sự kiện WWDC 2024 với các nâng cấp tập trung vào trí tuệ nhân tạo.
Nghe nội dung bài viết

Hội nghị WWDC của Apple công bố nhiều nâng cấp đáng chú ý

Hội nghị nhà phát triển toàn cầu của Apple diễn ra vào ngày 10 tháng 6 đã mang đến nhiều cập nhật quan trọng.

thumb-1280x720

Gã khổng lồ công nghệ đã công bố các cập nhật cho một loạt ứng dụng và tính năng, bao gồm Mail, Photos, iMessage và Apple Wallet. Như mong đợi, Apple cũng tiết lộ một số cập nhật mới cho các nỗ lực trí tuệ nhân tạo tạo sinh của mình.

Hệ điều hành iPhone của Apple, iOS 18, là chủ đề chính tại sự kiện này và dự kiến sẽ được phát hành vào cuối năm nay.

Những thay đổi đáng chú ý của iOS 18

Thiết kế màn hình chính mới

d1c6c04ab6cbee162342bb44e6553ae9_result

Apple iOS 18 sẽ cho phép người dùng tùy chỉnh hình nền, biểu tượng ứng dụng và các widget trên màn hình chính. Người dùng có thể di chuyển các widget để phù hợp với hình nền của họ thay vì phải xếp chúng từ trên xuống và lấp đầy mỗi khoảng trống trước khi tạo hàng mới. 

31a35dcc4e35809105c5b504afffad23_result

Bản cập nhật cũng cung cấp một bảng tùy chỉnh mới cho phép khách hàng tô màu các biểu tượng ứng dụng với các màu khác nhau. Nó cũng bổ sung chế độ tối (Dark Mode).

iMessage tương tác tốt hơn

iOS 18 sẽ cho phép người dùng phản hồi lại một tin nhắn bằng bất kỳ emoji hoặc sticker nào. Bản cập nhật này đưa iMessage gần hơn với các nền tảng nhắn tin khác như Google Chat, Slack hay WhatsApp. Nó cũng cho phép bạn lên lịch gửi tin nhắn trước.

f9688f587fcce0200a370bdc3f800149_result

Người dùng cũng sẽ có nhiều cách hơn để thể hiện giọng điệu qua tin nhắn văn bản với khả năng in đậm, in nghiêng, gạch chân hoặc gạch ngang bất kỳ văn bản nào. Họ có thể làm nổi bật tin nhắn với các hiệu ứng văn bản như rung, nở hoa hoặc lắc. Giám đốc tiếp thị sản phẩm công nghệ internet Ronak Shah cho biết một số từ và cụm từ sẽ tự động gợi ý một hiệu ứng văn bản, vì vậy người dùng có thể nhanh chóng chọn nó.

db68da9c2a05ceb0bb853afc250f684f_result

Ứng dụng Ảnh (Photos)

Apple sẽ mang đến một thiết kế mới cho Photos với iOS 18, theo phó chủ tịch cấp cao về kỹ thuật phần mềm Craig Federighi. Ứng dụng sẽ được thống nhất thành một chế độ xem duy nhất với lưới ảnh ở trên và thư viện của bạn được tổ chức theo chủ đề ở dưới.

Apple trình làng iOS 18: Nâng cấp toàn diện, nhiều tính năng tương tự Android 478828

Với bản cập nhật mới, người dùng có thể loại bỏ những thứ như ảnh chụp màn hình bằng cách lọc chúng ra. Họ cũng có thể chọn tháng hoặc năm để nhanh chóng nhảy đến các ngày cụ thể.

Collections tổ chức ảnh của bạn thành các chủ đề cụ thể, như Chụp gần đây, chủ đề con người, thú cưng hay du lịch.Các bộ sưu tập có thể được ghim để thường xuyên truy cập.

Bảo mật ứng dụng

Apple cung cấp những cách mới để cải thiện quyền riêng tư của ứng dụng với iOS 18, một trong số đó là cho phép người dùng thêm các ứng dụng vào một thư mục khóa để ngăn người khác xem chúng.

Khách hàng sử dụng iOS 18 sẽ dùng Face ID, Touch ID hoặc mật khẩu để truy cập một số ứng dụng nhất định. Thông tin từ bên trong ứng dụng cũng sẽ bị ẩn khỏi các nơi khác trong hệ thống, như tìm kiếm, thông báo hoặc lịch sử cuộc gọi.

Apple Intelligence

Apple sẽ tích hợp hệ thống AI tạo sinh được mong đợi từ lâu vào iOS 18. Công nghệ mới này "tận dụng sức mạnh của Apple silicon" để "tạo ngôn ngữ và hình ảnh, thực hiện hành động trên các ứng dụng và sử dụng ngữ cảnh cá nhân để đơn giản hóa và tăng tốc các tác vụ hàng ngày," Apple cho biết trong một tuyên bố.

Apple trình làng iOS 18: Nâng cấp toàn diện, nhiều tính năng tương tự Android 478829

Bản cập nhật sẽ mang lại cho Siri một diện mạo mới với ánh sáng bao quanh cạnh màn hình của bạn khi xuất hiện. Công cụ này sẽ có khả năng hiểu ngôn ngữ tốt hơn. Nó cũng sẽ bổ sung công cụ viết và Image Playground, cho phép người dùng tạo hình ảnh vui nhộn và sử dụng chúng trong tin nhắn.

Apple cũng công bố hợp tác với OpenAI, cho phép người dùng tích hợp ChatGPT vào phần mềm của Apple. Họ có thể sử dụng ChatGPT thông qua Siri hoặc khi hoàn thành các tác vụ trong các ứng dụng trên iPhone.

Safari

Apple trình làng iOS 18: Nâng cấp toàn diện, nhiều tính năng tương tự Android 478830

Safari cung cấp cách dễ dàng hơn để khám phá thông tin trên web với Highlights và trải nghiệm Reader được thiết kế lại. Sử dụng machine learning, Safari có thể hiển thị thông tin chính về một trang web. Ví dụ: người dùng có thể xem bản tóm tắt để nắm được thông tin quan trọng nhất của bài viết; xem nhanh vị trí của nhà hàng, khách sạn hoặc địa điểm nổi tiếng hoặc nghe bài hát của một nghệ sĩ ngay trong bài viết về bài hát hoặc album đó.

Quốc Bình
Thethao247
Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
11.06.2024
TIN NỔI BẬT