Quảng cáo

West Ham cân nhắc kiện LĐBĐ Anh vì Lucas Paqueta

Thứ sáu, 26/07/2024 10:43 AM (GMT+7)
A A+

Báo chí Anh mới đây đồng loạt đưa tin, CLB West Ham sẽ cân nhắc kiện Liên đoàn bóng đá Anh (FA) ra toà nếu như cầu thủ của họ là Lucas Paqueta bị cấm thi đấu trọn đời.

Lucas Paqueta đã bị FA cáo buộc dàn xếp tỉ số, anh bị cho là cố tình nhận thẻ vàng trong 4 trận đấu tại Ngoại hạng Anh trước Leicester City, Aston Villa, Leeds Utd và Bournemouth trong thời gian từ tháng 11/2022 đến tháng 8/2023. Trong trường hợp chính thức bị kết tội, Paqueta có thể bị LĐBĐ Anh đưa ra án phạt cao nhất là cấm thi đấu suốt đời. Đây thực sự là cú sốc với Lucas Paqueta và CLB chủ quản West Ham.

west-ham-1-1721965313.jpg
Lucas Paqueta đối mặt với cáo buộc dàn xếp tỉ số. Ảnh: Getty

Lucas Paqueta vẫn đủ điều kiện thi đấu cho West Ham trong thời gian tới, miễn là khi FA chưa chính thức đưa ra án phạt. Trước cáo buộc trên, Paqueta đã phủ nhận mọi thứ và mới đây CLB West Ham cũng đã có những động thái cứng rắn.

Tờ The Sun đưa tin, West Ham đang cân nhắc việc sẽ kiện Liên đoàn bóng đá Anh ra toà nếu như họ đưa ra án cấm thi đấu trọn đời với Lucas Paqueta. Nguồn tin cho biết, West Ham đang nghiêm túc chuẩn bị cho vụ việc, họ đã tham khảo các chuyên gia để hiểu rõ về thẩm quyền xử lý của LĐBĐ Anh về vụ việc này. West Ham cũng cho rằng Lucas Paqueta bị mất sự nghiệp vì cáo buộc dàn xếp tỉ số là điều vô lý.

west-ham-2-1721965403.jpg
West Ham cho rằng Paqueta không xứng đáng nhận án phạt nặng từ FA.

Trước đó tờ Daily Mail đã đưa tin về việc Lucas Paqueta bị cáo buộc dàn xếp tỉ số vào tháng 8/2023, đây là nguyên nhân chính gây sụp đổ thương vụ tiền vệ Brazil chuyển sang Man City. Theo quy định xử phạt của FA, nếu bị kết tội Lucas Paqueta có thể đối mặt với lệnh cấm thi đấu 6 tháng đến trọn đời. Gần đây có thông tin cho biết, trong bản cáo trạng của FA có nhấn mạnh khả năng cấm trọn đời với Lucas Paqueta.

Dù đang đối mặt với cáo buộc dàn xếp tỉ số, Lucas Paqueta vẫn là một trong những cầu thủ của ĐT Brazil tham dự Copa America 2024 vừa kết thúc. Tại giải đấu này anh thi đấu 4 trận, đóng góp 1 bàn và 1 kiến tạo, màn trình diễn của Paqueta cũng ấn tượng với 1 lần nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Đáng tiếc Brazil đã phải dừng bước trước Uruguay tại vòng tứ kết.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm