Quảng cáo

16 đội lọt vào vòng 1/8 UEFA Europa League: MU sánh vai loạt ông lớn nào?

Thứ sáu, 24/02/2023 06:50 AM (GMT+7)
A A+

Rạng sáng nay 24/2, những cái tên cuối cùng lọt vào vòng 1/8 UEFA Europa League đã được xác định sau loạt trận play-off.

Tâm điểm của loạt trận play-off UEFA Europa League rạng sáng nay thêm một lần đổ về sân Old Trafford với màn đụng độ giữa MU và Barca. Sau trận lượt đi hòa 2-2 trên đất Tây Ban Nha, trận đấu lượt về mang tính chất "một mất một còn".

Barca là những người vươn lên dẫn trước với pha lập công của Lewandowski sau tình huống thổi phạt 11 mét vì pha phạm lỗi của Bruno Fernandes. Đầu hiệp 2, Fred và Bruno phối hợp đẹp mắt đưa trận đấu về thế cân bằng và tới phút 73, Antony khiến sân Old Trafford bùng nổ với pha lập công ấn định tỷ số 2-1.

7xmxyz476669-1677195144.jpg
MU tiếp nối phong độ cao bằng thắng lợi trước Barca. Ảnh: Internet

Trận đấu khép lại với tổng tỷ số 4-3 nghiêng về MU và đoàn quân của HLV Ten Hag đã loại Barca để bước tiếp vào vòng 1/8 cúp C2 đầy xứng đáng. Bên cạnh trận đấu giữa MU và Barca, còn 7 cặp đấu khác cũng diễn ra cùng lúc và những cái tên bước tiếp cũng được xác định.

Đội bóng cũ của Ten Hag là Ajax tiếp tục cho thấy sự bất ổn ở mùa giải này khi họ để thua 1-3 trước Union Berlin - đại diện từ Bundesliga và bị loại. Một đại diện khác của Hà Lan là PSV đã thắng Sevilla 2-0 nhưng chung cuộc vẫn bị loại do đã để thua đậm 0-3 ở lượt đi.

Trong khi đó, 2 đại diện của bóng đá Ý đã bước tiếp mà không gặp nhiều khó khăn. Juventus trong cơn khủng hoảng vẫn biết cách hạ đẹp Nantes 3 bàn không gỡ với sự tỏa sáng bằng cú hat-trick của Di Maria và bước tiếp với tổng tỷ số 4-1. AS Roma của Mourinho lội ngược dòng trước Salzburg bằng thắng lợi 2-0 sau khi để thua 0-1 ở lượt đi.

7xmxyz919453-1677195194.jpg
Juventus cho thấy vị thế ông lớn của mình. Ảnh: Internet

Ở những cặp đấu còn lại, Monaco và Leverkusen đã rượt đuổi tỷ số đầy ngoạn mục khi mỗi đội đều giành thắng lợi 3-2 ở mỗi lượt trận và buộc phải giải quyết trên chấm 11 mét. Vận may đã gọi Leverkusen là đội đi tiếp. Shakhtar Donetsk bước tiếp cũng nhờ loạt 11 mét sau khi hòa 3-3 ở 2 lượt trận trước Rennes. Ở trận đấu cuối cùng, Sporting Lisbon nghiền nát Midtjylland 4-0, qua đó thắng chung cuộc 5-1.

Như vậy, 8 đội giành thắng lợi ở vòng play-off cúp C2 sẽ đụng độ với 8 đội bóng xếp đầu bảng giai đoạn vòng bảng đã chờ sẵn. 8 đội nhất bảng được xác định trước đó là Arsenal, Fenerbahce, Real Betis, Union Saint Gilloise, Real Sociedad, Feyenoord, Freiburg và Ferencvaros. Dưới đây là danh sách toàn bộ 16 đội lọt vào vòng 1/8 UEFA Europa League:

Nhất vòng bảng Thắng vòng play-off
Arsenal, Fenerbahce, Real Betis, Union Saint Gilloise, Real Sociedad, Feyenoord, Freiburg và Ferencvaros. MU, Union Berlin, Leverkusen, Sevilla, Juventus, Sporting, Roma,Shakhtar Donetsk

Vào 9/3 và 16/3, các cặp đấu thuộc vòng 1/8 UEFA Europa League sẽ được diễn ra. Tứ kết diễn ra vào 13/4 và 20/4. Bán kết vào ngày 11/5 và 18/5. Trận chung kết được tổ chức tại Hungary ngày 31/5.

Xác nhận: N'Golo Kante làm rõ tương lai tại Chelsea

Quá vĩ đại, Messi được đối thủ vinh danh ở giải thưởng đầy cao quý

De Jong và những khoảnh khắc đáng nhớ tại Barcelona. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT