Quảng cáo

SỐC: Liverpool lao đao vì chấn thương, đội ngũ y tế có vấn đề?

Chủ nhật, 23/10/2022 17:00 PM (GMT+7)
A A+

Liverpool đang phải đối mặt với rất nhiều những ca chấn thương từ đầu mùa giải cho tới nay và điều này đang không có dấu hiệu giảm đi, vậy nguyên nhân của nó là gì?

Sau một mùa giải 2021/22 thi đấu vô cùng ấn tượng với việc chơi đầy đủ 63 trận đấu trên mọi mặt trận và góp mặt ở 4 trận chung kết và không gặp phải bất cứ chấn thương đáng lo nào. Liverpool mùa giải năm nay đang chứng kiến một cơn đau đầu thậm chí lớn hơn nhiều so với 2020/21, nơi họ chỉ gặp vấn đề với những chấn thương ở hàng thủ.

SỐC: Lý do khiến Liverpool liên tục mất người vì chấn thương 207215
Liverpool liên tục mất người vì chấn thương ở mùa giải năm nay

Theo David Ornstein, một phần nguyên do cho những chấn thương tồi tệ của các cầu thủ Liverpool xảy ra liên tục là vì đội ngũ y tế của đội chủ sân Anfield không đủ người. Thậm chí, có rất nhiều vị trí quan trọng ở đội ngũ này đã bỏ trống tới 3 tháng.

Liverpool hiện đang phỏng vấn cho một số vị trí như: Trưởng đội ngũ y tế, trợ lý bác sĩ, bác sĩ tâm thần, nhà thần kinh học, y tá và phụ tá. Đó rõ ràng là một thông tin gây sốc với một đội nằm trong top những câu lạc bộ hàng đầu thế giới lúc này.

SỐC: Lý do khiến Liverpool liên tục mất người vì chấn thương 207216
Thiago liên tục dính chấn thương vặt trong sự nghiệp

Ngoài những vấn đề liên quan đến cơ địa cầu thủ, tức cơ thể cầu thủ này có thể dính chấn thương bất cứ lúc nào mà không do tác động từ bên ngoài. Cấu trúc cơ thể của một cầu thủ có thể có rất nhiều lỗi nhỏ, nhưng do việc hoạt động thể thao đỉnh cao nên việc bị dính chấn thương liên miên là hoàn toàn xảy ra bởi phải vận động mạnh trong một thời gian rất dài. Thiago hay Naby Keita là một ví dụ điển hình cho trường hợp này, bởi cả hai cầu thủ này đều dính những chấn thương vặt mà không rõ lý do.

Việc bạn suy nghĩ rằng do cách chơi của Liverpool khi liên tục gây sức ép cho đối phương và thi đấu ở cường độ cao ảnh hưởng đến các cầu thủ là hoàn toàn sai lầm. Klopp đã từ rất lâu cân bằng giữa việc liên tục pressing và thi đấu kiểm soát bóng cho đội chủ sân Anfield. Vậy nên, việc mệnh đề trên đã bị gạt bỏ ra khỏi các nguyên nhân dẫn tới chấn thương từ rất lâu.

SỐC: Lý do khiến Liverpool liên tục mất người vì chấn thương 207217
Việc đổ lỗi cho lối chơi của Liverpool là sai lầm

Trở lại vấn đề của đội ngũ y tế của đội bóng. Nếu một cầu thủ chỉ gặp những chấn thương nhẹ, thì đội ngũ y tế trong đội sẽ tự chữa trị cho cầu thủ hoặc gửi tới một bác sĩ có trình độ cao hơn tại các bệnh viện. Nhưng với những trường hợp các cầu thủ đã bình phục nhưng thi đấu vài trận lại chấn thương thì khả năng cao liên quan đến bác sĩ chữa trị cho cầu thủ đó.

Bởi việc một bác sĩ đưa ra các chẩn đoán và phác đồ điều trị cho cầu thủ là vô cùng quan trọng. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc hồi phục của cầu thủ mà không để tái phát chấn thương. Sai sót hoàn toàn có thể khiến một cầu thủ chưa hồi phục 100% nhưng đã phải trở lại thi đấu ngay.

SỐC: Lý do khiến Liverpool liên tục mất người vì chấn thương 207218
Việc thiếu vắng các vị trí quan trọng ở đội ngũ y tế ảnh hưởng tới việc cầu thủ liên tục dính chấn thương

Rõ ràng, việc Liverpool thiếu vắng những vị trí quan trọng trong đội ngũ y tế của mình đã ảnh hưởng trực tiếp tới tình hình chấn thương của các cầu thủ. Dù đã có những tín hiệu tích cực trong những tuần gần đây nhưng việc đội bóng vẫn đang bỏ trống một số vị trí tới 3 tháng đang khiến mọi thứ thật sự tồi tệ.

Thua 'muối mặt' đội bét bảng, HLV Jurgen Klopp vẫn tỏ ra không phục

Thi đấu bạc nhược, Liverpool bất ngờ bị đội bét bảng cho 'ngậm trái đắng'

Video Klopp chia sẻ về sự hòa nhập của Nunez
Author Thethao247.vn Vũ Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT