Quảng cáo

Chuyên gia: 'Cả hệ thống bóng đá Thái Lan có vấn đề, không so được với Việt Nam'

Chủ nhật, 23/10/2022 09:40 AM (GMT+7)
A A+

Ông Witthaya Laohakul mới đây đã chỉ ra sự thật cay đắng về công tác đào tạo bóng đá trẻ tại Thái Lan.

Năm 2022 đánh dấu một năm bết bát của bóng đá Thái Lan. Các cấp đội bóng xứ chùa Vàng liên tục gặp thất bại ở các giải đấu khu vực cũng như cấp châu lục. Mới đây nhất, đội tuyển U20 Thái Lan tiếp tục dừng bước sớm tại vòng loại U20 châu Á.

Nói về điều này, Witthaya Laohakul cho biết: “Cá nhân tôi không bao giờ đổ lỗi cho HLV của ĐTQG. Bất cứ HLV nào tới đều sẽ không thể có kết quả tốt được khi mà cả hệ thống của chúng ta có vấn đề”.

u17-viet-nam-0910014147
Bóng đá trẻ Thái Lan liên tục gặp thất bại trước Việt Nam trong năm 2022

“Bóng đá Thái Lan đang giống như trò chơi xổ số vậy, không hề có tính hệ thống. Chúng ta có thể giành chức vô địch ở một giải đấu nhưng giữa các thế hệ cầu thủ không có sự tiếp nối, kế thừa. Trong khu vực Đông Nam Á, các đội trẻ Thái Lan không thể cạnh tranh với Việt Nam hay Indonesia, đấy là tín hiệu báo động”, ông Witthaya Laohakul chia sẻ trên tờ Daily News.

Chuyên gia bóng đá Thái Lan còn nhắc thêm về Học viện đào tạo trẻ của Việt Nam để minh chứng cho sự xuống cấp của bóng đá nước nhà: “Học viện đào tạo trẻ của Việt Nam (PVF) được xây dựng theo tiêu chuẩn thế giới và nằm trong Top 4 châu Á, chỉ sau Hàn Quốc, Nhật Bản và Qatar. Thậm chí có thể so sánh với những lò của Dortmund hay Bayern Munich”, ông Witthaya Laohakul nói tiếp.

“Tại lò đào tạo bóng đá, phương pháp huấn luyện cho mỗi nhóm tuổi của các cầu thủ là rất quan trọng. Đức có khoảng 37 lò đào tạo, Nhật Bản có 6 đến 7 lò. Nhờ vậy, Nhật Bản có thể sản xuất ra 200 cầu thủ như Shinja Kagawa. Hàn Quốc có thể đào tạo ra 100 cầu thủ như Son Heung-min, trong khi đó Thái Lan tới nay chỉ có vài cầu thủ xuất sắc như Piyapong, Chanathip và Kiatisuk”, ông Witthaya Laohakul khẳng định.

Cũng theo ông Witthaya Laohakul, chỉ có một số ít CLB của Thái Lan có lò đào tạo trẻ bên cạnh những lò của tư nhân, do vậy chỉ sản xuất ra được 2% cầu thủ giỏi. Bởi vậy, cần có nhiều lò đào tạo hơn nữa.

Sau khi chỉ ra những bất cập hiện hành của nền bóng đá trẻ nước nhà, giám đốc kỹ thuật của CLB Chonburi đưa ra một số đề xuất cải thiện, bao gồm: chú trọng đến chất lượng và quản lý tốt các chương trình bóng đá trẻ hay tổ chức những giải đấu hay chủ động mời các đội nước ngoài cho các cầu thủ trẻ Thái Lan cọ xát.

Quang Hải mờ nhạt, Pau FC vẫn tạo nên thành tích chưa từng có kể từ đầu giải

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT