Quảng cáo

Chỉ cần hạ gục Everton, MU sẽ 'lên đỉnh' Ngoại hạng Anh với kỷ lục khó ai sánh kịp

Thứ bảy, 08/04/2023 10:46 AM (GMT+7)
A A+

Manchester United đứng trước cơ hội tự san bằng kỷ lục của chính mình tại Ngoại hạng Anh nếu giành trọn 3 điểm trước Everton vào cuối tuần này.

Trở lại sau giai đoạn tạm nghỉ để nhường chỗ cho đội tuyển quốc gia, Manchester United thể hiện màn trình diễn không thực sự ổn định với việc chỉ giành được 1 chiến thắng và nhận về 1 thất bại. Kết quả này khiến đội bóng của HLV Erik ten Hag đánh mất vị trí thứ 3 vào tay Newcastle United, đồng thời, chịu sự đe dọa của Tottenham Hotspur cho cuộc tranh giành vị trí trong top 4.

Lúc này, Quỷ đỏ đang nỗ lực chạy đua cho một tấm vé tham dự Champions League mùa sau. Việc phải đối đầu với một đội bóng đang chật vật giành suất trụ hạng như Everton vừa là cơ hội, vừa là thách thức với thầy trò HLV Erik ten Hag. Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà Old Trafford, nửa đỏ thành Manchester hoàn toàn có quyền tự tin vào một chiến thắng trọn vẹn khi tiếp đón đối thủ vào lúc 18h30 ngày 8/4 (giờ Việt Nam).

marcus-rashford-manchester-united-022623-1680925044.jpg
MU cần chắt chiu điểm số để giữ vững vị trí trong top 4. Ảnh: Internet

Không những vậy, nếu hạ gục The Toffees vào cuối tuần này, Manchester United sẽ đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh với kỷ lục vô cùng ấn tượng. Cụ thể, tính tới thời điểm hiện tại, đội chủ sân Old Trafford đã giành tới 38 chiến thắng trong các cuộc đối đầu với Everton. Điều này đồng nghĩa với việc, nếu giành thêm 1 thắng lợi nữa, họ sẽ san bằng kỷ lục 39 chiến thắng trước một đối thủ tại giải đấu số một xứ sở sương mù. Đáng chú ý, cột mốc này trước đó vốn được nắm giữ bởi chính Quỷ đỏ, và "nạn nhân" của họ là Tottenham Hotspur.

Chỉ trong mùa giải năm nay, Manchester United đã có tới hai lần đánh bại Everton, lần lượt tại lượt đi Ngoại hạng Anh (thắng 2-1) và vòng 3 FA Cup (thắng 3-1). Với những gì đang thể hiện, nửa đỏ thành Manchester một lần nữa được đánh giá cao hơn đối thủ về mọi mặt. 

gettyimages-1243851714-scaled-1680925349.jpg
MU hạ gục Everton trong hai lần gặp nhau mùa này. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, lịch sử lại chỉ ra rằng, kể từ tháng 10/2018, Quỷ đỏ chưa có thêm bất kỳ lần nào hạ gục thành công The Toffees trong các cuộc đụng độ tại Ngoại hạng Anh diễn ra trên sân vận động Old Trafford. Đây được coi là một yếu tố tinh thần quan trọng giúp đội bóng vùng Merseyside nuôi hy vọng có thể giành được ít nhất 1 điểm trên sân của đối thủ.

Các cầu thủ MU ăn mừng chức vô địch Carabao Cup. Video: One Football

m

Author Thethao247.vn Mộc Miên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT