Quảng cáo

'Siêu máy tính' dự đoán cục diện BXH Premier League: bất ngờ United, đáng buồn cho 'cựu vương Champions League'

Thứ ba, 14/03/2023 20:12 PM (GMT+7)
A A+

Kết quả cho ra từ dự đoán của siêu máy tính về cục diện ngoại hạng Anh khi mùa bóng 2022/23 kết thúc đã gây ra rất nhiều bất ngờ thú vị.

Cho tới thời điểm hiện tại, ngoại trừ hai đối thủ đang "băng băng" về đích là Arsenal và Man City, những cái tên còn lại cạnh tranh cho một vị trí trong top 4 vẫn cực kỳ khó đoán. Trong đó, Man United vẫn chưa thể đánh dấu sự quay trở lại của họ tại đấu trường Premier League sau trận thua 0-7 trước Liverpool khi chỉ giành được một kết quả hòa trên sân nhà với đối thủ Southampton.

Bên cạnh đó, Tottenham dù chỉ còn cách đoàn quân của Ten Hag 2 điểm trên BXH sau thắng lợi trước Nottingham Forest nhưng việc thi đấu nhiều hơn 1 trận khiến Gà trống thành London chẳng nắm trong tay quá nhiều lợi thế. Ngoại trừ việc phải bám đuổi Man United trên BXH, Tottenham còn vấp phải sự cạnh tranh một cách cực kỳ quyết liệt bởi đằng sau họ, Newcastle United dù đang kém 4 điểm nhưng lại còn trong tay 2 trận chưa đấu.

BXH được đưa ra bởi "siêu máy tính". Ảnh: internet.

Bản lĩnh cùng cảm xúc trong lối chơi mà Chích chòe của Eddie Howe mang lại trong mùa giải năm nay là cực kỳ ấn tượng. Sự đầu tư mạnh mẽ của những ông chủ giàu có đã biến Newcastle trở thành một thế lực mới của giải ngoại hạng Anh. Mặc dù chưa đủ sức cạnh tranh các danh hiệu nhưng với những gì đã thể hiện kể từ đầu mùa giải, Newcastle thậm chí còn đang được đánh giá cao hơn Tottenham ở khả năng kết thúc mùa giải trong top 4.

Ở hai vị trí dẫn đầu, không có gì bất ngờ khi siêu máy tính dự đoán Arsenal sẽ là đội lên ngôi ở mùa giải năm nay. The Citizens ở vị trí thứ 2 vẫn giữ được một lối chơi mạch lạc cùng chuỗi kết quả tốt, tuy nhiên việc hay để mất điểm ở các trận đấu với những đội yếu hơn rất nhiều đã khiến họ tuột mất cơ hội bảo vệ danh hiệu.

Đáng chú ý, Liverpool và Chelsea thậm chí còn không thể kết thúc trong top 6 của giải đấu. The Kop đã tỏ rõ sự hụt hơi trong mùa giải năm nay với các ca chấn thương liên miên cùng lối chơi dần đã bị bắt bài của Klopp. Thê thảm hơn, Chelsea lại không mấy suôn sẻ với kế hoạch "thay tướng giữa dòng" khi chỉ kết thúc giải đấu với vị trí thứ 9 trên BXH.

Ghi bàn nhiều hơn Messi, Haaland vẫn khiến HLV Pep Guardiola ngán ngẩm

Phản bội MU, 'cừu đen' đối mặt với nguy cơ thất nghiệp

Arsenal đang là tập thể đáng xem nhất của ngoại hạng Anh. (Nguồn: One Football).

Author Thethao247.vn Trung Kiên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT