Quảng cáo

Đại diện Việt Nam được vinh danh ở châu lục, khiến cả ĐNÁ 'ngước nhìn'

Chủ nhật, 23/10/2022 06:15 AM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo Pedro Paulo của CLB Viettel đã xuất sắc giành danh hiệu Vua phá lưới AFC Cup 2022.

Mùa giải AFC Cup 2022 đã chính thức khép lại. Sau chiến thắng đậm trước đại diện đến từ Đông Nam Á - Kuala Lumpur City, Al Seeb đã lên ngôi vô địch đầy thuyết phục. Đây cũng là đội bóng đến từ Oman đầu tiên lên ngôi vô địch AFC Cup.

Sau trận chung kết, BTC đã công bố các giải thưởng cá nhân. Theo đó, cầu thủ Eid Al Farsi của nhà tân vô địch Al Seeb giành được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất. Đáng chú ý, giải thưởng Vua phá lưới lại thuộc về cầu thủ đang thi đấu ở V-League. Theo đó, ngoại binh Pedro Paulo của Viettel FC với 5 bàn thắng và 1 kiến tạo đã xuất sắc nhận được danh hiệu cao quý này.

Tiền đạo của Viettel có thành tích ngang bằng với Paulo Josué (Kuala Lumpur City FC) và Jasur Hasanov (Sogdiana Jizzakh), tuy nhiên, AFC xác định Pedro Paulo là châu sút số 1 của giải đấu do có thời lượng thi đấu ít hơn (4 trận).

Đây là lần thứ 2 một cầu thủ đang chơi ở V-League nhận được giải thưởng cao quý này. Trước đó, cựu tiền đạo nhập tịch Huỳnh Kesley Alves từng ghi 8 bàn trong hành trình dự AFC Cup 2009 của Becamex Bình Dương.

Đại diện Việt Nam được vinh danh ở đấu trường châu lục, khến cả ĐNÁ 'ngước nhìn' 207057
Pedro Paulo xuất sắc giành danh hiệu Vua phá lưới AFC Cup 2022. (Ảnh: AFC Cup)

Trên thực tế, Pedro Paulo được biết đến là một trong những ngoại binh xuất sắc nhất tại V-League. Từ thời còn khoác áo Sài Gòn FC, cầu thủ người Brazil này đã có được một hiệu suất  ghi bàn đáng nể. Tuy nhiên, những chấn thương ở V-League 2022 khiến cho đóng góp của Pedro Paulo cho đội bóng ngành quân đội không nhiều.

Đến thời điểm hiện tại, khi giải đấu đang trôi về những vòng đấu cuối cùng, Pedro mới chỉ có được 2 bàn thắng cho đội bóng chủ quản, kém xa người đồng đội Geovane Magno (8 bàn). Tuy nhiên, với việc tỏa sáng ở đấu trường AFC Cup, tiền đạo người Brazil đã giúp Viettel góp mặt ở bán kết Liên khu vực AFC Cup.

Bảng xếp hạng V-League 2022 vòng 21: HAGL xếp thứ mấy sau 9 trận liên tiếp không thắng?

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT