Apple sẽ dừng nhận bảo hành đối với iPhone và Apple Watch bị những vết nứt 'sợi tóc'
![Author Thethao247.vn](https://thethao247.vn/frontend/images/ico_author.png?v=10.8.10)
Nội dung chính
Apple có thay đổi nhỏ trong chính sách bảo hành
Theo một báo cáo mới từ 9to5Mac, Apple hiện đang chỉ đạo các cửa hàng Apple Store và các nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền của Apple coi tất cả các vết nứt "sợi tóc" (hairline crack) là hư hỏng do tai nạn.
Điều này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ phải trả phí để sửa chữa những vết nứt này. Hiện tại, thay đổi này chỉ ảnh hưởng đến Apple Watch và iPhone, trong khi iPad và Mac vẫn không bị ảnh hưởng.
Trước đây, chính sách bảo hành tiêu chuẩn một năm của Apple không bao gồm "hư hỏng về mỹ quan" như trầy xước, lõm, hoặc nhựa bị vỡ ở các cổng kết nối, trừ khi người dùng có thể chứng minh rằng đó là do lỗi vật liệu hoặc gia công của Apple.
![zes8pi-95hjtan7vzfqugxl2zhdzkbqx](https://cdn-img.thethao247.vn/origin_842x0/storage/files/trangquynh/2024/06/07/66626663da750.jpg)
Tuy nhiên, những vết nứt "sợi tóc" đơn lẻ - tức những vết nứt không lan ra hoặc không có điểm va đập rõ ràng - thường được coi là lỗi màn hình và có thể được sửa chữa miễn phí.
Apple vẫn chưa đưa ra lý do cụ thể cho sự thay đổi trong chính sách bảo hành. Trong quá khứ, việc thực hiện chính sách này không thống nhất giữa các cửa hàng và trung tâm sửa chữa, với một số nơi linh hoạt hơn các địa điểm khác. Tuy nhiên, với sự điều chỉnh mới, các nhà cung cấp dịch vụ giờ đây không còn được phép linh động như trước.
Phản ứng của người dùng Apple
Sự thay đổi trong chính sách bảo hành của Apple đã tạo ra nhiều tranh cãi và sự bất bình trong cộng đồng người dùng. Một số người cho rằng Apple đang tạo thêm khó khăn cho khách hàng, đặc biệt là những người đã bỏ ra một khoản tiền lớn để mua các sản phẩm cao cấp của công ty.
Tuy nhiên, một số khác lại có cái nhìn thoáng hơn, họ cho rằng Apple có thể đang siết chặt chính sách bảo hành để ngăn chặn các trường hợp lợi dụng chính sách để được sửa chữa miễn phí một cách không chính đáng.
![236791_Apple_iPhone_15_and_15_Pl](https://cdn-img.thethao247.vn/origin_842x0/storage/files/trangquynh/2024/06/07/666266243f92d.jpg)
Apple cũng đã có những thay đổi tích cực về bảo hành
Mặc dù sự thay đổi trong chính sách bảo hành của Apple có thể gây thất vọng, công ty đã thực hiện một số bước tiến tích cực về việc sửa chữa trong những năm gần đây, một phần nhờ vào áp lực từ phong trào quyền sửa chữa.
Vào năm 2022, Apple đã giới thiệu Chương trình Sửa chữa tự lực (Self Service Repair), cho phép người dùng tự thay thế pin, màn hình và camera trên iPhone, dù việc sử dụng chương trình này có thể không luôn dễ dàng.
Bên cạnh đó, công ty cũng đã giảm chi phí sửa chữa mặt kính sau cho iPhone 15 Pro mới nhất. Vào tháng 04/2024, Apple cũng đã thông báo rằng họ sắp sửa cho phép sửa chữa iPhone bằng các bộ phận đã qua sử dụng chính hãng trên một số mẫu iPhone được chọn.
-
OpenAI giới thiệu công cụ tìm kiếm SearchGPT, đối thủ cạnh tranh mới của Google
-
Đánh Giá Sản Phẩm Máy Massage KingTech Mini A1 – Nhỏ Gọn Nhẹ, Siêu Mạnh Mẽ
-
Tesla phải tạm dừng sản xuất vì lỗi ‘màn hình xanh’ của Windows
-
Pixel 9 Pro Fold - điện thoại màn hình gập mới của Google sẽ ra mắt vào tháng 8
-
Quả bóng vàng Hoàng Đức được lựa chọn làm Đại sứ thương hiệu Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank)
-
3 bước tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2024
-
Xác định VĐV đầu tiên bị cấm thi đấu vì dính doping tại Olympic 2024
-
Chính thức: MU có hợp đồng mới, Ten Hag giải bài toán cố định
-
Đội trưởng Chelsea thừa nhận 'có vấn đề' sau vụ việc tranh cãi của Enzo
-
AFF họp 4 đội trước thềm bán kết U19 Đông Nam Á
-
Ngã ngũ tương lai Harry Maguire tại Man Utd
-
FIFA chính thức điều tra Drama trận U23 Argentina
-
Kylian Mbappe đá trận ra mắt Real Madrid khi nào?
-
'Siêu nhân' của bóng đá Việt Nam thử việc ở V-League
-
Có gì đáng chú ý trong lễ khai mạc Olympic Paris 2024?