Quảng cáo

Dortmund đang làm điều gì với vị thế của chính mình?

Chủ nhật, 02/04/2023 01:50 AM (GMT+7)
A A+

Các cầu thủ Dortmund đã có một trận đấu "dành tặng" cho các CĐV nhân ngày Cá tháng 4 không thể tồi tệ hơn và chắc hẳn những người ủng hộ của đội bóng này "cứ ngỡ" đó chỉ là một trò đùa.

Hành quân tới Allianz Arena với vị thế là đội đang dẫn đầu BXH Bundesliga - một vị thế hiếm hoi trước sự thống trị thường niên của Bayern qua nhiều mùa giải gần đây, Dortmund được trao gửi nhiều hy vọng về một thế trận sòng phẳng với chủ nhà. Thế trận trong 10 phút đầu tiên có vẻ đã dần đúng với nhận định đó nhưng một sai lầm "chết người" của thủ thành Kobel đã mở đầu cho cơn ác mộng của các vị khách.

Chưa nói tới trình độ chơi bóng của từng cầu thủ, tinh thần thi đấu rệu rã có lẽ chính là thứ được Dortmund thể hiện rất rõ nét ở màn so tài này. Mỗi khi Bayern tổ chức lên bóng, hàng thủ của các vị khách trông như thể không đủ sức để chơi trên sân và thể hiện sức chống cự cực kỳ yếu ớt. Kobel dù đã cố hết sức nhưng ngoại trừ sai lầm của anh, các đồng đội nơi hàng phòng ngự cũng đã thêm 2 lần nữa khiến Kobel phải vào lưới nhặt bóng chỉ trong vòng hơn 20 phút đầu trận. 

steptodowncom372823-1680375108.jpg
Tuchel có màn đối đầu với đội bóng cũ trên cả mong đợi. Ảnh: GETTY.

"Sốc nặng", "không tin vào mắt mình" là những gì mà người hâm mộ của Dortmund có thể diễn tả khi chứng kiến các cầu thủ con cưng thi đấu. Sự rời rạc, thiếu tính kết nối cùng một tinh thần chạm đáy chính là thứ thậm chí khiến cho cả các fan hâm mộ của Hùm xám cũng tỏ ra lạ lùng. Đây rõ ràng không phải là thứ tinh thần mà một đội nhì bảng nên có trong trận derby đỉnh cao nhất nước Đức. 

Có lẽ phải khá lâu nữa, người hâm mộ của đội bóng vùng Ruhr mới có thể nuốt trôi được thất bại này. Dù vẫn có những cá nhân thi đấu rất cố gắng như Bellingham - mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của nhiều ông lớn châu Âu nhưng như vậy là chưa đủ để Dortmund có một thế trận thực sự sòng phẳng trước Bayern. Thua đậm ở màn đụng độ này cũng đồng nghĩa với việc giấc mơ vô địch Bundesliga của các vị khách đã chính thức kết thúc bởi thật khó để vượt qua Bayern nếu không đối đầu trực tiếp với họ. 

Đối với HLV Tuchel, ông đã có một trận đấu ra mắt trên cả tuyệt vời khi đánh bại đội bóng cũ một cách hoàn toàn thuyết phục. Vượt qua chính Dortmund trên BXH, chiến lược gia người Đức đã tạo một tâm lý tuyệt vời cho các học trò trước những thử thách đang chờ đợi họ ở phần còn lại của mùa giải, đặc biệt là đấu trường Champions League, nơi mà Bayern sẽ đụng độ Man City.

Bayern đang thẳng tiến tới danh hiệu vô địch. (Nguồn: One Football).
Author Thethao247.vn Trung Kiên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo