Quảng cáo

De Bruyne đáp trả chỉ trích: 'Thống kê nói lên tất cả!'

Thứ hai, 13/03/2023 22:26 PM (GMT+7)
A A+

Đối mặt với nhiều chỉ trích về phong độ sa sút, tiền vệ Kevin de Bruyne đã lên tiếng đáp trả cực gắt, chứng minh bản thân vẫn là một trong những ngôi sao xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh.

Trong suốt những năm qua, tiền vệ Kevin de Bruyne là mắt xích không thể thiếu trong đội hình Manchester City. Sự xuất sắc của ngôi sao người Bỉ giúp đội chủ sân Etihad gặt hái được tổng cộng 4 danh hiệu dưới thời HLV Pep Guardiola.

Dẫu vậy, mùa giải năm nay lại chứng kiến sự sa sút đáng báo động của anh với việc chỉ đá chính 5/9 trận gần nhất của The Citizens. Kể từ tháng 11, tiền vệ sinh năm 1991 cũng mới chỉ có 4 lần tham gia đóng góp vào các bàn thắng tại Ngoại hạng Anh.

GettyImages-1458495245
De Bruyne sa sút trong thời gian gần đây. Ảnh: Getty Images

Bất chấp những lời chỉ trích về phong độ, Kevin de Bruyne vẫn tự tin khẳng định, bản thân vẫn thể hiện tốt trong giai đoạn vừa qua. Ngôi sao người Bỉ thẳng thắn đáp trả: “Mọi người lúc nào cũng kỳ vọng tôi có thể ghi bàn hay kiến tạo trong tất cả các trận đấu. Tuy nhiên dù không làm được những việc đó thì tôi vẫn nghĩ mình đã chơi khá tốt”.

“Có thể tôi có ít đường chuyền thành bàn hơn, nhưng không có nghĩa là đóng góp của tôi dành cho đội bóng ít hơn. Tôi nghĩ mình đang chơi khá ổn. Có thể đấy không phải trận đấu hay nhất tôi từng chơi, nhưng đó cũng không phải màn trình diễn tệ”.

“Nhìn vào các số liệu thống kê, tôi là người sở hữu nhiều kiến tạo nhất giải đấu. Tôi đã làm điều tương tự trong 8 năm ở Ngoại hạng Anh và 15 năm xuyên suốt sự nghiệp, vì vậy tôi cảm thấy mọi thứ vẫn diễn ra rất ổn định”, ngôi sao người Bỉ chia sẻ.

GettyImages-1458573498 (1)
De Bruyne vẫn là tiền vệ xuất sắc bậc nhất Ngoại hạng Anh. Ảnh: Getty Images

Kevin de Bruyne cũng thừa nhận, anh đã dần bước sang độ tuổi ở phía bên kia sườn dốc của sự nghiệp nên khó có thể thi đấu trọn vẹn 90 phút: “Tôi là một cầu thủ đã có tuổi, và tôi hiểu rõ điều đó. Rõ ràng cầu thủ nào cũng muốn ra sân càng nhiều càng tốt nhưng nếu điều kiện không cho phép, bạn cần cố gắng trong 10 phút góp mặt trên sân. Và đó là những gì tôi đã làm để giúp cả đội giành chiến thắng”.

Trong mùa giải năm nay, tiền vệ người Bỉ đã bỏ túi tổng cộng 5 bàn thắng và 18 đường chuyền thành bàn sau tổng số 34 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Đến Al Nassr, Ronaldo đã ghi 'bàn thắng' quan trọng nhất cuộc đời?

ĐT Argentina nhận 'cơn mưa gạch đá' vì lí do khó đỡ

Những bàn thắng đẹp nhất của De Bruyne tại Man City. Video: One Football

Author Thethao247.vn Mộc Miên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT