Quảng cáo

Chủ tịch UEFA tuyên bố sốc, Champions League sắp có thay đổi mang tính lịch sử

Thứ tư, 26/04/2023 08:16 AM (GMT+7)
A A+

Trong một chia sẻ mới đây, chủ tịch UEFA đã có những tiết lộ về sự đổi mới mang tính lịch sử của giải đấu số một châu Âu Champions League.

Nghe nội dung bài viết

Champions League giải đấu danh giá bậc nhất châu Âu dành cho các câu lạc bộ. Tuy nhiên mới đây, chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), ông Aleksander Ceferin tiết lộ, sân chơi này có thể vươn ra khỏi tầm lục địa già để tiếp cận gần hơn đến những khu vực phát triển trên toàn thế giới. 

Cụ thể, chủ tịch Ceferin đang nghiêm túc cân nhắc ý định tổ chức trận chung kết Champions League trên đất Mỹ trong bối cảnh bóng đá ngày càng trở thành môn thể thao phổ biến và được yêu thích tại xứ cờ hoa. Điều này đồng nghĩa với việc, lợi ích kinh tế thu về được khi hiện thực hóa kế hoạch này sẽ là rất lớn.

Xuyên suốt chiều dài lịch sử kể từ khi ra đời vào năm 1955, giải đấu cấp cao nhất châu Âu chưa từng có tiền lệ được tổ chức bên ngoài lục địa này. Tuy nhiên, phía UEFA hoàn toàn có thể phá vỡ truyền thống, bất chấp việc sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức. Ông Aleksander Ceferin khẳng định: "Rất có thể các trận đấu Champions League sẽ được tổ chức tại Mỹ. Chúng tôi đang thỏa luận về các kế hoạch này. Năm 2025, trận chung kết sẽ diễn ra tại Munich. Và sau đó, hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra".

14mauuefadexuat1200x800-orgn-1682473977.jpg
Chủ tịch UEFA muốn trận chung kết Champions League tổ chức tại Mỹ. Ảnh: Internet

Theo chia sẻ của vị quan chức đứng đầu cơ quan bóng đá tại châu Âu, bóng đá ngày càng trở nên phổ biến tại Mỹ, thậm chí những người hâm mộ cũng sẵn sàng chi khoản tiền lớn để tận hưởng điều tốt nhất, vì vậy, chắc chắn họ sẽ theo dõi bóng đá châu Âu cũng như những người yêu thích bóng rổ ở châu Âu theo dõi NBA.

"Tôi bị sốc khi biết rằng các trận chung kết của bóng đá châu Âu thậm chí còn được nhiều người Mỹ theo dõi hơn cả các trận chung kết NBA. Trong 30 trận đấu tại Euro, lượng người xem cũng ngang bằng với Super Bowl", ông Ceferin nhấn mạnh.

Tuy nhiên, để hiện thực hóa tham vọng đưa Champions League đến Mỹ, UEFA sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức, và một trong số đó là sự chênh lệch về múi giờ. Trong khi các cầu thủ thi đấu vào buổi chiều tại xứ cờ hoa thì người hâm mộ châu Âu sẽ buộc phải xem trận đấu vào lúc nửa đêm theo giờ địa phương.

Carlo Ancelotti và cộc mốc lịch sử tại Champions League. Video: One Football
Author Thethao247.vn Mộc Miên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT