Quảng cáo

De Bruyne chỉ ra điểm yếu 'chí mạng' của Erling Haaland

Thứ ba, 14/03/2023 19:21 PM (GMT+7)
A A+

Trước khi diễn ra trận đấu với Leipzig, Kevin De Bruyne đã chỉ ra lý do vì sao Erling Haaland gặp khó khăn hơn rất nhiều trong việc ghi bàn.

Theo Manchester Evening News, tiền vệ Kevin De Bruyne mới đây đã chỉ ra lý do lớn nhất khiến cho Erling Haaland không thể nổ súng một cách đều đặn giống như giai đoạn đầu mùa giải. Tiền đạo người Na Uy đã ghi được 28 bàn thắng cho tới thời điểm này, tuy nhiên tốc độ đã có phần chậm lại đáng kể từ khi World Cup kết thúc. Nhiều câu hỏi dần được đặt ra rằng sự hiệu quả của Haaland đang có phần đi xuống hoặc do Premier League luôn khiến các tân binh bị ngợp.

"Tôi nghĩ các đội khác có thể dự đoán nhiều hơn về khả năng di chuyển của anh ấy, các đội bóng dần có tổ chức hơn và đặc biệt là ở giai đoạn nửa sau của mùa giải, mọi tập thể đều có mục tiêu riêng để chiến đấu. Chính vì thế, việc Erling gặp khó cũng là điều đương nhiên bởi họ đều tìm cách ngăn chặn cây săn bàn chủ lực của chúng tôi."

haaland-2-0-16743590745681493847918-1678795934.jpg
Haaland có phần chững lại ở giai đoạn hậu WC 2022. Ảnh: internet.

"Ở trận đấu với Palace, Haaland đã chơi rất tốt. Tuy nhiên đối thủ có một hàng phòng ngự chặt chẽ và chúng tôi không thể đưa bóng tới chân của cậu ấy một cách tốt nhất. Cũng có một vài cơ hội đã tìm tới Haaland nhưng nó rất ít." De Bruyne chia sẻ về lý do khiến Haaland ghi được ít bàn thắng hơn ở giai đoạn hậu WC 2022.

Rõ ràng, việc các vệ tinh của The Citizens luôn bị chăm sóc rất kỹ khiến cho Haaland ít có cơ hội nhận bóng ở những vị trí thuận lợi để có thể dứt điểm. Kể từ khi các hậu vệ tại Premier League nhận ra được mối nguy hiểm thường trực của tiền đạo người Na Uy, đã có rất nhiều sự chú ý được dồn về phía cầu thủ này với minh chứng là có ít nhất 2 hậu vệ theo kèm mỗi khi Haaland xuất hiện trong vòng cấm.

Điều này có thể sẽ giúp RB Leipzig có thêm một phương án tốt để ngăn chặn khẩu pháo hạng nặng của Pep Guardiola, đặc biệt là khi họ phải tới làm khách tại Etihad. Hàng thủ của đại diện nước Đức không được đánh giá quá cao về tính liên kết và sự vững chắc nhưng một kế hoạch "bắt chết Haaland" hoàn toàn có thể sẽ diễn ra. Giống với trận đấu lượt đi, khi mà tiền đạo người Na Uy đã "tịt ngòi" trước hàng thủ có tổ chức của Leipzig.

Bàn thắng đầu tiên của Haaland cho Man City. (Nguồn: One Football).
Author Thethao247.vn Trung Kiên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT