Quảng cáo

Apple sắp trình làng hệ thống AI mới, tích hợp trên cả iPhone 15 Pro và iPhone 16

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang - 11:07 08/06/2024 GMT+7
Tại WWDC 2024, Apple sẽ giới thiệu hệ thống AI mới mang tên "Apple Intelligence", hứa hẹn mang đến nhiều tính năng đột phá cho iPhone, iPad và Mac.
Nghe nội dung bài viết

"Apple Intelligence" - Hệ thống AI mới của Apple

Mặc dù gia nhập cuộc đua AI muộn hơn so với các đối thủ, Apple đã làm việc chăm chỉ để phát triển hàng loạt tính năng AI cho các sản phẩm của mình. Tại Hội nghị các nhà phát triển - hay WWDC 2024, Apple dự kiến sẽ trình làng những thành quả từ nỗ lực này. 

Một báo cáo mới đây cho biết, khoảng một nửa thời lượng của buổi thuyết trình tuần tới sẽ tập trung vào AI, xoay quanh hệ thống AI mới của Apple.

Theo thông tin từ trang Bloomberg, Apple có kế hoạch công bố hệ thống AI mới mang tên "Apple Intelligence" tại sự kiện WWDC 2024 vào ngày 10/06 sắp tới.

110804396

Hệ thống AI này sẽ có sẵn trên iPhone 15 Pro và các mẫu iPhone 16 sắp ra mắt trong năm nay, cùng với các iPad và Mac sử dụng chip M1 trở lên. Đồng thời, Apple Intelligence cũng sẽ được tích hợp trên các hệ điều hành iOS 18, iPadOS 18 và macOS 15.

Apple Intelligence sẽ cung cấp nhiều tính năng AI khác nhau mà người dùng có thể chọn tham gia sử dụng. Những tính năng này sẽ được giới thiệu dưới dạng phiên bản thử nghiệm và tập trung chủ yếu vào các chức năng sản xuất thay vì tạo hình ảnh hoặc video. 

Apple cũng đã hợp tác với OpenAI để phát triển một chatbot tương tự như ChatGPT. Ngoài ra, các tính năng AI này sẽ sử dụng cả xử lý trên thiết bị và xử lý dựa trên đám mây, với hệ điều hành mới sử dụng thuật toán để xác định phương pháp tối ưu nhất cho từng nhiệm vụ.

iOS-18-Siri-Integrated-Feature

Những tính năng AI sắp ra mắt

Tại sự kiện WWDC 2024, Apple sẽ giới thiệu chức năng tóm tắt AI cho các bài viết và trang web trong Safari.

Chức năng này cũng sẽ xuất hiện trong tin nhắn văn bản và email, kèm theo tính năng theo dõi các thông báo đã bỏ lỡ. AI còn có thể cung cấp các phản hồi hoàn chỉnh cho email và tin nhắn văn bản.

Trợ lý ảo Siri dự kiến sẽ được cải tiến với công nghệ AI, cho phép kiểm soát các tính năng và hành động trong ứng dụng. Người dùng có thể yêu cầu Siri thực hiện các tác vụ như xóa email, chỉnh sửa ảnh hoặc tóm tắt bài viết tin tức. 

Apple cũng muốn mở rộng chức năng này đến các ứng dụng bên thứ ba, cho phép người dùng đưa ra nhiều lệnh cùng một lúc. Tuy nhiên, kế hoạch này có thể phải đợi đến năm sau.

Siri-devices-2023

Ứng dụng Mail cũng sẽ được nâng cấp với khả năng tự động phân loại thư đến.Voice Memos sẽ có tính năng tự động chuyển đổi bản ghi âm thành văn bản.

Hơn nữa, AI còn có khả năng tạo ra các emoji tùy chỉnh để đại diện cho các từ hoặc cụm từ mà bạn nhập. 

Bên cạnh đó, ứng dụng Photos sẽ sử dụng công nghệ AI để thực hiện các tác vụ như loại bỏ đối tượng khỏi ảnh hoặc cải thiện chất lượng hình ảnh một cách dễ dàng hơn.

Các biện pháp bảo vệ an ninh và quyền riêng tư

Dù không phải là tính năng AI, Apple dự kiến sẽ công bố các biện pháp bảo vệ an ninh và quyền riêng tư.Trước đây, công ty đã khuyến khích người dùng không sử dụng các máy chủ đám mây, nhưng sẽ áp dụng công nghệ này với AI. 

Vì vậy, Apple sẽ nói về các tính năng an ninh trên chip được sử dụng trong các trung tâm dữ liệu, đồng thời cam kết không xây dựng hồ sơ người dùng dựa trên dữ liệu khách hàng và không đọc hoặc bán dữ liệu của bạn.

Apple cũng sẽ công bố các tính năng không liên quan đến AI như ứng dụng quản lý mật khẩu mới và các bản cập nhật ứng dụng. Vì đây là sự kiện tập trung vào phần mềm, có thể sẽ không có bất kỳ tiết lộ phần cứng nào.

Apple sắp trình làng hệ thống AI mới, tích hợp trên cả iPhone 15 Pro và iPhone 16 477534

WWDC 2024 dự kiến sẽ bắt đầu vào ngày 10/06 và kéo dài đến ngày 14/06/2024. Buổi khai mạc sẽ được phát sóng trực tiếp trên YouTube.

Quỳnh Trang
Thethao247
Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
08.06.2024
Xem thêm
TIN NỔI BẬT