Quảng cáo

Tin chuyển nhượng 3/4: 'Phù thủy bóng đá' mất việc, Messi phũ phàng từ chối PSG

Thứ hai, 03/04/2023 05:27 AM (GMT+7)
A A+

Việc Messi tìm kiếm bến đỗ mới hay Chelsea sa thải HLV sẽ là những tin chuyển nhượng đáng chú ý trong bản tin ngày 3/4.

Tin chuyển nhượng 3/4

Graham Potter bị sa thải

Ban lãnh đạo Chelsea mới đây đã đăng tải thông báo chính thức về việc cắt đứt hợp đồng với HLV Graham Potter. Những thành tích bết bát kể từ khi chiến lược gia được mệnh danh là "phù thủy bóng đá" này lên nắm quyền thay cho Tuchel đã khiến cho Chủ tịch Todd Boehly không thể hài lòng, đặc biệt là khi ông đã đổ rất nhiều tiền của vào TTCN để chiều theo ý của cựu HLV Brighton. 

gettyimages-1472813948-1680473860.jpg
HLV Graham Potter đã bị Chelsea sa thải. Ảnh: internet.

"Chúng tôi đã quyết định dừng hợp tác với HLV Potter. Trong thời gian làm việc, ông đã giúp cho đội bóng lọt vào tứ kết Champions League và đụng độ Real Madrid. Chelsea xin chân thành cảm ơn những nỗ lực và đóng góp của Potter và chúc ông thành công hơn trong chặng đường sắp tới." Trang chủ của CLB Chelsea chia sẻ.

Messi từ chối giảm lương

Như đã biết, BLĐ PSG đang gấp rút đàm phán để gia hạn với chân sút vĩ đại của bóng đá thế giới là Lionel Messi, hay cụ thể hơn là một bản hợp đồng mới, với nhiều sự thay đổi hơn so với giao kèo đã ký trước đó. Phía đội bóng nước Pháp mong muốn El Pulga sẽ chấp nhận giảm lương để họ có thể đáp ứng nhu cầu về một bản hợp đồng kéo dài 2 năm cùng anh. 

messi-1680473860.jpeg
Messi từ chối giảm lương. Ảnh: internet.

Dù vậy, tiền đạo người Argentina đã từ chối lời đề nghị giảm lương, bất chấp thời hạn hợp đồng sẽ được như ý mong muốn của anh. Bất chấp việc CLB đang bị FIFA "sờ gáy" với luật công bằng tài chính, Messi sẽ không chấp nhận giảm mức đãi ngộ hiện tại nếu đồng ý ký vào một bản giao kèo mới. Dù vậy, phía PSG cũng sẽ không còn quá mong muốn giữ một cầu thủ đã chuẩn bị bước sang tuổi 36 bằng một mức đãi ngộ "trên trời".

Bayern muốn mua Kai Havertz

Kể từ khi Tuchel lên nắm quyền tại Bayern, có rất nhiều cầu thủ Chelsea mà ông muốn đưa về và Kai Havertz là một trong số đó. Tiền đạo đồng hương với ông từng thi đấu rất tốt khi cả hai còn chung một mái nhà Stamford Bridge và giờ đây, cựu HLV Chelsea muốn chuyển địa điểm thi đấu của cậu học trò sang Allianz Arena.

off-platform-havertz-1680473860.jpg
Bayern muốn mua Kai Havertz. Ảnh: internet.

Người đứng đầu Bayern là cựu thủ thành Oliver Kahn dù đã lên tiếng xác nhận rằng chuyển nhượng không phải là thứ mà họ quan tâm lúc này nhưng Hùm xám chưa bao giờ phủ nhận những tin đồn liên quan tới việc chiêu mộ Kai Havertz. Đội bóng nước Đức hiểu rằng họ có lợi thế lớn trong việc chiêu mộ cầu thủ này bởi phần lớn những cá nhân chơi trong đội hình Hùm xám và mang quốc tịch Đức đều "chắc suất" trên tuyển. Chính vì thế, không gì sáng suốt hơn việc quản lý thêm một ngôi sao thuộc dạng "cây nhà lá vườn" như Kai.

De Gea chuẩn bị tái ngộ Mourinho?

Mới đây, theo tờ FICHAJES, đội bóng Italia - AS Roma được cho là đang để ý tới trường hợp của thủ thành David De Gea, người đang thi đấu tại Man United. Những khúc mắc trong bản hợp đồng mới giữa anh và Quỷ đỏ vẫn chưa được giải quyết khi thủ môn Tây Ban Nha không chấp nhận giảm quá sâu mức lương 375.000 bảng/tuần mà anh được nhận ở thời điểm hiện tại.

de-gea-mourinho-1712-1680473860.jpeg
Cả hai từng có quãng thời gian làm việc tại Man United. Ảnh: internet.

Đứng trước tình hình đó, BLĐ Roma hay cụ thể là HLV Mourinho đã có những động thái nhằm thu hút De Gea tới Italia thi đấu. Cả hai đều có quãng thời gian làm việc khá tốt đẹp khi còn chung đội bóng Man United và nếu muốn mang về De Gea, Roma sẽ phải cân nhắc rất kỹ lựa chọn này, đặc biệt là mức lương quá cao so với khả năng chi trả của đội bóng nước Ý.

Barcelona nhắm sao Liverpool

Mới đây, tờ FICHAJES đã đưa tin rằng CLB Barcelona đang để mắt tới trường hợp của tiền đạo cánh trái Luis Diaz - người đang thi đấu cho Liverpool. Blaugrana mong muốn mang anh về để hỗ trợ cho bộ đôi Lewandowski và Dembele trên hàng công. Đội bóng TBN cho rằng Diaz sẽ là sự bổ sung cực kỳ chất lượng nơi hành lang cánh.

luis-diaz-jugador-del-liverpool-estuvo-cerca-de-fichar-por-el-barcelona-1680473860.jpg
Barcelona muốn mua Luis Diaz. Ảnh: internet.

Nhiều báo cáo cũng chỉ ra rằng HLV Xavi rất ngưỡng mộ khả năng chơi bóng của tiền đạo Colombia. Cựu cầu thủ Barca cho rằng Diaz phù hợp với hệ thống chiến thuật mà ông đang xây dựng tại Spotfiy Camp Nou và rất muốn mang anh về ở kỳ CN hè tới. Tuy nhiên, Diaz chỉ vừa mới ký HĐ với Liverpool cách đây không lâu và bản giao kèo này kéo dài tới tận 2027. Sẽ là rất khó để Blaugrana có thể mang anh về.

HLV Potter khi còn làm việc tại Chelsea. (Nguồn: One Football).
Author Thethao247.vn Trung Kiên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT