Quảng cáo

HLV Mai Đức Chung nói điều bất ngờ khi ĐT nữ Việt Nam nằm ở bảng 'tử thần' tại World Cup

Thứ bảy, 22/10/2022 18:46 PM (GMT+7)
A A+

HLV Mai Đức Chung đã có những đánh giá khách quan về bảng đấu của ĐT Việt Nam tại World Cup 2023.

Highlights Việt Nam 2-0 Thái Lan | VCK ASIAN Cup 2022 (Nguồn: FPT Play)

Trực tiếp có mặt tham dự lễ bốc thăm FIFA World Cup nữ 2023, đánh giá về việc đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng đấu được cho đầy khó khăn khi phải chạm trán ĐKVĐ Mỹ và ĐK Á quân Hà Lan, huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung chia sẻ đây là cơ hội quý để các cầu thủ Việt Nam được thi đấu với các đối thủ hàng đầu thế giới…

Trả lời phỏng vấn phóng viên website VFF, huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung cho biết: "Chúng ta vào bảng đấu rất tốt, tốt ở điều chúng ta không thể bỏ tiền mời ĐT nữ Mỹ hoặc Hà Lan sang đấu với chúng ta. Đây đều là những đội bóng hàng đầu thế giới. ĐT nữ Việt Nam lại được dịp thi đấu với họ, chúng tôi rất hạnh phúc và vui mừng.

Được thi đấu như vậy, vận động viên sẽ ngày càng tiến bộ hơn. Qua đây, các chị làm gương cho các em trẻ, bóng đá nữ chúng ta chưa thực sự phát triển. Có những tấm gương được thi đấu World Cup như này, các bạn trẻ tích cực tập luyện hơn, đông hơn, có nhiều gương mặt tốt mới ở ĐT nữ Việt Nam.

Về các đội cạnh tranh suất play-off: Bồ Đào Nha ở châu Âu nền tảng thể lực tốt, nghĩ họ sẽ vào bảng chúng ta. Chúng ta yếu hơn Bồ Đào Nha và các đội trên, các gặp đội mạnh như thế chúng ta càng phải nỗ lực nhiều hơn. Trong năm 2023, chúng ta có nhiều giải đấu, đầu năm chúng ta có giải VĐQG trong nước, sau đó tập trung ĐT nữ chuẩn bị cho vòng sơ loại Olympic, tiếp tục tập trung để đá SEA Games 32.

z3820518147582_0c5a6d1ee44c2b0e5bc533926abb427e-e1666430331975
HLV Mai Đức Chung cho rằng việc rơi vào bảng đấu mạnh là cơ hội tốt cho ĐT nữ Việt Nam. (Ảnh: VFF)

Sau SEA Games, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tập trung chuẩn bị cho World Cup là giải đấu quan trọng nhất. Chúng tôi có kế hoạch đi châu Âu tập huấn để làm quen với các đối tượng như Mỹ, Hà Lan, Bồ Đào Nha hay cả Thái Lan.

Thái Lan chúng ta gặp nhiều, nhưng các đội châu Âu thì ĐT nữ Việt Nam còn ít cơ hội chạm trán. Chính vì thế, tập huấn ở Đức khá bổ ích. Sau World Cup, chúng ta sẽ tham dự ASIAD ở Trung Quốc rồi đá vòng hai của Olympiuc, nhiệm vụ khá nặng nề trong năm 2023. Chúng tôi sẽ tập trung nhiều vận động viên hơn, để tuyển chọn những nhân tố tốt nhất, nhiều gương mặt trẻ đưa lên đội để đào tạo".

Cùng một số thành viên đội tuyển nữ Việt Nam theo dõi lễ bốc thăm tại Đại sứ quán Australia sáng 22/10, tiền vệ săn bàn Nguyễn Thị Tuyết Dung tỏ ra hào hứng với kết quả bốc thăm, cô cho biết: "Vào đến vòng chung kết là vinh dự và tự hào của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam nói riêng, bóng đá Việt Nam nói chung vì vậy, các thành viên trong đội tuyển nữ Việt Nam sẽ quyết tâm thi đấu vì màu cờ sắc áo, giới thiệu với người hâm mộ thế giới về bóng đá Việt Nam".

Tiết lộ lý do HLV Park Hang Seo quyết định 'dứt áo ra đi' với ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo