Quảng cáo

OPPO sẽ tích hợp công nghệ AI đến tất cả các dòng sản phẩm vào cuối năm nay

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang - 11:43 06/06/2024 GMT+7
Hãng điện thoại OPPO cam kết sẽ triển khai các tính năng AI đến khoảng 50 triệu người dùng vào cuối năm 2024.
Nghe nội dung bài viết

Mới đây, OPPO đã công bố kế hoạch đưa công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đến tất cả các dòng điện thoại của hãng. Đây là một bước đi táo bạo của OPPO, giúp người dùng dễ dàng tiếp cận với AI hơn.

Đầu năm nay, hãng điện thoại Trung Quốc tuyên bố sẽ thành lập một trung tâm nghiên cứu và phát triển riêng biệt để tạo ra các trải nghiệm AI tập trung vào người dùng.

Trong một thông cáo báo chí, OPPO khẳng định cam kết của mình trong việc "làm cho điện thoại AI trở nên dễ tiếp cận đối với tất cả mọi người". 

oppo-ai

Để thực hiện điều này, công ty cho biết AI tạo sinh (Generative AI) sẽ không chỉ được cung cấp giới hạn cho các mẫu điện thoại cao cấp và một số người dùng nhất định.

Thay vào đó, OPPO dự định thực hiện sự chuyển đổi toàn diện và tái cấu trúc hệ sinh thái của điện thoại AI để đưa các mô hình ngôn ngữ lớn (LLMs) đến với tất cả các dòng sản phẩm của hãng.

Ông Billy Zhang - Chủ tịch Marketing, Kinh doanh và Dịch vụ toàn cầu OPPO - chia sẻ: "Lần đầu tiên, OPPO đang đưa AI tạo sinh đến tất cả các dòng sản phẩm. Đến cuối năm nay, chúng tôi kỳ vọng sẽ mang các tính năng AI tạo sinh đến khoảng 50 triệu người dùng".

oppo-ai-1

OPPO không chỉ có kế hoạch làm cho AI dễ tiếp cận hơn trong hệ sinh thái của hãng mà còn muốn mở rộng số lượng trải nghiệm AI mà họ cung cấp cho khách hàng.

Theo thông báo của OPPO, công ty đang hợp tác với Google để mang đến các tính năng như AI Writer và AI Recording Summary cho các thiết bị của OPPO.

Bên cạnh đó, hãng điện thoại này cũng đang hợp tác với MediaTek để "cải thiện khả năng lưu trữ của chip và hiệu quả tính toán trên các dòng sản phẩm cao cấp tương lai của OPPO".

Thông qua việc hợp tác với Microsoft, các mẫu điện thoại tương lai của OPPO sẽ được tích hợp các "khả năng của Microsoft" nhằm cải thiện kết nối giữa điện thoại và AI trên máy tính để bàn.

oppo-ai-2

Đáng chú ý, hệ điều hành Color OS của OPPO đang được sử dụng trên các thiết bị của hãng và cả các thiết bị thuộc thương hiệu Realme.

Hơn nữa, hệ điều hành Oxygen OS dành cho điện thoại OnePlus cũng được xây dựng dựa trên cùng một cơ sở mã với Color OS. Điều này đồng nghĩa với việc các tính năng AI mới sắp ra mắt có khả năng được áp dụng trên các thương hiệu này. 

Quỳnh Trang
Thethao247
Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
06.06.2024
Xem thêm
TIN NỔI BẬT