Quảng cáo

Mắc sai lầm 'quá nghiệp dư', HLV Xavi 'ôm hận' rời Old Trafford

Thứ sáu, 24/02/2023 08:02 AM (GMT+7)
A A+

Barcelona vẫn đang có một thế trận khá ổn trên sân Old Trafford nhưng một sự thay đổi của HLV Xavi có lẽ là nguyên nhân khiến đại diện TBN phải cay đắng rời giải.

Trong thời gian diễn ra màn tái đấu giữa Man United và Barcelona trên SVĐ Old Trafford, khi tỷ số đang là 1 đều, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã thực hiện sự thay đổi người mang tính chiến thuật. Ông rút một tiền vệ ở giữa sân là Sergi Roberto ra nghỉ và thay vào đó là tiền đạo Ferran Torres để tăng cường sức mạnh cho hàng công.

Tuy nhiên, sự thay đổi này chưa kịp phát huy tác dụng thì Barcelona đã ngay lập tức hứng chịu bàn thua sau đó ít phút. Roberto rời sân ở phút thứ 70 và bàn thắng của Antony nâng tỷ số lên 2-1 cho Man United được thực hiện ở phút thứ 73. Đáng chú ý, số 21 của Quỷ đỏ xuất hiện ở khu vực ngay sát vòng cấm và nếu còn đủ quân số ban đầu với 3 tiền vệ, không khó hiểu khi Roberto sẽ là người theo kèm cầu thủ người Brazil hoặc gây áp lực khiến anh không thể dứt điểm thành công.

Mắc sai lầm 'quá nghiệp dư', HLV Xavi 'ôm hận' rời Old Trafford 251580
Roberto có lẽ đã là người kèm Antony ở bàn thua của Barcelona. Ảnh: internet

Hơn nữa, việc thiếu đi một chân chuyền bóng cũng khiến cho các pha tấn công của Barcelona trở nên khó khăn hơn do không thể phối hợp một cách mượt mà nhất. Tuyến giữa còn lại De Jong và Kessie là không đủ bởi nếu xét về khả năng chuyền bóng và kiến tạo, tiền vệ người Hà Lan tỏ ra quá khác biệt so với một Kessie chơi thiên nhiều về sức mạnh thể chất.

Hơn nữa, sự cơ động của tuyến giữa bên phía Man United với Casemiro, Fred và Bruno là quá đủ để hạn chế tầm ảnh hưởng của những đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. Ten Hag sau đó cũng đã bổ sung chất thép ở khu vực giữa sân bằng việc tung Tominay vào thi đấu. Đây là cầu thủ có sức càn lướt cực kỳ tốt và đường vào khung thành De Gea trở nên càng ngày càng xa đối với các vị khách.

Những sự thay đổi người ở khoảng thời gian cuối trận của Xavi là không đủ bởi ông không còn nhiều lựa chọn trên băng ghế dự bị. Một Alonso chậm chạp và Fati còn quá non trẻ chính là những phương án tối ưu nhất đối với chiến lược gia người Tây Ban Nha. Tất nhiên, trước một Man United chơi cực kỳ kỷ luật nơi hàng thủ dưới thời HLV Ten Hag, Blaugrana đã phải chấp nhận rời giải đấu hạng 2 châu Âu khi hồi còi mãn cuộc được trọng tài cất lên.

'Siêu tiền vệ' Man United 'lấy thân mình lấp lỗ châu mai'

Bruno Fernandes chơi xấu với De Jong, fan MU được dịp hả hê

Xavi tỏ ra khá dè chừng đối thủ trước trận. (Nguồn: One Football).
Author Thethao247.vn Trung Kiên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT